ผมมีปัญหาจะสอบถามครับว่าจะสามารถทำอย่างไรได้บ้าง โดยขอเล่ารายละเอียดเหตุการณ์ดังนี้ครับ
1 เมื่อราวๆ กลางเดือนสิงหาคมมีโทรศัพท์จากคนขายประกันแจ้งผมว่าประกัน AIA ได้ร่วมมือกับบัตรเครติดที่ผมถืออยู่ ซึ่มผมได้ปฏิเสธแต่พนักงานแจ้งว่า ไม่ว่าจะตอบรับหรือปฏิเสธสิทธิประโยชน์นี้ลูกค้าก็ได้มาตั้งนานแล้วตั้งแต่ต้นปี ผมก็งงๆ เลยตอบตกลง และเริ่มเอะใจว่าทำไมถึงบอกยอดการชำระเงินเป็นรายเดือน แต่ก็ตอบตกลงไปแบบงง
2 หลังจากที่วางสายผมได้โทรไปสอบถามธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตว่ามีโครงการนี้หรือไม่ ปรากฎว่าไม่มีโครงการที่ว่านี้
3 ผมพยายามโทรกลับไปหาเบอร์เดิม แต่ไม่มีคนรับสาย คาดว่าคงโทรไปหาลูกค้าคนอื่นอยู่
4 ผมโทรไป call center 1581 ของ AIA ว่าผมไม่ต้องการทำประกันนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตอบว่ายังไม่มีเลขกรมธรรม์เข้ามาแต่ได้รับเรื่องไว้ก่อน อีก 1 สัปดาห์ให้ติดต่อกลับไปใหม่
5 ผ่านไปสองสามวันยอดตัดบัตรเครดิตมา ผมโทรไปหา call center อีกครั้ง เจ้าหน้าที่รับเรื่องและผมได้ให้รายละเอียดตามข้อ 1 ไป ว่าผมเข้าใจผิดเกี่ยวกับกรมธรรม์นี้ และเจ้าหน้าที่ขายเองก็พูดหลอกลวงด้วย
6 1 เดือนผ่านไปผมคิดว่าทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ปรากฎว่ามียอดตัดบัตรเครดิตของ AIA เข้ามาอีก นอกจากไม่คืนเงินเดิมแล้วยังหักอีกเป็นเดือนที่ 2
7 ผมโทรไปแจ้งศุนย์อีกครั้งได้ความว่าต้องส่งสำเนาบัตรประชาชนพร้อมรายละเอียดไป ซึ่งผมกำลังทำและจะรอดูว่าผมจะได้เงินคืนครบหรือไม่
ผมรู้สึกว่าเสียความรู้สึกกับ AIA มากๆ ทั้งๆ ที่บ้านผมก็ทำประกันกับ AIA ไว้หลายกรมธรรม์แต่เจ้าหน้าที่ขายกลับมาหลอกลวงว่าร่วมมือกับบัตรเครดิตแถมบอกว่าถึงแม้ว่าเราจะตอบรับหรือปฏิเสธสิทธิประโยชน์นี้ก็ยังอยู่ เค้าแค่มาแจ้งให้ทราบเฉยๆ แล้วนี่อะไรกัน เล่มกรมธรรม์ก็ไม่มี (แน่นอนเพราะผมบอกเลิกไปตั้งแต่วันนั้นแล้ว) อีกอย่างขายประกันทางโทรศัพท์สมัยนี้ ทำไมต้องโกหก ทำไมเวลาขายไม่เคยให้เวลาลูกค้าคิดเลย ประโยคแต่ละอย่างไม่เว้นช่องให้ปฏิเสธ พอปฏิเสธก็ทำน้ำเสียงแย่ๆ ใส่อีก บางคนเสียรู้เหมือนผม แต่ผมจะไม่ยอมให้ตัดเงินของผมไปเด็ดขาด ถึงแม้จะเป็นเงินเล็กน้อย แต่มันต้องมีคนอื่นอีก และถ้ายกเลิกแล้วไม่คืนยอดที่ตัดไป บริษัทประกันก็ได้เงินฟรีๆ
มีปัญหาประกัน AIA ทางโทรศัพท์
1 เมื่อราวๆ กลางเดือนสิงหาคมมีโทรศัพท์จากคนขายประกันแจ้งผมว่าประกัน AIA ได้ร่วมมือกับบัตรเครติดที่ผมถืออยู่ ซึ่มผมได้ปฏิเสธแต่พนักงานแจ้งว่า ไม่ว่าจะตอบรับหรือปฏิเสธสิทธิประโยชน์นี้ลูกค้าก็ได้มาตั้งนานแล้วตั้งแต่ต้นปี ผมก็งงๆ เลยตอบตกลง และเริ่มเอะใจว่าทำไมถึงบอกยอดการชำระเงินเป็นรายเดือน แต่ก็ตอบตกลงไปแบบงง
2 หลังจากที่วางสายผมได้โทรไปสอบถามธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตว่ามีโครงการนี้หรือไม่ ปรากฎว่าไม่มีโครงการที่ว่านี้
3 ผมพยายามโทรกลับไปหาเบอร์เดิม แต่ไม่มีคนรับสาย คาดว่าคงโทรไปหาลูกค้าคนอื่นอยู่
4 ผมโทรไป call center 1581 ของ AIA ว่าผมไม่ต้องการทำประกันนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตอบว่ายังไม่มีเลขกรมธรรม์เข้ามาแต่ได้รับเรื่องไว้ก่อน อีก 1 สัปดาห์ให้ติดต่อกลับไปใหม่
5 ผ่านไปสองสามวันยอดตัดบัตรเครดิตมา ผมโทรไปหา call center อีกครั้ง เจ้าหน้าที่รับเรื่องและผมได้ให้รายละเอียดตามข้อ 1 ไป ว่าผมเข้าใจผิดเกี่ยวกับกรมธรรม์นี้ และเจ้าหน้าที่ขายเองก็พูดหลอกลวงด้วย
6 1 เดือนผ่านไปผมคิดว่าทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ปรากฎว่ามียอดตัดบัตรเครดิตของ AIA เข้ามาอีก นอกจากไม่คืนเงินเดิมแล้วยังหักอีกเป็นเดือนที่ 2
7 ผมโทรไปแจ้งศุนย์อีกครั้งได้ความว่าต้องส่งสำเนาบัตรประชาชนพร้อมรายละเอียดไป ซึ่งผมกำลังทำและจะรอดูว่าผมจะได้เงินคืนครบหรือไม่
ผมรู้สึกว่าเสียความรู้สึกกับ AIA มากๆ ทั้งๆ ที่บ้านผมก็ทำประกันกับ AIA ไว้หลายกรมธรรม์แต่เจ้าหน้าที่ขายกลับมาหลอกลวงว่าร่วมมือกับบัตรเครดิตแถมบอกว่าถึงแม้ว่าเราจะตอบรับหรือปฏิเสธสิทธิประโยชน์นี้ก็ยังอยู่ เค้าแค่มาแจ้งให้ทราบเฉยๆ แล้วนี่อะไรกัน เล่มกรมธรรม์ก็ไม่มี (แน่นอนเพราะผมบอกเลิกไปตั้งแต่วันนั้นแล้ว) อีกอย่างขายประกันทางโทรศัพท์สมัยนี้ ทำไมต้องโกหก ทำไมเวลาขายไม่เคยให้เวลาลูกค้าคิดเลย ประโยคแต่ละอย่างไม่เว้นช่องให้ปฏิเสธ พอปฏิเสธก็ทำน้ำเสียงแย่ๆ ใส่อีก บางคนเสียรู้เหมือนผม แต่ผมจะไม่ยอมให้ตัดเงินของผมไปเด็ดขาด ถึงแม้จะเป็นเงินเล็กน้อย แต่มันต้องมีคนอื่นอีก และถ้ายกเลิกแล้วไม่คืนยอดที่ตัดไป บริษัทประกันก็ได้เงินฟรีๆ