'รฟม.'ไม่ฝืนกระแส'ปชช.' เลิกรื้อสะพานข้ามรัชโยธิน



'รฟม.'ไม่ฝืนกระแส'ปชช.' เลิกรื้อสะพานข้ามรัชโยธิน | เดลินิวส์
„'รฟม.'ไม่ฝืนกระแส'ปชช.' เลิกรื้อสะพานข้ามรัชโยธิน "บอร์ดรฟม." ไม่ฝืนกระแสทำประชาชนเดือดร้อน มีมติไม้รื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธินแล้ว หวั่นทำรถติดกระทบชาวบ้าน แต่ปรับแบบทางรถไฟฟ้าให้สูงขึ้นอีก 2 เมตรแทน วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 2558 เวลา 16:35 น. พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมการ(บอร์ด)การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) ว่า ตามแผนเดิมในการสร้างนั้น รฟม.จะต้องทำการทุบสะพานข้ามแยกรัชโยธิน และสร้างทางลอดเป็นการทดแทน แต่ที่ผ่านมีชาวบ้านที่กังวลถึงปัญหาจราจร หากมีการทุบสะพานและรอก่อสร้างทางลอดทดแทน เพราะต้องใช้เวลาสร้างนานถึง 3 ปี ดังนั้น ในที่ประชุมบอร์ด จึงได้มีการหารือ จากทางเลือก 4 แนวทาง ดังนี้ แนวทางที่ 1 รื้อสะพานรัชโยธิน ก่อสร้างทางลอด (Underpass) ทดแทนและก่อสร้างสะพานแยกในแนวทางพหลโยธิน (ตามรูปสัญญาเดิม) แนวทางที่ 2 ไม่รื้อสะพานรัชโยธิน และยกโครงสร้างรถไฟฟ้าจากเดิม 16 เมตร ยกเพิ่มขึ้นอีก 2 เมตร เป็น 18 เมตร ให้พ้นความสูงของสะพานรัชโยธินและสร้างสะพานข้ามแยกในแนวถนนพหลโยธิน ต่อเนื่องไปยังแยกเกษตรเพิ่ม แนวทางที่ 3 รื้อสะพานรัชโยธิน ก่อสร้างสะพานข้ามแยกในแนวถนนรัชดาภิเษก ข้ามโครงสร้างรถไฟฟ้าและสร้างสะพานแยกในแนวถนนพหลโยธิน ทั้งนี้ความสูงของสะพานข้ามแยกตามแนวถนนรัชดานั้น จะมีความสูงถึง 24 เมตร แนวทางที่ 4 ไม่รื้อสะพานรัชโยธิน และดำเนินการก่อสร้างเฉพาะโครงสร้างรถไฟฟ้า (ไม่ก่อสร้างสะพานข้ามแยกในแนวถนนพหลโยธิน) พล.อ.ยอดยุทธ กล่าวต่อว่า ที่ประชุมบอร์ดได้มีความเห็นเลือกแนวทางที่ 2 คือทางบอร์ดลงความเห็นว่า ไม่ควรรื้อสะพาน เพราะเล็งเห็นว่าจะกระทบกับประชาชนมากที่สุด อีกทั้งแนวทางที่ 2 ยังสามารถลดค่าใช้จ่ายการก่อสร้างทางลอดประมาณ 1,200 ล้านบาท ทั้งนี้แนวทางดังกล่าวจะมีการสร้างสะพานข้ามแยกพหลโยธินที่อยู่ใต้โครงสร้างรถไฟฟ้า โดยใช้ตอม่อเดียวกับรถไฟฟ้าและสะพานจะทำเป็นถนน 2 เลน ให้รถสามารถวิ่งสวนกัน โดยอนาคตอาจทำให้รถสามารถวิ่งเชื่อมต่อถึงแยกเกษตรเลยก็ได้ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ รฟม.จะมีการหารือกับกทม.และหน่วยงานอื่นเพิ่มเติมเพื่อเร่งดำเนินการต่อไป .“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/bangkok/332634

==================================
คิดว่าจะสบายขึ้น ไม่ต้องไปอ้อมไกล รอติดไฟแดงที่แยกได้
อดเลยทีนี้
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  มอเตอร์ไซค์ การจราจร
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่