สืบเนื่องจากกระทู้ที่แล้ว
http://ppantip.com/topic/32704690
ขอเล่าย้อนสักนิดนึงนะครับ คือผมได้เคลมเครื่องใหม่กับทางAIS และเครื่องที่เคลมมานี้มีปัญหากระจกหน้าจอเผยอออกมา เมื่อกดลงไปจะยุบและมีเสียงดังขึ้นมา จึงได้ขอความช่วยเหลือจากทางCc Samsung เพื่อนำไปตรวจซ่อม
ผมจึงได้นำเครื่องไปเข้ารับบริการที่ศูนย์ตรงสีลมเมื่อวันที่15/10 และต้องทิ้งเครื่องไว้เพื่อรอเบิกอะไหล่ฝาหลังซึ่งได้รับความช่วยเหลืออย่างดีจากเจ้าหน้าที่ อันนี้ขอชื่นชม
หลังจากทิ้งเครื่องไว้ราวสองวัน เช้าวันที่17/10นี้เอง มรเจ้าหน้าที่โทรมาให้ไปรับเครื่องที่ซ่อมเสร็จเรียบร้อย ผมจึงเข้าไปเอาตอนบ่ายสอง ผมตรวจสอบคร่าวก็พบว่าปัญหาจอเผยอตรงปุ่มลดลงเสียงได้ถูกแก้ไขแล้ว สอบถามได้ว่าได้ทำการเปลี่ยนRear ฝาหลังและขอบให้ใหม่ ผมจึงรีบออกจากที่นั่นเนื่องจากมีธุระอื่นต่อแถวสาทร
ดูเหมือนจะไม่มีปัญหาอีก แต่ที่ไหนได้ เนื่องจากผมใส่ Book cover แท้ จึงทำให้ผมต้องใช้มือขวาในการถือเครื่อง ซึ่งก็ดันไปจับตรงกระจกบริเวณช่องใส่micro sdcardพอดี และพบว่ากระจกบริเวณนั้นไม่สนิทกัน อีกทั้งเมื่อกดดูกลับมีเสียงกร็อบเเกร็บขึ้นมาเหมือนเดิม
ไม่คิดว่าจะซวยขนาดนี้ ผมจึงกลับไปที่ศูนย์อีกครั้ง โดยช่างที่ซ่อมแจ้งว่าต้องทิ้งเครื่องไว้อาทิตย์นึงเพื่อดูอาการ พระเจ้าช่วย ผมยังใช้เครื่องไม่ถึงสองอาทิตย์ดีเลย เครื่องเคลมใหม่กลับมีปัญหา QCขนาดนี้ ผมจึงถามช่างว่าปัญหานี้มันเกิดขึ้นได้ ช่างตอบว่าเป็นที่"ฝาหลัง"!! ขนาดเปลี่ยนให้ใหม่นะเนี่ยยังมีปัญหาอีกหรอ ช่างยังเสริมอีกว่าปกติก็เป็นแบบนี้หล่ะ ผมสวนกลับว่านี่ไม่ปกติแล้ว แต่ช่างยังยืนยันให้ทิ้งเครื่องไว้ แม้จะลังเลแต่ก็ต้องทิ้งให้ซ่อม โดยไม่เหลือความมั่นใจอีกแล้วว่ามันจะแก้ไขหาย
หลังจากนั้นผมรีบไปฟอจูนเพื่อดูเครื่องตอบช็อบต่างๆ ปรากฏว่าทุกเครื่องไม่มีอาการจอเผยอเลย กดจอไม่มียุบไม่มีเสียงดัง ทำไมความซวยต้องตกมาลงที่ผมด้วย
ทางซัมซุงจะมีมาตรการยังไงครับหากยังซ่อมไม่หายอีก เครื่องใหม่แกะกล่องใช้ไม่ถึงสองอาทิตย์ดีเลย เครื่องก็ไม่ใช่บาทสองบาท ผมยืนยันเลยว่าปัญหานี้ไม่ได้เป็นทุกเครื่อง
ใครจะซื้อรุ้นนี้กรุณาตรวจสอบดีๆนะครับ
Samsung tab s8.4 ซ่อมไงก็แก้ไม่หาย
ขอเล่าย้อนสักนิดนึงนะครับ คือผมได้เคลมเครื่องใหม่กับทางAIS และเครื่องที่เคลมมานี้มีปัญหากระจกหน้าจอเผยอออกมา เมื่อกดลงไปจะยุบและมีเสียงดังขึ้นมา จึงได้ขอความช่วยเหลือจากทางCc Samsung เพื่อนำไปตรวจซ่อม
ผมจึงได้นำเครื่องไปเข้ารับบริการที่ศูนย์ตรงสีลมเมื่อวันที่15/10 และต้องทิ้งเครื่องไว้เพื่อรอเบิกอะไหล่ฝาหลังซึ่งได้รับความช่วยเหลืออย่างดีจากเจ้าหน้าที่ อันนี้ขอชื่นชม
หลังจากทิ้งเครื่องไว้ราวสองวัน เช้าวันที่17/10นี้เอง มรเจ้าหน้าที่โทรมาให้ไปรับเครื่องที่ซ่อมเสร็จเรียบร้อย ผมจึงเข้าไปเอาตอนบ่ายสอง ผมตรวจสอบคร่าวก็พบว่าปัญหาจอเผยอตรงปุ่มลดลงเสียงได้ถูกแก้ไขแล้ว สอบถามได้ว่าได้ทำการเปลี่ยนRear ฝาหลังและขอบให้ใหม่ ผมจึงรีบออกจากที่นั่นเนื่องจากมีธุระอื่นต่อแถวสาทร
ดูเหมือนจะไม่มีปัญหาอีก แต่ที่ไหนได้ เนื่องจากผมใส่ Book cover แท้ จึงทำให้ผมต้องใช้มือขวาในการถือเครื่อง ซึ่งก็ดันไปจับตรงกระจกบริเวณช่องใส่micro sdcardพอดี และพบว่ากระจกบริเวณนั้นไม่สนิทกัน อีกทั้งเมื่อกดดูกลับมีเสียงกร็อบเเกร็บขึ้นมาเหมือนเดิม
ไม่คิดว่าจะซวยขนาดนี้ ผมจึงกลับไปที่ศูนย์อีกครั้ง โดยช่างที่ซ่อมแจ้งว่าต้องทิ้งเครื่องไว้อาทิตย์นึงเพื่อดูอาการ พระเจ้าช่วย ผมยังใช้เครื่องไม่ถึงสองอาทิตย์ดีเลย เครื่องเคลมใหม่กลับมีปัญหา QCขนาดนี้ ผมจึงถามช่างว่าปัญหานี้มันเกิดขึ้นได้ ช่างตอบว่าเป็นที่"ฝาหลัง"!! ขนาดเปลี่ยนให้ใหม่นะเนี่ยยังมีปัญหาอีกหรอ ช่างยังเสริมอีกว่าปกติก็เป็นแบบนี้หล่ะ ผมสวนกลับว่านี่ไม่ปกติแล้ว แต่ช่างยังยืนยันให้ทิ้งเครื่องไว้ แม้จะลังเลแต่ก็ต้องทิ้งให้ซ่อม โดยไม่เหลือความมั่นใจอีกแล้วว่ามันจะแก้ไขหาย
หลังจากนั้นผมรีบไปฟอจูนเพื่อดูเครื่องตอบช็อบต่างๆ ปรากฏว่าทุกเครื่องไม่มีอาการจอเผยอเลย กดจอไม่มียุบไม่มีเสียงดัง ทำไมความซวยต้องตกมาลงที่ผมด้วย
ทางซัมซุงจะมีมาตรการยังไงครับหากยังซ่อมไม่หายอีก เครื่องใหม่แกะกล่องใช้ไม่ถึงสองอาทิตย์ดีเลย เครื่องก็ไม่ใช่บาทสองบาท ผมยืนยันเลยว่าปัญหานี้ไม่ได้เป็นทุกเครื่อง
ใครจะซื้อรุ้นนี้กรุณาตรวจสอบดีๆนะครับ