ส่งซ่อม Samsung Galaxy Tab A 8.0 จอเหลืองเป็นดีซ่าน

กระทู้คำถาม
ต่อจากกระทู้ http://ppantip.com/topic/35451527 ค่ะ

ปัญหาจากกระทู้เดิมนั่นคือหน้าจอไม่สนิท **ปัญหาได้รับการแก้ไขแล้ว**

หลังจากรับเครื่องกลับมาใช้ได้2อาทิตย์ พบปัญหาใหม่
1. อาการจอเหลือง ครั้งแรกที่เป็นคืออยู่ๆจอก็เหลืองต่อหน้าต่อตา พอทิ้งเครื่องไว้ข้ามคืนก็หาย พอเริ่มใช้ก็เป็นอีกแต่ไม่เหลืองดีซ่านเท่าครั้งแรก ล่าสุดตอนนี้ดูเหมือนจะเหลืองถาวรแล้ว (ไม่มีรูปนะคะเนื่องจากกล้องมือถือถ่ายออกมาแล้วเห็นไม่ชัดเลยว่าจอเหลือง) ต้องใช้แอพ Screen Adjuster ช่วยปรับสีจอ เพิ่มสีน้ำเงินมา25% ไม่งั้นอ่านแล้วปวดตา <-- อาการนี้ไม่โทษช่างที่ศูนย์เลย ปัญหาอยู่ที่อะไหล่
2. อาการเครื่องอุ่น-ร้อนบริเวณขอบเครื่องแถวปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงทั้งด้านหลังเครื่องและบริเวณจอ ไม่ต้องเล่นเกม ไม่ต้องทำอะไร แค่ปลดล็อคหน้าจอ เปิดfacebookหรือchromeไม่เกิน2นาทีบริเวณขอบเครื่องแถวปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงก็จะอุ่น ไวกว่าลวกมาม่าอีก ซึ่งปกติใช้งานแค่นี้เครื่องไม่น่าจะอุ่น-ร้อน หรือถ้าจะร้อนก็ควรจะต้องใช้งานมาช่วงหนึ่งแล้ว

ต้องการให้ Samsung แก้ไขปัญหาทุกอย่างให้จบๆซะทีค่ะ เพลียใจ+เครียดมาเป็นเดือนแล้วกับการซ่อมไม่จบไม่สิ้น นอนไม่หลับก็มี ขอร้องเลยเปลี่ยนเครื่องให้เราเหอะ ไม่เปลี่ยนก็ช่วยซื้อเครื่องนี้กลับไปทีเราจะได้เอาไปซื้อใหม่จบปัญหา


***ส่วนระบายความรู้สึก***
จากกระทู้เก่า ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคมมาจนถึงวันนี้ ระยะเวลาประมาณ1เดือนครึ่ง เราไปศูนย์Samsungมา5รอบแล้ว ตอนที่เลือกเข้าศูนย์สีลมเราไม่คิดว่าปัญหาจะยืดเยื้อและเราเองต้องไปศูนย์บ่อยขนาดนี้(ถ้ารู้ว่าบานปลายแบบนี้คงเลือกSiam Square Oneที่เปิดทุกวันและปิดดึกหน่อยแทน)

เริ่มต้นด้วยอาการฟองอากาศในจอ ซึ่งน่าจะเป็นอาการสามัญประจำตัวแท็บเล็ตยี่ห้อ Samsung (Note 8เครื่องเก่าก็เป็นแบบเดียวกันเป๊ะ) ไม่มีผลอะไรกับการใช้งานนอกจากรำคาญตาและกวนใจว่าเครื่องชั้นมีตำหนิ ในเมื่อยังอยู่ในประกันก็ไปเคลมจอ

เคลมมาเสร็จมีปัญหาจอเผยอ จอไม่สนิท ช่างก็ถามย้ำว่าเรานั่งทับ กดทับ นอนทับเครื่องรึเปล่า ใช้มาจนจะหมดประกัน ถ้ากดทับ นั่งทับจนเครื่องบิดงอป่านนี้จอมันต้องเผยอไม่สนิทนานแล้ว เราไม่เข้าใจๆๆ เข้าศูนย์ละช่างเผลอทำเครื่องบิดงอโดยไม่รู้ตัวไม่ได้เหรอ แต่ศูนย์ก็แก้ปัญหาให้ เปลี่ยนโครเมี่ยมขอบเครื่องและฝาหลังเครื่องใหม่ ง่ายๆคือน่าจะเปลี่ยนหมดละยกเว้นบอร์ดกับแบต ตอนแรกแทบจะกราบ หลงดีใจปัญหาจบละเว้ยจะได้ใช้เครื่องอย่างสบายใจซะที

ใช้มาได้2อาทิตย์ จอเป็นดีซ่านอีก อ่ะตอนแรกเป็นแล้วหายไป2วันคิดว่าคงไม่เป็นอีกเลยไม่ได้ไปศูนย์วันเสาร์ ไม่อยากเอาเครื่องไปทิ้งไว้อีกแล้วด้วยเพราะอาการนี้มันไม่ได้เป็นตลอดเวลา แต่ตอนนี้น่าจะเหลืองถาวรแล้วก็ต้องหาเวลาไปเข้าศูนย์อีก มีการหลังไมค์คุยกับ CC Samsung บอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา เลยบอกไปว่าจะไปศูนย์วันจันทร์แต่ไม่ได้ไป และก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาอยู่ดี คำถามเกี่ยวกับระยะเวลารับประกันหลังงานซ่อมถาม CC ไปก็ไม่เคยจะได้คำตอบที่ตรงคำถามซักรอบ ได้แต่บอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ


***ส่วนเพิ่มเติม***
ร้องเรียนไปทางสคบ.ผ่านเว็บไซต์สคบ.แล้วค่ะ ไม่รู้ผลจะเป็นยังไง ร้องไห้


***ทำไมถึงอยากให้ Samsung เปลี่ยนเครื่องใหม่หรือซื้อคืน***
ที่อยากให้เปลี่ยนเครื่องหรือไม่ก็ซื้อคืนไป(ขอซัก50%ของราคาปัจจุบันก็พอ) เพราะเครื่องเราถูกแกะลงลึกถึงจอมา3รอบแล้ว ไปซ่อมอีกก็เป็นรอบที่4 เราว่าคงไม่มีเจ้าของเครื่องที่ไหนดีใจที่เครื่องตัวเองถูกแกะถึงขนาดนั้นทั้งที่เพิ่งใช้มาแค่ปีเดียว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Samsung Samsung Galaxy Tab แท็บเล็ต Android
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่