เรื่องมันเริ่มขึ้นเนื่องจากเราได้นำเครื่อง Galaxy Tab A 8.0 ไปเคลมที่ศูนย์สีลมด้วยอาการฟองอากาศในขอบจอ (ในใบส่งซ่อมจะลงรายละเอียดว่า "จอแสดงผลผิดพลาด" ซึ่งก็ไม่เข้าใจผิดพลาดตรงไหนนะ)
ปัญหาอยู่ตรงที่ว่า Samsung Galaxy Tab เดี๋ยวนี้บอบบาง อ่อนแอ ไม่สามารถทนรับแรงกระแทกแรงกดดันใดๆได้ เมื่อแกะซ่อมเปลี่ยนหน้าจอแล้วจะมีผลตามมาจากการซ่อม คือ อาการขอบจอไม่สนิท ขอบจอเผยอ ตัวอย่างจากกรณีของเราค่ะ
ขออนุญาตยกกระทู้มีปัญหาหลังจากการส่งซ่อม Galaxy Tab เกี่ยวกับหน้าจอแล้วมีอาการอาการจอเผยอ/จอไม่สนิท/จออ้าตามมา
-
http://ppantip.com/topic/34467553
-
http://ppantip.com/topic/34719170
-
http://ppantip.com/topic/35553808
-
http://ppantip.com/topic/35034600
-
http://ppantip.com/topic/35451527
ปัญหานี้คุณจะไม่มีวันแก้ไขได้จบถ้าคุณไม่ได้รับการเปลี่ยนโครงของเครื่อง เช่น กรอบหน้า กรอบหลัง โดยทางช่างจะบอกว่าเครื่องคุณบิดงอ ทั้งที่ไม่เคยนั่งทับ นอนทับอะไรเลย ถ้าจะกดทับก็มาจากนิ้วคนใช้หรือของในกระเป๋าเล็กๆน้อยๆ(คงไม่มีใครเอาไปไว้ก้นกระเป๋าแล้วเอาของสุมๆหรอกเนอะ)
ซึ่งตรงนี้เราได้รับการแก้ไขแล้วค่ะ จอไม่เผยอแล้ว แต่มันยังไม่จบ อย่าคิดว่าเครื่องที่คุณซ่อมมาจะเป็นอะไหล่ที่ดีนะ เพราะเราซวย2ต่อ จอที่ได้เคลมมาน่ะมีปัญหาจอเหลืองซึ่งไม่ได้เหลืองตลอดเวลา ปัญหามันอยู่ตรงที่อาการนี้ไม่ได้เป็นตลอดเวลา อยากเป็นก็เป็น อยากหายก็หาย
เราก็เข้าศูนย์อีกครั้งพร้อมกับแจ้งช่างว่า มีอาการจอเหลืองไม่ได้เป็นตลอดเวลา แจ้งว่าทางช่างอาจจะต้องลองใช้เครื่องหลายครั้ง เปิดเครื่องทิ้งไว้หลายวันมันถึงจะออกอาการ
จุดพีคที่ทำให้ต้องมาตั้งกระทู้ก็มาอยู่ตรงนี้ ช่างศูนย์สีลมเอาเครื่องเราไปดองไว้ เทสต์เครื่องแค่10นาทีครั้งเดียว พอไม่เกิดอาการก็ไม่คิดจะเทสต์อีกเลย!! ทั้งที่เราได้แจ้งไปแล้วว่าอาการของเราต้องใช้เวลา(+ดวงด้วยส่วนหนึ่งให้มันแสดงอาการออกมา) แล้วคุณจะคุยกับลูกค้าทำไมเรื่องอาการ+รายละเอียดเพิ่มเติม ทำเรื่องเข้าศูนย์ใหญ่(มั้ง) ทางศูนย์ใหญ่ไม่ตอบรับซักทีเครื่องก็เลยดองมันไว้ที่ศูนย์นั่นแหล่ะ 026893232 น่ะโทรไปเถอะ เดี๋ยวจะประสานงานให้นะคะ/นะครับ หลังไมค์ก็เท่านั้น Samsung Support บอกให้โทรเข้า 026893232 ก็โทรไปแล้วไม่มีคนติดต่อกลับมาถึงต้องมาหลังไมค์อีก
สรุปจากที่บ่นๆไปข้างบนนะคะ
ถ้าเครื่องของคุณมีอาการเล็กๆน้อยๆที่ไม่ได้ส่งผลอะไรต่อการใช้งานจริงๆ อย่างเช่นฟองอากาศในจอ ต่อให้มีประกันก็อย่าไปส่งซ่อม ไม่งั้นคุณจะเสียเวลา เสียเงิน เสียอารมณ์ค่ะ เพราะ
1. สินค้าห่วย บิดงอง่าย ทำให้เกิดอาการจอไม่สนิท/อ้า/เผยอ ซ่อมกันไม่จบไม่สิ้น
2. อะไหล่ห่วย ทำให้คุณต้องกลับไปซ่อมอีก เพราะซ่อมมาก็พังอีกแล้ว
3. ช่างไม่ใส่ใจ แจ้งอาการไปไม่เคยฟัง ทำแค่นี้อ่ะจะทำไม
4. Samsung Support กับ 026893232 อ่ะมีหน้าที่แค่ประสานงานค่ะ ตอบคำถามอะไรก็ไม่ได้ ขนาดถามแค่ว่า ถ้าต้องซ่อมกันไปเรื่อยๆอย่างนี้จะนับวันรับประกัน90วันยังไงถ้ามีการส่งซ่อมซ้ำเนื่องจากการซ่อมครั้งก่อนยังตอบไม่ได้เลย ซึ่งจุดนี้ควรจะมีออกมาเป็น Policy ชัดเจนว่าจะนับวันรับประกัน90วันยังไง
Samsung Mobile Support ถ้าคุณอยากทำอะไรเพื่อเรานะคะ รบกวนนำข้อเสนอ 2 ข้อนี้ไปเสนอให้เราค่ะ
1. เปลี่ยนเครื่อง
2. รับซื้อคืนไป ไม่จำเป็นต้องราคาเต็ม 50% เราก็ดีใจสุดๆละ
เตือนภัย สำหรับคนที่คิดจะนำ Tablet ยี่ห้อ Samsung ไปเคลมด้วยอาการฟองอากาศในจอ
ปัญหาอยู่ตรงที่ว่า Samsung Galaxy Tab เดี๋ยวนี้บอบบาง อ่อนแอ ไม่สามารถทนรับแรงกระแทกแรงกดดันใดๆได้ เมื่อแกะซ่อมเปลี่ยนหน้าจอแล้วจะมีผลตามมาจากการซ่อม คือ อาการขอบจอไม่สนิท ขอบจอเผยอ ตัวอย่างจากกรณีของเราค่ะ
ขออนุญาตยกกระทู้มีปัญหาหลังจากการส่งซ่อม Galaxy Tab เกี่ยวกับหน้าจอแล้วมีอาการอาการจอเผยอ/จอไม่สนิท/จออ้าตามมา
- http://ppantip.com/topic/34467553
- http://ppantip.com/topic/34719170
- http://ppantip.com/topic/35553808
- http://ppantip.com/topic/35034600
- http://ppantip.com/topic/35451527
ปัญหานี้คุณจะไม่มีวันแก้ไขได้จบถ้าคุณไม่ได้รับการเปลี่ยนโครงของเครื่อง เช่น กรอบหน้า กรอบหลัง โดยทางช่างจะบอกว่าเครื่องคุณบิดงอ ทั้งที่ไม่เคยนั่งทับ นอนทับอะไรเลย ถ้าจะกดทับก็มาจากนิ้วคนใช้หรือของในกระเป๋าเล็กๆน้อยๆ(คงไม่มีใครเอาไปไว้ก้นกระเป๋าแล้วเอาของสุมๆหรอกเนอะ)
ซึ่งตรงนี้เราได้รับการแก้ไขแล้วค่ะ จอไม่เผยอแล้ว แต่มันยังไม่จบ อย่าคิดว่าเครื่องที่คุณซ่อมมาจะเป็นอะไหล่ที่ดีนะ เพราะเราซวย2ต่อ จอที่ได้เคลมมาน่ะมีปัญหาจอเหลืองซึ่งไม่ได้เหลืองตลอดเวลา ปัญหามันอยู่ตรงที่อาการนี้ไม่ได้เป็นตลอดเวลา อยากเป็นก็เป็น อยากหายก็หาย
เราก็เข้าศูนย์อีกครั้งพร้อมกับแจ้งช่างว่า มีอาการจอเหลืองไม่ได้เป็นตลอดเวลา แจ้งว่าทางช่างอาจจะต้องลองใช้เครื่องหลายครั้ง เปิดเครื่องทิ้งไว้หลายวันมันถึงจะออกอาการ
จุดพีคที่ทำให้ต้องมาตั้งกระทู้ก็มาอยู่ตรงนี้ ช่างศูนย์สีลมเอาเครื่องเราไปดองไว้ เทสต์เครื่องแค่10นาทีครั้งเดียว พอไม่เกิดอาการก็ไม่คิดจะเทสต์อีกเลย!! ทั้งที่เราได้แจ้งไปแล้วว่าอาการของเราต้องใช้เวลา(+ดวงด้วยส่วนหนึ่งให้มันแสดงอาการออกมา) แล้วคุณจะคุยกับลูกค้าทำไมเรื่องอาการ+รายละเอียดเพิ่มเติม ทำเรื่องเข้าศูนย์ใหญ่(มั้ง) ทางศูนย์ใหญ่ไม่ตอบรับซักทีเครื่องก็เลยดองมันไว้ที่ศูนย์นั่นแหล่ะ 026893232 น่ะโทรไปเถอะ เดี๋ยวจะประสานงานให้นะคะ/นะครับ หลังไมค์ก็เท่านั้น Samsung Support บอกให้โทรเข้า 026893232 ก็โทรไปแล้วไม่มีคนติดต่อกลับมาถึงต้องมาหลังไมค์อีก
สรุปจากที่บ่นๆไปข้างบนนะคะ
ถ้าเครื่องของคุณมีอาการเล็กๆน้อยๆที่ไม่ได้ส่งผลอะไรต่อการใช้งานจริงๆ อย่างเช่นฟองอากาศในจอ ต่อให้มีประกันก็อย่าไปส่งซ่อม ไม่งั้นคุณจะเสียเวลา เสียเงิน เสียอารมณ์ค่ะ เพราะ
1. สินค้าห่วย บิดงอง่าย ทำให้เกิดอาการจอไม่สนิท/อ้า/เผยอ ซ่อมกันไม่จบไม่สิ้น
2. อะไหล่ห่วย ทำให้คุณต้องกลับไปซ่อมอีก เพราะซ่อมมาก็พังอีกแล้ว
3. ช่างไม่ใส่ใจ แจ้งอาการไปไม่เคยฟัง ทำแค่นี้อ่ะจะทำไม
4. Samsung Support กับ 026893232 อ่ะมีหน้าที่แค่ประสานงานค่ะ ตอบคำถามอะไรก็ไม่ได้ ขนาดถามแค่ว่า ถ้าต้องซ่อมกันไปเรื่อยๆอย่างนี้จะนับวันรับประกัน90วันยังไงถ้ามีการส่งซ่อมซ้ำเนื่องจากการซ่อมครั้งก่อนยังตอบไม่ได้เลย ซึ่งจุดนี้ควรจะมีออกมาเป็น Policy ชัดเจนว่าจะนับวันรับประกัน90วันยังไง
Samsung Mobile Support ถ้าคุณอยากทำอะไรเพื่อเรานะคะ รบกวนนำข้อเสนอ 2 ข้อนี้ไปเสนอให้เราค่ะ
1. เปลี่ยนเครื่อง
2. รับซื้อคืนไป ไม่จำเป็นต้องราคาเต็ม 50% เราก็ดีใจสุดๆละ