http://www.dailynews.co.th/bangkok/354500
เริ่มลงเสาเข็มตัวแรกฐานราก”สายสีเขียว”
เริ่มลงเสาเข็มตัวแรกฐานราก”สายสีเขียว” ช่วงยกข้ามโทลล์เวย์ทำปีหน้ายันไม่กระทบจราจรห้าแยกลาดพร้าว
รายงานข่าวแจ้งถึงความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตว่าขณะนี้งานรื้อย้ายสาธารณูปโภคทั้ง8จุดเสร็จไปบางส่วนแล้วเหลือเพียงบ้างจุดที่ยังมีการรื้อย้ายยังไม่สมบูรณ์เท่านั้นสำหรับหน้าตลาดยิ่งเจริญขณะนี้มีการรื้อย้ายสาธารณูปโภคครบทั้ง2ฝั่งแล้วขณะนี้มีการย้ายแบริเออร์มาปิดในบริเวณเกาะกลางเพื่อทำการเจาะเสาเข็มส่วนจุดบริเวณหน้าโรงเรียนนายเรืออากาศ-แยกสำนักงานคณะกรรมการความปลอดภัย(คปอ.),บริเวณแยกคปอ.-ทางโค้งประตูกรุงเทพฯ,บริเวณหน้าสภ.คูคต-ปั้มน้ำมันเซลล์นั้นมีการนำแบริเออร์มาปิดในบรเวณเกาะกลางเพื่อดำเนินการรื้อย้ายเสาไฟฟ้าต้นไม้เพื่อทำการเจาะเสาเข็มเช่นกัน ทั้งนี้ในส่วนจุดที่เหลือตั้งแต่1.ซอยพลโยธิน53ถึงหน้ากรมส่งเสริมการเกษตร2.หน้ากรมทหารราบที่11 3.หน้าซอยพหลโยธิน57-61 4.ซอยพหลโยธิน 67-69ขณะนี้มีการรื้อย้ายสาธารณูโภคในฝั่งขาออกเสร็จหมดแล้วขณะนี้เริ่มดำเนินการรื้อย้ายฝั่งขาเข้าแล้วส่วนในช่องฝั่งขาออกทางผู้รับเหมาได้มีการคืนพื้นผิวจราจรให้แล้วเพื่อให้ประชาชนสัญจรได้ปกติ
รายงานข่าวแจ้งต่อว่าสำหรับในส่วนโครงสร้างรถไฟฟ้าที่จะต้องยกระดับข้ามดอนเมืองโทลล์เวย์มานั้นซึ่งมีเฉลี่ยความสูงเฉลี่ยแล้วประมาณ26.323เมตรนั้นขณะนี้ทางผู้รับเหมาได้มีการวางแผนการก่อสร้างแล้วแต่ยังต้องรอกรมทางหลวงส่งมอบพื้นที่ก่อนซึ่งคาดว่าภายในเดือนนี้ทางกรมฯจะสามารถส่งมอบพื้นที่ได้และคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปี59ทั้งนี้ในการก่อสร้างทางยกระดับข้ามโทรเวย์นั้นพื้นที่ก่อสร้างในแนวพื้นราบจะไม่ได้รับผลกระทบมากนักเนื่องจากจะใช้พื้นที่บริเวณที่ว่างเกาะกลางสร้างเสาที่จะเป็นตัวรองรับน้ำหนักของรางรถไฟฟ้าเท่านั้นส่วนการจราจรบนโทลล์เวย์ระหว่างก่อสร้างก็จะต้องจัดให้มีการป้องกันให้เกิดความปลอดภัยซึ่งรถยังสามารถวิ่งใช้โทลล์เวย์ได้ตามปกติ
ด้านพ.ต.ท.พิษณุโกสิวัฒน์ รองผู้กำกับจราจรสน.บางเขนกล่าวว่าสำหรับสภาพจราจรบริเวณหน้าตลาดยิ่งเจริญนั้นหลังจากที่ผู้รับเหมาได้มีการย้ายแบริเออร์ไปปิดช่องจราจรบริเวณเกาะกลางนั้นทำให้เหลือช่องจราจรฝั่งละ2ช่องจราจรสภาพจราจรทั่วไปรถยังใช้การจราจรในช่วงเร่งด่วนยังไม่ติดขัดมากนักเนื่องจากประชาชนยังมีการเลี่ยงใช้เส้นทางอยู่ทั้งนี้ในส่วนจุดก่อสร้างอื่นขณะนี้ผู้รับเหมาได้มีรื้อย้ายฝั่งขาออกเสร็จเรียบร้อยแล้วและขณะนี้เริ่มดำเนินการในฝั่งขาเข้าแล้วทั้งนี้ผู้รัเหมาได้ทมีการเปิดช่องทางพิเศษบริเวณในฝั่งขาออกตั้งแต่พหลโยธิน48-ถึงหน้าห้างโลตัลเพื่อเป็นการระบายรถในฝั่งขาเข้าเพื่อบรรเทาปัญหาจราจร.
เริ่มลงเสาเข็มตัวแรก ฐานราก”สายสีเขียว” ช่วงยกข้ามโทลล์เวย์ ทำปีหน้า ยันไม่กระทบจราจร ห้าแยกลาดพร้าว
เริ่มลงเสาเข็มตัวแรกฐานราก”สายสีเขียว”
เริ่มลงเสาเข็มตัวแรกฐานราก”สายสีเขียว” ช่วงยกข้ามโทลล์เวย์ทำปีหน้ายันไม่กระทบจราจรห้าแยกลาดพร้าว
รายงานข่าวแจ้งถึงความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตว่าขณะนี้งานรื้อย้ายสาธารณูปโภคทั้ง8จุดเสร็จไปบางส่วนแล้วเหลือเพียงบ้างจุดที่ยังมีการรื้อย้ายยังไม่สมบูรณ์เท่านั้นสำหรับหน้าตลาดยิ่งเจริญขณะนี้มีการรื้อย้ายสาธารณูปโภคครบทั้ง2ฝั่งแล้วขณะนี้มีการย้ายแบริเออร์มาปิดในบริเวณเกาะกลางเพื่อทำการเจาะเสาเข็มส่วนจุดบริเวณหน้าโรงเรียนนายเรืออากาศ-แยกสำนักงานคณะกรรมการความปลอดภัย(คปอ.),บริเวณแยกคปอ.-ทางโค้งประตูกรุงเทพฯ,บริเวณหน้าสภ.คูคต-ปั้มน้ำมันเซลล์นั้นมีการนำแบริเออร์มาปิดในบรเวณเกาะกลางเพื่อดำเนินการรื้อย้ายเสาไฟฟ้าต้นไม้เพื่อทำการเจาะเสาเข็มเช่นกัน ทั้งนี้ในส่วนจุดที่เหลือตั้งแต่1.ซอยพลโยธิน53ถึงหน้ากรมส่งเสริมการเกษตร2.หน้ากรมทหารราบที่11 3.หน้าซอยพหลโยธิน57-61 4.ซอยพหลโยธิน 67-69ขณะนี้มีการรื้อย้ายสาธารณูโภคในฝั่งขาออกเสร็จหมดแล้วขณะนี้เริ่มดำเนินการรื้อย้ายฝั่งขาเข้าแล้วส่วนในช่องฝั่งขาออกทางผู้รับเหมาได้มีการคืนพื้นผิวจราจรให้แล้วเพื่อให้ประชาชนสัญจรได้ปกติ
รายงานข่าวแจ้งต่อว่าสำหรับในส่วนโครงสร้างรถไฟฟ้าที่จะต้องยกระดับข้ามดอนเมืองโทลล์เวย์มานั้นซึ่งมีเฉลี่ยความสูงเฉลี่ยแล้วประมาณ26.323เมตรนั้นขณะนี้ทางผู้รับเหมาได้มีการวางแผนการก่อสร้างแล้วแต่ยังต้องรอกรมทางหลวงส่งมอบพื้นที่ก่อนซึ่งคาดว่าภายในเดือนนี้ทางกรมฯจะสามารถส่งมอบพื้นที่ได้และคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปี59ทั้งนี้ในการก่อสร้างทางยกระดับข้ามโทรเวย์นั้นพื้นที่ก่อสร้างในแนวพื้นราบจะไม่ได้รับผลกระทบมากนักเนื่องจากจะใช้พื้นที่บริเวณที่ว่างเกาะกลางสร้างเสาที่จะเป็นตัวรองรับน้ำหนักของรางรถไฟฟ้าเท่านั้นส่วนการจราจรบนโทลล์เวย์ระหว่างก่อสร้างก็จะต้องจัดให้มีการป้องกันให้เกิดความปลอดภัยซึ่งรถยังสามารถวิ่งใช้โทลล์เวย์ได้ตามปกติ
ด้านพ.ต.ท.พิษณุโกสิวัฒน์ รองผู้กำกับจราจรสน.บางเขนกล่าวว่าสำหรับสภาพจราจรบริเวณหน้าตลาดยิ่งเจริญนั้นหลังจากที่ผู้รับเหมาได้มีการย้ายแบริเออร์ไปปิดช่องจราจรบริเวณเกาะกลางนั้นทำให้เหลือช่องจราจรฝั่งละ2ช่องจราจรสภาพจราจรทั่วไปรถยังใช้การจราจรในช่วงเร่งด่วนยังไม่ติดขัดมากนักเนื่องจากประชาชนยังมีการเลี่ยงใช้เส้นทางอยู่ทั้งนี้ในส่วนจุดก่อสร้างอื่นขณะนี้ผู้รับเหมาได้มีรื้อย้ายฝั่งขาออกเสร็จเรียบร้อยแล้วและขณะนี้เริ่มดำเนินการในฝั่งขาเข้าแล้วทั้งนี้ผู้รัเหมาได้ทมีการเปิดช่องทางพิเศษบริเวณในฝั่งขาออกตั้งแต่พหลโยธิน48-ถึงหน้าห้างโลตัลเพื่อเป็นการระบายรถในฝั่งขาเข้าเพื่อบรรเทาปัญหาจราจร.