ยกรางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ข้ามโทลล์เวย์ ไม่เป็นรถไฟเหาะ ยันปลอดภัย

ยกรางรถไฟฟ้าข้ามโทลล์เวย์ไม่เป็นรถไฟเหาะยันปลอดภัย


ยกรางรถไฟฟ้าข้ามโทลล์เวย์ไม่เป็นรถไฟเหาะยันปลอดภัย เม.ย.-พ.ค.59คาดทุบสะพานรัชโยธินได้ ผู้รับเหมาเตรียมแผนจัดการจราจรก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเสนอบช.น.ขอย้ายระบบสาธาณูปโภคใต้ดินก่อน 6 เดือน ช่วงข้ามโทลล์เวย์ปลอดภัยไม่เป็นรถไฟเหาะแนะนอน วันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2558 เวลา 19:52 น. รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) และบริษัทอิตาเลียนไทยดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด(มหาชน) ผู้รับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนเหนือหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต สัญญาที่1 ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ อยู่ระหว่างการเตรียมแผนจัดการจราจร สำหรับรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน เพื่อเสนอต่อกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ให้ดำเนินการออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจร โดยเบื้องต้นคาดว่าจะเสนอขอปิดพื้นที่ผิวจราจร ได้ประมาณเดือนต.ค.นี้ โดยเบื้องต้นในการก่อสร้าง จะยังไม่รื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน เนื่องจากผู้รับเหมาจะต้องทำการรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค และปรับกายภาพพื้นที่บริเวณแยกรัชโยธิน ปาดหัวเกาะ เพื่อเพิ่มผิวจราจร โดยในขั้นตอนดังกล่าว จะใช้เวลาดำเนินการประมาณ6 เดือน โดยการรื้อสะพานรัชโยธิน จะสามารถดำเนินการได้ประมานเดือน เม.ย.-พ.ค.59 ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่โรงเรียนยังปิดภาคเรียน ซึ่งก็ะทำให้การจราจรไม่หนาแน่นมากหนัก รายงานข่าวแจ้งต่อว่า สำหรับการก่อสร้างส่วนที่เหลือจากหมอชิต มุ่งหน้าสะพานใหม่ ทางผู้รับเหมาจะดำเนินการภายหลังจากที่รื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค บริเวณหน้าตลาดสะพานใหม่ และหน้ากรมทหารราบที่11 เสร็จเรียบร้อย เพราะบริเวณเริ่มตั้งแต่แยกรัชโยธิน จะต้องมีการวางระบบบท่อประปาใหม่ ซึ่งจะเป็นขึ้นตอนที่ดำเนินการยาก ด้านโครงสร้างรถไฟฟ้า ที่จะต้องยกระดับข้ามดอนเมืองโทลล์เวย์ ซึ่งมีความสูงประมาณ26.323เมตรนั้น ผู้รับเหมาจะต้องมีการวางระบบโครงสร้างที่รอบคอบ แต่ความสูงในลักษณะดังกล่าว ก็สามารถก่อสร้างได้โดยไม่เป็นอันตราย เนื่องจากการขึ้น-ลงทางลาดของรถไฟฟ้า จะมีองศาที่เหมาะสม ซึ่งจะไม่เหมือนกับรถไฟเหาะอย่างแน่นอน..“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/bangkok/347979
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่