ตามหัวข้อเรื่องเลยค่ะ ซื้อโทรศัพท์ มือถือ galaxy A8 มาได้เดือนนึง เข้าศูนย์ไปแล้ว 3 รอบ รวมๆระยะเวลากว่า 15 วัน อาการไม่ดีขึ้นเลย
ครั้งแรกที่เข้าศูนย์คือ (14/9/2558) หน้าจอมันพระพริบ เข้าไปติดต่อ ช่างก็บอกว่า led เสีย ต้องเปลี่ยนจอ ทิ้งเครื่องไว้ 3-4 วัน ถ้าเครื่องสมบูรณ์แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อให้ไปรับเครื่อง ณ ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรเลย แค่ 3-4 วัน เราก็ทิ้งไว้ได้ เพราะเรามีผลไม้ใช้อยู่ ก็เลยทิ้งไว้ วันพฤหัสบดี ที่ 17/9/58 โทรเข้าไปที่ศูนย์ถามสถานะซ่อม ทางนั้นแจ้งว่า อะไหล่จะเข้ามาศุกร์บ่าย เย็นๆลูกค้าสามารถเข้ามารับเครื่องได้ เราก็ ok ตกลงตามนั้น
ศุกร์ 18/9/58 เข้าไปติดต่อรับเครื่อง ยื่นใบเคลมให้พนักงานนางหนึ่ง นางรับใบเคลมนั้นไว้แล้วหายเข้าไปข้างในประมาณ 20 นาที กลับออกมาบอกเราว่า เครื่องลูกค้าถ้าจะเปลี่ยนจอมีค่าใช้จ่าย 3,618-บาทนะคะ เพราะจอมันแตกมา เราก็ ห๊ะะ จอแตกได้ไง ตอนคุณรับเครื่องคูรไม่ได้บอกว่าจอแตกนะ นางก็บอกว่าก็จอมันแตกมายังไงก็ต้องมีค่าใช้จ่ายถ้าจะเปลี่ยนจอ เราก็ถามว่า พี่จะมั่นใจได้ไงว่าจอไม่ได้แตกที่คุณ เพราะ 3-4 วันมานี่เครื่องไม่ได้อยุ่ที่พี่นะ นางก็พูดออกมาคำเดิมว่า ก็จอมันแตกมา (เอ่ออออ มีลดค่าเปลี่ยนจอให้เราด้วยนะ 10% เหมือนอยากให้เราเปลี่ยนมากอ่ะ ทางศูนย์คิดค่าแรงเปลี่ยนจอให้เราด้วยนะ 450 บาท ทั้งๆที่เครื่องยังอยู่ในประกัน) เราเริ่มหงุดหงิดเลยบอกนางว่า เอางี้ ถ้าคุณมั่นใจว่าจอมันแตกมา คุณเอาซิมใส่แล้วเปิดจอนะ พี่จะดูว่ามันเหมือนเดิมตอนก่อนเข้ามามั้ยย อีกอย่างวันนี้ทั้งวันไม่เห็นมีใครโทรไปแจ้งอะไรพี่เลยว่าเครื่องพี่เป็นอะไร ต้องมีค่าใช้จ่ายมั้ย มาบอกตอนนี้เหมือนมัดมือชกเลยนะ ((แอบเหวี่ยง))
นางรับซิมจากเราไปใส่เครื่อง ปรากฏว่า เปิดไม่ติดค่ะ นางเลยพูดว่า สาเหคุที่เปิดไม่ติด เพราะจอมันแตก ทำให้การประมวลผลภาพ ไม่ทำงาน เราเลยบอกว่า งั้นคงไม่ใช่แล้วแหละ เพราะตอนมา พี่เล่นได้ เปิดจอได้ ปกติ แค่จอมันกระพริบเฉยๆ พึ่งจะมาปิดเครื่องตอนส่งให้คุณเนี่ยย อยู่ดีดีคุณจะมาบอกว่าจอไม่ติดเพราะจอแตกไม่ได้ พี่ไม่ยอม นางเลยพูดว่า งั้นจะส่งเรื่องเข้าสำนักงานใหญ่ประเมินดู ใช้เวลาอีก 3-5 วันทำการ จากนั้นจะแจ้งให้ลูกค้าทราบ เราก็ต้องทิ้งเครื่องไว้อีก จนกระทั่ง วันพฤหัสบดีที่ 24/9/58 เราโทรเข้าไปถามสถานะซ่อม ทางนั้นแจ้งว่า ต้องรอประเมินจากศูนย์สีลมก่อนว่าจะยังไง แล้วจะติดต่อกลับ ก็เงียบหายไป เราเลยโทรเข้าที่สีลม โอปอเรเตอร์ตอบคำถามเรา เรารุ้ว่าเขาไม่ได้อยุ่หน้างาน เขาตอบอะไรเราไม่ได้มากหรอก คำว่ากำลังซ่อมอยู่ อยากรู้คุณซ่อมอะไร รอประเมินอยู่ ประเมินอะไร ประเมินว่าทำไมจอแตก ใครทำแตก แตกได้ไงหรออ หรือประเมินการกระพริบของจอที่เราไปแจ้งซ่อมหรออ
วันศุกร์ที่ 25/9/58 ประมาณบ่ายสองโมง เราโทรเข้าที่ศูนย์อีกครั้งนึง คนรับสายเป็นผู้หญิงค่ะ พูดเหมือนเดิมเลยว่า รอสาขาสีลม จะติดต่อกลับ เราเลยพูดว่า เมื่อวานก็พูดแบบนี้แล้วก็ไม่เห็นจะมีมะนุษย์ตนไหนโทรกลับหาเราเลย นางบอกว่า วันนี้จะติดต่อกลับจิงๆ ขอเวลาอีก 2 ชั่วโมง เราก็ให้โอกาส รอให้ทางนั้นโทรมา ประมาณชั่วโมงกว่าๆ แอดมินศูนย์โทรมาบอกว่า จะเปลี่ยนจอให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรทั้งสิ้น ขอให้ลูกค้า ไลน์สำเนาบัตรประชาชนมาให้ก็พอ ส่วนระยะเวลาในการซ่อม ใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน เราก็จบละ ดีใจละ แค่คุณติดต่อมาหาเราบ้าง แจ้งเราบ้างว่า กำลังทำอะไรให้เราอยู่ ไม่ใช่ให้เราเต้นอยู่ฝ่ายเดียว เรียกร้องอยู่ฝ่ายเดียว
เสาร์ 26/9/58 ทางศูนย์โทรมาแจ้งว่า เครื่องซ่อมเสร็จแล้ว ให้ไปรับเครื่องได้ แต่เรากลับบ้านที่ต่างจังหวัดเลยไม่ได้ไปรับ กระทั่งวันจันทร์ที่ 28/9/58 เลิกงานเราเข้าไปรับเครื่อง ก็เช็คดู เห็นหน้าจอตรงคำว่า sangsung ตรงด้านบนของจอมันเผยอ ช่างก็รับเครื่องไปอบให้ใหม่ ออกมาเราก็เช็คดู คือตอนนั้นมันเป็นเครื่องเปล่ายังไม่ได้มีอะไรเหมือนตอนซื้อมาใหม่ๆเลยยังไม่ได้เล่นอะไรมาก ก็ยังไม่เห็นอาการ พอกลับถึงบ้านลองโหลดแอพมาเล่นดู จอเริ่มกระพริบเหมือนเดิมละ เลยโทรหาแอดมินศูนย์ ทางนั้นแนะนำว่าให้รีบเอาเครื่องเข้าไปอีกที เราก็เข้าไป แต่ครั้งนี้ เราไม่ได้ทิ้งเครื่องไว้ เพราะไม่ได้ใจอะไรแล้ว รอเบิกอะไหล่อีก 3-4 วัน จนวันที่ 5/10/58 โทรเข้าไปสอบถามที่ศูนย์ว่าที่เบิกไว้มาหรือยัง ทางนั้นแจ้งว่า พรุ่งนี้บ่ายของจะเข้า ตอนเย็นลูกค้ามาได้เลย เลิกงานวันที่ 6/10/58 เราก็เข้าไปดิ ไปถึงช่างก็รับเครื่องไปประเมินอีกรอบนึง เราเลยถามว่า จอก็เปลี่ยนละ ทำไมไม่ดีขึ้น ตกลงเป็นที่จอ หรือเป็นที่บอร์ด ช่างก็ตอบว่า ต้องลองเปลี่ยนจอดูก่อน ถ้ายังไม่หายต้องเปลี่ยนบอร์ดใหม่ แล้วเขาก็ถอดซิมกะเคสคืนเรามา เราเลยถามว่า ต้องทิ้งเครื่องไว้อีกแล้วหรอออ (จำได้ว่าครั้งที่แล้ว ช่างถามว่าจำ gmail ได้มั้ย ถ้าจำไม่ได้ ต้องเสียค่าใช้จ่าย 214 บาทนะ )
วันนี้ 7/10/58 เราจะเข้าไปรับเครื่องที่ซ่อมไว้ กะว่าถ้าไม่ดีขึ้น คือถ้าซ่อมแล้วไม่หาย เราควรทำยังไงดี สามารถเคลมเครื่องใหม่ได้มั้ย เพราะตั้งแต่ซื้อมา ยังใช้อะไรไม่มากเลย เข้าศูนย์อย่างเดียว ถ้าจะขอเคลมเครื่องใหม่ ต้องทำยังไงบ้าง ตอนนี้คิดว่าตัวเองซื้อมือถือมาฝากประจำ แต่ไม่ได้ดอกเบี้ย มีแต่เสียความรู้สึก ซัมซุงเห็นใจเราบ้างไหม เคสแบบเราเกิดขึ้นบ่อยมั้ย หรือเราเป็นคนเดียว ถ้าเป็นที่เราคนเดียวแสดงว่า เราซวยมากที่เจอ แต่ถ้าเป็นกะผู้บริโภคหลายๆคนแสดงว่าเครื่องของคุณห่วยมากกกกกกก ซึ่งมือถือคุณไม่ใช่เครื่องละ 199 นะเว้ยย
ปล.ทุกครั้งที่เข้าไปรับบริการ ไม่เคยมีพนักงานของทางศูนย์ติดต่ออะไรเรามาเลยยย มีแต่เราโทรเข้าไปสอบถาม
เอามือถือ ss ไปเข้าศูนย์ 3 รอบละ ไม่ดีขึ้นเลย อยากเคลมเครื่องใหม่ สามารถทำได้มั้ยคะ
ครั้งแรกที่เข้าศูนย์คือ (14/9/2558) หน้าจอมันพระพริบ เข้าไปติดต่อ ช่างก็บอกว่า led เสีย ต้องเปลี่ยนจอ ทิ้งเครื่องไว้ 3-4 วัน ถ้าเครื่องสมบูรณ์แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อให้ไปรับเครื่อง ณ ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรเลย แค่ 3-4 วัน เราก็ทิ้งไว้ได้ เพราะเรามีผลไม้ใช้อยู่ ก็เลยทิ้งไว้ วันพฤหัสบดี ที่ 17/9/58 โทรเข้าไปที่ศูนย์ถามสถานะซ่อม ทางนั้นแจ้งว่า อะไหล่จะเข้ามาศุกร์บ่าย เย็นๆลูกค้าสามารถเข้ามารับเครื่องได้ เราก็ ok ตกลงตามนั้น
ศุกร์ 18/9/58 เข้าไปติดต่อรับเครื่อง ยื่นใบเคลมให้พนักงานนางหนึ่ง นางรับใบเคลมนั้นไว้แล้วหายเข้าไปข้างในประมาณ 20 นาที กลับออกมาบอกเราว่า เครื่องลูกค้าถ้าจะเปลี่ยนจอมีค่าใช้จ่าย 3,618-บาทนะคะ เพราะจอมันแตกมา เราก็ ห๊ะะ จอแตกได้ไง ตอนคุณรับเครื่องคูรไม่ได้บอกว่าจอแตกนะ นางก็บอกว่าก็จอมันแตกมายังไงก็ต้องมีค่าใช้จ่ายถ้าจะเปลี่ยนจอ เราก็ถามว่า พี่จะมั่นใจได้ไงว่าจอไม่ได้แตกที่คุณ เพราะ 3-4 วันมานี่เครื่องไม่ได้อยุ่ที่พี่นะ นางก็พูดออกมาคำเดิมว่า ก็จอมันแตกมา (เอ่ออออ มีลดค่าเปลี่ยนจอให้เราด้วยนะ 10% เหมือนอยากให้เราเปลี่ยนมากอ่ะ ทางศูนย์คิดค่าแรงเปลี่ยนจอให้เราด้วยนะ 450 บาท ทั้งๆที่เครื่องยังอยู่ในประกัน) เราเริ่มหงุดหงิดเลยบอกนางว่า เอางี้ ถ้าคุณมั่นใจว่าจอมันแตกมา คุณเอาซิมใส่แล้วเปิดจอนะ พี่จะดูว่ามันเหมือนเดิมตอนก่อนเข้ามามั้ยย อีกอย่างวันนี้ทั้งวันไม่เห็นมีใครโทรไปแจ้งอะไรพี่เลยว่าเครื่องพี่เป็นอะไร ต้องมีค่าใช้จ่ายมั้ย มาบอกตอนนี้เหมือนมัดมือชกเลยนะ ((แอบเหวี่ยง))
นางรับซิมจากเราไปใส่เครื่อง ปรากฏว่า เปิดไม่ติดค่ะ นางเลยพูดว่า สาเหคุที่เปิดไม่ติด เพราะจอมันแตก ทำให้การประมวลผลภาพ ไม่ทำงาน เราเลยบอกว่า งั้นคงไม่ใช่แล้วแหละ เพราะตอนมา พี่เล่นได้ เปิดจอได้ ปกติ แค่จอมันกระพริบเฉยๆ พึ่งจะมาปิดเครื่องตอนส่งให้คุณเนี่ยย อยู่ดีดีคุณจะมาบอกว่าจอไม่ติดเพราะจอแตกไม่ได้ พี่ไม่ยอม นางเลยพูดว่า งั้นจะส่งเรื่องเข้าสำนักงานใหญ่ประเมินดู ใช้เวลาอีก 3-5 วันทำการ จากนั้นจะแจ้งให้ลูกค้าทราบ เราก็ต้องทิ้งเครื่องไว้อีก จนกระทั่ง วันพฤหัสบดีที่ 24/9/58 เราโทรเข้าไปถามสถานะซ่อม ทางนั้นแจ้งว่า ต้องรอประเมินจากศูนย์สีลมก่อนว่าจะยังไง แล้วจะติดต่อกลับ ก็เงียบหายไป เราเลยโทรเข้าที่สีลม โอปอเรเตอร์ตอบคำถามเรา เรารุ้ว่าเขาไม่ได้อยุ่หน้างาน เขาตอบอะไรเราไม่ได้มากหรอก คำว่ากำลังซ่อมอยู่ อยากรู้คุณซ่อมอะไร รอประเมินอยู่ ประเมินอะไร ประเมินว่าทำไมจอแตก ใครทำแตก แตกได้ไงหรออ หรือประเมินการกระพริบของจอที่เราไปแจ้งซ่อมหรออ
วันศุกร์ที่ 25/9/58 ประมาณบ่ายสองโมง เราโทรเข้าที่ศูนย์อีกครั้งนึง คนรับสายเป็นผู้หญิงค่ะ พูดเหมือนเดิมเลยว่า รอสาขาสีลม จะติดต่อกลับ เราเลยพูดว่า เมื่อวานก็พูดแบบนี้แล้วก็ไม่เห็นจะมีมะนุษย์ตนไหนโทรกลับหาเราเลย นางบอกว่า วันนี้จะติดต่อกลับจิงๆ ขอเวลาอีก 2 ชั่วโมง เราก็ให้โอกาส รอให้ทางนั้นโทรมา ประมาณชั่วโมงกว่าๆ แอดมินศูนย์โทรมาบอกว่า จะเปลี่ยนจอให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรทั้งสิ้น ขอให้ลูกค้า ไลน์สำเนาบัตรประชาชนมาให้ก็พอ ส่วนระยะเวลาในการซ่อม ใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน เราก็จบละ ดีใจละ แค่คุณติดต่อมาหาเราบ้าง แจ้งเราบ้างว่า กำลังทำอะไรให้เราอยู่ ไม่ใช่ให้เราเต้นอยู่ฝ่ายเดียว เรียกร้องอยู่ฝ่ายเดียว
เสาร์ 26/9/58 ทางศูนย์โทรมาแจ้งว่า เครื่องซ่อมเสร็จแล้ว ให้ไปรับเครื่องได้ แต่เรากลับบ้านที่ต่างจังหวัดเลยไม่ได้ไปรับ กระทั่งวันจันทร์ที่ 28/9/58 เลิกงานเราเข้าไปรับเครื่อง ก็เช็คดู เห็นหน้าจอตรงคำว่า sangsung ตรงด้านบนของจอมันเผยอ ช่างก็รับเครื่องไปอบให้ใหม่ ออกมาเราก็เช็คดู คือตอนนั้นมันเป็นเครื่องเปล่ายังไม่ได้มีอะไรเหมือนตอนซื้อมาใหม่ๆเลยยังไม่ได้เล่นอะไรมาก ก็ยังไม่เห็นอาการ พอกลับถึงบ้านลองโหลดแอพมาเล่นดู จอเริ่มกระพริบเหมือนเดิมละ เลยโทรหาแอดมินศูนย์ ทางนั้นแนะนำว่าให้รีบเอาเครื่องเข้าไปอีกที เราก็เข้าไป แต่ครั้งนี้ เราไม่ได้ทิ้งเครื่องไว้ เพราะไม่ได้ใจอะไรแล้ว รอเบิกอะไหล่อีก 3-4 วัน จนวันที่ 5/10/58 โทรเข้าไปสอบถามที่ศูนย์ว่าที่เบิกไว้มาหรือยัง ทางนั้นแจ้งว่า พรุ่งนี้บ่ายของจะเข้า ตอนเย็นลูกค้ามาได้เลย เลิกงานวันที่ 6/10/58 เราก็เข้าไปดิ ไปถึงช่างก็รับเครื่องไปประเมินอีกรอบนึง เราเลยถามว่า จอก็เปลี่ยนละ ทำไมไม่ดีขึ้น ตกลงเป็นที่จอ หรือเป็นที่บอร์ด ช่างก็ตอบว่า ต้องลองเปลี่ยนจอดูก่อน ถ้ายังไม่หายต้องเปลี่ยนบอร์ดใหม่ แล้วเขาก็ถอดซิมกะเคสคืนเรามา เราเลยถามว่า ต้องทิ้งเครื่องไว้อีกแล้วหรอออ (จำได้ว่าครั้งที่แล้ว ช่างถามว่าจำ gmail ได้มั้ย ถ้าจำไม่ได้ ต้องเสียค่าใช้จ่าย 214 บาทนะ )
วันนี้ 7/10/58 เราจะเข้าไปรับเครื่องที่ซ่อมไว้ กะว่าถ้าไม่ดีขึ้น คือถ้าซ่อมแล้วไม่หาย เราควรทำยังไงดี สามารถเคลมเครื่องใหม่ได้มั้ย เพราะตั้งแต่ซื้อมา ยังใช้อะไรไม่มากเลย เข้าศูนย์อย่างเดียว ถ้าจะขอเคลมเครื่องใหม่ ต้องทำยังไงบ้าง ตอนนี้คิดว่าตัวเองซื้อมือถือมาฝากประจำ แต่ไม่ได้ดอกเบี้ย มีแต่เสียความรู้สึก ซัมซุงเห็นใจเราบ้างไหม เคสแบบเราเกิดขึ้นบ่อยมั้ย หรือเราเป็นคนเดียว ถ้าเป็นที่เราคนเดียวแสดงว่า เราซวยมากที่เจอ แต่ถ้าเป็นกะผู้บริโภคหลายๆคนแสดงว่าเครื่องของคุณห่วยมากกกกกกก ซึ่งมือถือคุณไม่ใช่เครื่องละ 199 นะเว้ยย
ปล.ทุกครั้งที่เข้าไปรับบริการ ไม่เคยมีพนักงานของทางศูนย์ติดต่ออะไรเรามาเลยยย มีแต่เราโทรเข้าไปสอบถาม