สืบเนื่องจากอินเตอร์ทรูของที่บ้านและที่ร้านผมหลุดบ่อยมาก หลุดโดยไม่ทราบสาเหตุ ping timeout มากกว่า 50% เดี๋ยวช้า เดี๋ยวเร็ว
ซึ่งผมได้ร้องเรียนไปแล้วในกระทู้นี้ครับ
http://ppantip.com/topic/34182976 และหลักฐานของปัญหาต่างๆทั้งหมดผมก็ได้ส่งให้คุณ intelligent ทางหลังไมค์ไปหมดแล้ว
ที่ผ่านมาช่างได้เข้ามาตรวจสอบและทำการแก้ไขไปแล้วทั้งหมด 6 ครั้ง รวมระยะเวลาในการแก้ไขของทั้งหมด 15 วัน ปัจจุบันนี้ปัญหาก็ยังเป็นเหมือนเดิมไม่มีอะไรดีขึ้นเลย
ซึ่งธุระกิจของผมลูกค้าต้องมานั่งรอ 2-3 ช.ม. ถ้าเน็ตไม่ดี เน็ตช้า ลูกค้าเค้าก็เกิดความไม่พึงพอใจ ซึ่งผมคิดดูแล้วผมคงจะเอาความพึงพอใจของลูกค้าผมไปฝากไว้กับคุณภาพอินเตอร์เน็ตแย่ๆของทรูอีกแล้ว
วันนี้ผมจึงเข้าไปที่ shop ทรูเพื่อทำการขอยกเลิกการใช้บริการครับ ซึ่งบทสนทนาก็มีดังนี้ครับ
ผม : สวัสดีครับ มาชำระค่าบริการอินเตอร์เน็ตและขอยกเลิกการใช้บริการครับ
พนักงาน : กดๆในคอม ลูกค้าใช้งานมา 9 เดือน ยังไม่ครบปียังยกเลิกไม่ได้นะคะ ถ้ายกเลิกจะมีค่าปรับประมาณ 2500 บาท
ผม : ที่ผมมาขอยกเลิกนี่เนื่องจากอินเตอร์เน็ตไม่ได้คุณภาพครับ ลองเช็คดูในระบบครับว่าช่างเข้ามาซ่อมกี่ครั้งแล้ว และใช้เวลากี่วัน ตอนนี้อินเตอร์เน็ตก็ยังเป็นปัญหาเหมือนเดิม ผมรอช่างมาซ่อมอีกไม่ไหวแล้วครับ เสียเวลามานี่ 15 วันแล้ว
พนักงาน : ค่ะ เข้าใจค่ะ แต่มันคือระเบียบของบริษัท ถ้าใช้งานไม่ครบ 1 ปี ต้องจ่ายค่าปรับ
ผม : โอเคเข้าใจนะครับ ถ้าอินเตอร์เน็ตมันใช้งานได้ดีแล้วลูกค้าต้องการยกเลิก ก็ต้องเสียค่าปรับ แต่ในเคสของผมปัญหามันเกิดจากอินเตอร์เน็ตของทรูไม่มีคุณภาพ ซึ่งดูจากประวัติได้ว่าผมแจ้งซ่อมไปกี่ครั้งแล้ว หลักฐานทุกอย่างผมก็มีหมดว่าขณะอินเตอร์เน็ตเสียมันเป็นอย่างไร เสียวันไหนบ้าง
พนักงาน : ค่ะเข้าใจค่ะ แต่มันคือระเบียบของบริษัท ในระบบมันต้องเป็นแบบนี้
ผม : แบบนี้มันก็ไม่แฟร์สิครับ อินเตอร์เน็ตไม่มีคุณภาพ แต่บังคับลูกค้าต้องใช้จนครบสัญญา ไม่งั้นโดนค่าปรับ
พนักงาน : ค่ะ " ถึงคุณภาพอินเตอร์เน็ตจะเป็นอย่างไร ถ้าลูกค้าต้องการยกเลิกก่อนหมดสัญญา ยังไงก็ต้องเสียค่าปรับ เนื่องจากเป็นระเบียบของบริษัท "
ผม : พี่รู้ใช่มั้ยว่าอินเตอร์เน็ตความเร็ว 30 Mbps ในท้องตลาดตอนนี้ ของทรูราคาถูกที่สุด
พนักงาน : ค่ะทราบค่ะ
ผม : ของถูกและดีใครจะไม่ชอบครับ ถ้าเน็ตของทรูมันใช้งานได้ดีจริงๆ ผมคงไม่เป็นบ้ามาแจ้งจกเลิกเพื่อเปลี่ยนไปใช้เจ้าอื่นและจ่ายเงินแพงขึ้นหลอกครับ
พนักงาน : ค่ะเข้าใจค่ะ แต่มันคือระเบียนของบริษัท ถ้าจะยกเลิกก่อนต้องมีค่าปรับ
สิ้นสุดประโยคนี้ของพนักงาน ผมไม่สงสัยเลยว่าทำไมบริษัททรูถึงได้ร่ำรวยมหาศาลถึงขนาดนี้ เพราะคุณค้าขายเอาเปรียบลูกค้าแบบนี้นี่เอง
ไม่มีคำบรรยายครับ สินค้าไม่มีคุณภาพ แต่บังคับลูกค้าต้องซื้อจนครับสัญญา ไม่งั้นก็ต้องโดนค่าปรับ ไม่มีที่ใดบนโลกเค้าทำกันครับ มีแต่ที่บริษัททรูประเทศไทยนี่แหละครับ
สิ้นสุดรอบบิลนี้ผม คุณแม่ และแฟนคงยกเลิกบริการทุกอย่างเกี่ยวกับทรูครับ อินเตอร์เน็ต 3 สาย ที่บ้าน ที่ร้าน ที่บ้านแฟน / ย้ายค่าย 4 เบอร์ ของผม ของแม่ ของแฟน 2 เบอร์ / เคเบิ้ลทีวี 3 สาย บ้านผม ร้านผม บ้านแฟน ผมรับประกันว่ายกเลิกทั้งหมดแน่นอนครับ ครบรอบบิลวันที่ 15 ต.ค.นี้ครับ หลังจากยกเลิกแล้วจะเอาใบเสร็จมาโพสให้เพื่อนๆดูครับ จะได้ไม่ต้องมีคนไปติดกับดักกลโกงของบริษัทนี้อีกครับ
" ถึงคุณภาพอินเตอร์เน็ตจะเป็นอย่างไร ลูกค้าก็ต้องใช้จนครบสัญญา เนื่องจากเป็นระเบียบของบริษัท "
ซึ่งผมได้ร้องเรียนไปแล้วในกระทู้นี้ครับ http://ppantip.com/topic/34182976 และหลักฐานของปัญหาต่างๆทั้งหมดผมก็ได้ส่งให้คุณ intelligent ทางหลังไมค์ไปหมดแล้ว
ที่ผ่านมาช่างได้เข้ามาตรวจสอบและทำการแก้ไขไปแล้วทั้งหมด 6 ครั้ง รวมระยะเวลาในการแก้ไขของทั้งหมด 15 วัน ปัจจุบันนี้ปัญหาก็ยังเป็นเหมือนเดิมไม่มีอะไรดีขึ้นเลย
ซึ่งธุระกิจของผมลูกค้าต้องมานั่งรอ 2-3 ช.ม. ถ้าเน็ตไม่ดี เน็ตช้า ลูกค้าเค้าก็เกิดความไม่พึงพอใจ ซึ่งผมคิดดูแล้วผมคงจะเอาความพึงพอใจของลูกค้าผมไปฝากไว้กับคุณภาพอินเตอร์เน็ตแย่ๆของทรูอีกแล้ว
วันนี้ผมจึงเข้าไปที่ shop ทรูเพื่อทำการขอยกเลิกการใช้บริการครับ ซึ่งบทสนทนาก็มีดังนี้ครับ
ผม : สวัสดีครับ มาชำระค่าบริการอินเตอร์เน็ตและขอยกเลิกการใช้บริการครับ
พนักงาน : กดๆในคอม ลูกค้าใช้งานมา 9 เดือน ยังไม่ครบปียังยกเลิกไม่ได้นะคะ ถ้ายกเลิกจะมีค่าปรับประมาณ 2500 บาท
ผม : ที่ผมมาขอยกเลิกนี่เนื่องจากอินเตอร์เน็ตไม่ได้คุณภาพครับ ลองเช็คดูในระบบครับว่าช่างเข้ามาซ่อมกี่ครั้งแล้ว และใช้เวลากี่วัน ตอนนี้อินเตอร์เน็ตก็ยังเป็นปัญหาเหมือนเดิม ผมรอช่างมาซ่อมอีกไม่ไหวแล้วครับ เสียเวลามานี่ 15 วันแล้ว
พนักงาน : ค่ะ เข้าใจค่ะ แต่มันคือระเบียบของบริษัท ถ้าใช้งานไม่ครบ 1 ปี ต้องจ่ายค่าปรับ
ผม : โอเคเข้าใจนะครับ ถ้าอินเตอร์เน็ตมันใช้งานได้ดีแล้วลูกค้าต้องการยกเลิก ก็ต้องเสียค่าปรับ แต่ในเคสของผมปัญหามันเกิดจากอินเตอร์เน็ตของทรูไม่มีคุณภาพ ซึ่งดูจากประวัติได้ว่าผมแจ้งซ่อมไปกี่ครั้งแล้ว หลักฐานทุกอย่างผมก็มีหมดว่าขณะอินเตอร์เน็ตเสียมันเป็นอย่างไร เสียวันไหนบ้าง
พนักงาน : ค่ะเข้าใจค่ะ แต่มันคือระเบียบของบริษัท ในระบบมันต้องเป็นแบบนี้
ผม : แบบนี้มันก็ไม่แฟร์สิครับ อินเตอร์เน็ตไม่มีคุณภาพ แต่บังคับลูกค้าต้องใช้จนครบสัญญา ไม่งั้นโดนค่าปรับ
พนักงาน : ค่ะ " ถึงคุณภาพอินเตอร์เน็ตจะเป็นอย่างไร ถ้าลูกค้าต้องการยกเลิกก่อนหมดสัญญา ยังไงก็ต้องเสียค่าปรับ เนื่องจากเป็นระเบียบของบริษัท "
ผม : พี่รู้ใช่มั้ยว่าอินเตอร์เน็ตความเร็ว 30 Mbps ในท้องตลาดตอนนี้ ของทรูราคาถูกที่สุด
พนักงาน : ค่ะทราบค่ะ
ผม : ของถูกและดีใครจะไม่ชอบครับ ถ้าเน็ตของทรูมันใช้งานได้ดีจริงๆ ผมคงไม่เป็นบ้ามาแจ้งจกเลิกเพื่อเปลี่ยนไปใช้เจ้าอื่นและจ่ายเงินแพงขึ้นหลอกครับ
พนักงาน : ค่ะเข้าใจค่ะ แต่มันคือระเบียนของบริษัท ถ้าจะยกเลิกก่อนต้องมีค่าปรับ
สิ้นสุดประโยคนี้ของพนักงาน ผมไม่สงสัยเลยว่าทำไมบริษัททรูถึงได้ร่ำรวยมหาศาลถึงขนาดนี้ เพราะคุณค้าขายเอาเปรียบลูกค้าแบบนี้นี่เอง
ไม่มีคำบรรยายครับ สินค้าไม่มีคุณภาพ แต่บังคับลูกค้าต้องซื้อจนครับสัญญา ไม่งั้นก็ต้องโดนค่าปรับ ไม่มีที่ใดบนโลกเค้าทำกันครับ มีแต่ที่บริษัททรูประเทศไทยนี่แหละครับ
สิ้นสุดรอบบิลนี้ผม คุณแม่ และแฟนคงยกเลิกบริการทุกอย่างเกี่ยวกับทรูครับ อินเตอร์เน็ต 3 สาย ที่บ้าน ที่ร้าน ที่บ้านแฟน / ย้ายค่าย 4 เบอร์ ของผม ของแม่ ของแฟน 2 เบอร์ / เคเบิ้ลทีวี 3 สาย บ้านผม ร้านผม บ้านแฟน ผมรับประกันว่ายกเลิกทั้งหมดแน่นอนครับ ครบรอบบิลวันที่ 15 ต.ค.นี้ครับ หลังจากยกเลิกแล้วจะเอาใบเสร็จมาโพสให้เพื่อนๆดูครับ จะได้ไม่ต้องมีคนไปติดกับดักกลโกงของบริษัทนี้อีกครับ