ทุบทิ้งแน่! 3สะพานข้ามแยก ใจกลางกรุง ลุยรถไฟฟ้า สายสีส้ม จับตาจราจรติดหนึบ

ทุบทิ้งแน่ 3สะพานข้ามแยก ใจกลางกรุง ลุย รถไฟฟ้าสายสีส้ม จับตาจราจรติดหนัก ช.การช่าง เข้าพื้นที่ รื้อย้ายสาธารรูปโภค -เขตทาง ขุดเจาะอุโมงค์ใต้ดิน สร้างสถานีรถไฟฟ้า สายสีส้ม กทม. วางแผนรฟม. จับมือ แก้รถติด
 
การลงมือก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงตะวันตก (บางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรม) ของ  บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เอกชนฐานะคู่สัญญากับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)

   ในการนี้ บมจ.ช.การช่าง รับหน้าที่เป็นผู้ออกแบบ ก่อสร้างอุโมงค์และทางวิ่ง โดยลงพื้นที่รื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค และเขตทาง ส่งผลให้รฟม.ประกาศปิดเบี้ยงจราจร เริ่ม วันที่15พฤศจิกายน 2567  เป็นต้นไปเพื่อก่อสร้าง 5สถานีแรก โดยเริ่มจาก สถานีสายสีส้ม ประตูน้ำ  เป็นพื้นที่แรก ในเดือนมกราคมปี2568 และทยอย ปิดเบี่ยงจราจร  ในสถานีที่เหลือ โดยเฉพาะเขตพื้นที่ อ่อนไหว พื้นที่อนุรักษ์ โบราณสถาน โบราณวัตถุ บนเกาะรัตนโกสินทร์ ที่ต้องระมัดระวัง
 
ที่น่าเป็นกังวลและส่งผลให้จราจรติดขัดคับคั่งในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน นั่นคือการทุบทิ้งสะพาน ข้ามแยกสำคัญๆ 3แห่ง ที่ดูแลโดย กรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อขุดเจาะอุโมงค์ใต้ดิน  ซึ่งปัจจุบัน ทั้ง3 สะพานข้ามแยกรองรับปริมาณจราจรที่มาจากทั่วทุกสารทิศในเขตเมือง ส่งผลให้  กทม.มีความกังวลมากที่สุด ที่ต้องทุบทิ้ง หรือรื้อสะพานข้ามแยก 3 แห่ง  ได้แก่ สะพานข้ามแยกประตูน้ำ  สะพานข้ามแยกราชเทวี และสะพานแยกถนนสุทธาวาส ตัดถนนจรัญสนิทวงศ์ อมยิ้ม08
 
ผลกระทบที่จะเกิดขึ้น กทม.มีแผนเจรจากับรฟม. เพื่อลงนาม MOU รื้อ สะพานข้ามแยก ทั้ง3แห่งเพื่อลดผลกระทบต่อปัญหาจราจร   

จากการประชุมคณะกรรมการส่งมอบและรับมอบถนนของกรุงเทพมหานคร ร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสำนักงานเขต 7 แห่ง ของนายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผอ.สำนักการโยธา กทม.ที่ผ่านมาที่ประชุมได้หารือเรื่อง การส่งมอบและรับมอบพื้นที่สำหรับการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-บางขุนนนท์ ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)

https://www.thansettakij.com/business/economy/611488
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่