สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
เขาปิดช่วง 2 วันแรก รถโครตโล่ง ยืนยันได้ เพราะผมอาศัยอยู่รัชวิภา เห็นทั้งวันทั้งคืน แต่เริ่มวันที่ 4 รถเริ่มมากองรวมกันใหม่ เพราะปิดเต็มตัว จนคืนนี้เรียกว่าสาหัส
จะให้เคลียร์พหลโยธินให้เสร็จก่อนค่อยมาทุบสะพาน ผมเดาเอาว่า
1. ถ้าเคลียร์ถนนเสร็จแล้ว ต่อไปรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่จะเข้ามางานทุบสะพาน จะทำไง
2. ถ้าเหลือแค่ทางรถไฟจ่อไว้มาทำท้ายสุด แล้วมาทุบๆ ขุดๆ ใหม่ อะไรจะเกิดขึ้นกับตอม่อรถไฟฟ้าที่ทำเสร็จแล้วบ้าง
3. รถมันติดไฟแดงครับ ไม่ว่าคุณจะเคลียร์พหลโยธินจนโล่ง สุดท้ายทุกคันก็มาติดไฟแดงแยกเดิมตามเวลาก่อสร้างอุโมงค์ ซึ่งมันก็แค่ยื้อเวลาตายเท่านั้น
4. มันต้องสร้างสะพานข้ามแยกสำหรับพหลโยธินด้วยรึเปล่า จะให้ทำสะพานข้ามก่อน เพื่อเคลียร์พหลโยธิน แล้วค่อยมาขุดอุโมงค์กันอีกครั้งให้ดินทรุดเล่นหรือเปล่า อาจไม่มรุดก็ได้
สรุปว่าผมยอมให้ทำมันทุกอย่างตามนี้เลย เอาทีเดียวจบ ไม่ใช่ทำอย่างนึงเสร็จค่อยมามำอีกอย่าง แยกเดียวจะให้ทำสิบปีเชียวรึ จริงๆ ขาเข้านะจากแยกเกษตรเลี้ยวขวามาวิภาวดีก็พอได้ แค่ตำรวจป้องกันการเปลี่ยนเลนเส้นทึบที่ 5 แยกลาดพร้าวได้ 100% (ตอนนี้มันแค่ติดกล้อง ถ้าไหลตามกันก็ไม่โดนใบสั่ง)
จะให้เคลียร์พหลโยธินให้เสร็จก่อนค่อยมาทุบสะพาน ผมเดาเอาว่า
1. ถ้าเคลียร์ถนนเสร็จแล้ว ต่อไปรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่จะเข้ามางานทุบสะพาน จะทำไง
2. ถ้าเหลือแค่ทางรถไฟจ่อไว้มาทำท้ายสุด แล้วมาทุบๆ ขุดๆ ใหม่ อะไรจะเกิดขึ้นกับตอม่อรถไฟฟ้าที่ทำเสร็จแล้วบ้าง
3. รถมันติดไฟแดงครับ ไม่ว่าคุณจะเคลียร์พหลโยธินจนโล่ง สุดท้ายทุกคันก็มาติดไฟแดงแยกเดิมตามเวลาก่อสร้างอุโมงค์ ซึ่งมันก็แค่ยื้อเวลาตายเท่านั้น
4. มันต้องสร้างสะพานข้ามแยกสำหรับพหลโยธินด้วยรึเปล่า จะให้ทำสะพานข้ามก่อน เพื่อเคลียร์พหลโยธิน แล้วค่อยมาขุดอุโมงค์กันอีกครั้งให้ดินทรุดเล่นหรือเปล่า อาจไม่มรุดก็ได้
สรุปว่าผมยอมให้ทำมันทุกอย่างตามนี้เลย เอาทีเดียวจบ ไม่ใช่ทำอย่างนึงเสร็จค่อยมามำอีกอย่าง แยกเดียวจะให้ทำสิบปีเชียวรึ จริงๆ ขาเข้านะจากแยกเกษตรเลี้ยวขวามาวิภาวดีก็พอได้ แค่ตำรวจป้องกันการเปลี่ยนเลนเส้นทึบที่ 5 แยกลาดพร้าวได้ 100% (ตอนนี้มันแค่ติดกล้อง ถ้าไหลตามกันก็ไม่โดนใบสั่ง)
แสดงความคิดเห็น
วิกฤติแยกรัชโยธิน
และมีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงขึ้น ยากที่จะแก้ไข ทั้งนี้เนื่องจากไม่เพียงการปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธินเท่านั้น แต่บนถนนพหลโยธินจากปากทางลาดพร้าวไปตลอดแนวก่อสร้างทางรถไฟฟ้า ก็มีการปิดพื้นที่จราจรเพื่อสร้างตอม่อของรถไฟฟ้าไปตลอดแนว ซึ่งทำให้เสียพื้นที่จราจรไปเป็นจำนวนมาก
อันที่จริงแล้ว การแก้ไขปัญหานี้อาจจะทำได้โดยการยกเลิกการปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธินชั่วคราว โดยเปิดให้ใช้งานไปจนกว่าการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าและส่วนประกอบอื่นๆนับจากปากทางลาดพร้าวไปจนถึงแยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เสร็จสิ้น และคืนพื้นที่จราจรบนถนนพหลโยธินทั้งหมดเสียก่อน จึงค่อยปิดสะพานรัชโยธินและทำการรื้อถอน สร้างอุโมงค์ลอด ซึ่งในช่วงนั้นถนนพหลโยธินช่วงจากปากทางลาดพร้าวถึงแยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะสามารถรับปริมาณการจราจรได้เต็มที่ เป็นการแบ่งเบาจำนวนรถยนต์ไม่ให้ติดขัดแบบที่เป็นอยู่นี้ได้
การปิดสะพานรัชโยธินในขณะที่ยังคงปิดช่องจราจรบนถนนพหลโยธินไปด้วย ก็เพื่อประโยชน์ของการก่อสร้างแต่เพียงอย่างเดียว สะดวกกับบริษัทที่ทำการก่อสร้าง แต่สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนอย่างแสนสาหัส เพราะที่จริงแล้วจะยังสามารถเปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธินไปจนกระทั่งสร้างเส้นทางรถไฟฟ้ามาจ่ออยู่สองข้างของสะพาน และต้องสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าทั้งเส้นให้ไกล้แล้วเสร็จ ก่อนจะรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน เมื่อรื้อแล้ว ก็ให้รีบต่อเส้นทางรถไฟฟ้าให้เสร็จโดยเร็ว และเปิดให้บริการ ในขณะที่ต้องสร้างอุโมงค์ลอดแยกถึงสองปี ประชาชนก็สามารถเลี่ยงไปใช้รถไฟฟ้าเดินทางได้แทน
ทั้งหมดฟังดูเหมือนเพ้อเจ้อ แต่มันทำได้ เหตุที่ไม่ทำมันเกี่ยวกับต้นทุนที่จะสูงขึ้นเท่านั้นเอง
สะดวกผู้รับเหมา สาหัสประชาชน รับกรรมกันไป