เรื่องมีอยู่ว่า ในวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน เวลาประมาณ09.00น. ผมก็ตื่นนอนมาพร้อมเช็คโทรศัพท์มือถือตามปกติ เอ๊ะ!!!!! มีให้อัพเดทนิ ผมก็กดอัพเดทไป เพราะเครื่องมันจะได้ลื่นขึ้น เร็วขึ้น (ผมใช้ Samsung Galaxy S4) ผ่านไปสักพัก เสร็จแล้ว ไอเราก็ดีใจรีบเช็คโทรศัพท์ทันที เป็นเวอร์ชั่น 5.0.1 lolypop แต่ดีใจได้ไม่ถึง 30วินาที อ้าววว ปุ่มBackกับปุ่มเลือกเครื่องมือด้านซ้ายมือดันไม่ทำงาน (คิดในใจ ซวยแล้วกุ) ดังนั้นไม่รอที รีบเข้าFacebookเพื่อร้องเรียนผ่านเพจSamsung ทันที Adminก็มาตอบ ประมาณว่า ยังไม่เจอเคสนี้ (คิดในใจ นี้กุเป็นคนเดียวเหรอว่ะเนี่ย) ผ่านไปสักพักมีคนมาตอบต่อเรา ว่าเป็นอาการเดียวกัน คือ หลังจากอัพเดทแล้ว ปุ่มBack กดไม่ได้ (อาการตอนนั้นแบบ เห้ยยยย มีเพื่อนแระ กุไม่ได้เป็นคนเดียวนิหว่า) หลังจากนั้นAdminของเพจก็มาตอบให้เราเอาเครื่องไปเข้าศูนย์บริการ เพื่อตรวจเช็คเครื่อง ไอเราก็รีบเตรียมตัวเพื่อไปเซียร์รังสิต ลองเปิดเพจอ่านอีกที เห็นมีคนเข้ามาถามว่าวันนี้(คือวันอาทิตย์ ที่เราเป็นปัญหานี้แหละ)ศูนย์ที่เซียร์รังสิตเปิดมั้ย Adminบอกว่าวันนี้พนักงานน้อย ให้เช้ามาอีกที วันจันทร์จะสะดวกกว่า (ไอเราก็แบบ เออดีแหะที่อ่านก่อน ไม่งั้นไปเก้อเลย) ไอเราก็คิดว่าคงไม่มีแค่เซียร์มั่ง เลยลองนั่งหาศูนย์บริการ เจอแล้วววที่เดอะมอลล์งามก็มีนิ แต่โทรเช็คก่อนดีกว่า แต่แล้วว เวรกรรม ปิดเหมือนกันเพราะไฟดับ เออดีแหะ มีอุปสรรคไปหมด ไอเราก็แบบว่า เดี๋ยวไปพรุ่งนี้ก็ได้ เราก็เลยลองแก้ไขเบื้องต้นเองไปก่อน โดยการกดคืนค่าโรงงาน เผื่อหาย สุดท้ายไม่หาย วันนั้นเซงทั้งวัน จนมาถุงวันนี้ คือวันที่14กันยายน เวลาประมาณ 16.40น. เราทำงานเสร็จพอดี เลยลองแวะเอาโทรศัพท์เข้าไปดูดีกว่า สถานที่เกิดเหตุ ศูนย์Samsung สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น3 (จำได้แม่น) ดราก็รีบเดินเข้าไปในส่วนของเซอร์วิส ด้านในสุด เจอพนักงานผู้ชาย(คิดในใจ ดีแหะ ได้คุยกันรู้เรื่องหน่อย)บทสนทนาประมาณนี้นะครับ
เรา:สวัสดีครับ พอดีเอาโทรศัพท์มาเช็คหน่อยครับ (เราก็อธิบายถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นไป)
พนักงาน:เดี๋ยวจะอัพเดทซอฟร์แวร์ใหม่ ถ้าทำได้ต้องมีค่าใช้จ่ายประมาณ 200กว่าบาทนะครับ(มันระบุ จำนวนเงินมา แต่จำไม่ได้ครับ แล้วหน้าตานี้แบบ เมียไม่ให้เหรอไงว่ะ)
เรา:เห้ยยยยย!!!!!!นี้ความผิดผมเหรอ ผมแค่กดอัพเดทแล้วปุ่มBackมันดันใช้ไม่ได้
พนักงาน:เครื่องมันแกะมาแล้ว หมดประกัน(คือ หน้าจอเราเคยแจก และก็ซ่อมมา ประมาณ 6เดือนได้แล้ว และใช้งานปกติมาตลอด)
เรา:อ้าววว!!! อาการมันเป็นหลังจากที่ผมกดอัพเดทซอฟร?แวร์มานะ
พนักงาน:คุณกดอัพเดทเอง (หน้ามันไม่รับแขกเลย แล้วพูดจาน้ำเสียงแบบ กวนนนตรีนนนนอ่ะครับ)
เรา:เห้ยยย แต่ระบบมันขึ้นมาให้อัพเดทเองนะครับ ผมก็กดอัพเดทปกติ ถ้าผมกดอัพเดทเองไม่ได้ คุณก็ไปแจ้งฝ่ายพัฒนาสิว่าอย่าขึ้นมาให้อัพเดท ผมจะได้ไม่กดอัพเดทเอง
พนักงาน:คุณก็แจ้งเองสิ ไปคอมเพลนที่สำนักงานใหญ่(อยากให้เห็นหน้ามันมากกกกกก)
เรา:เงียบบบบบแระ เพราะเริ่มโมโหและโกรธมาก
พนักงาน
@^@/#/#¥¥@£@$ (มันพูดอะไรไม่รู้ คือเราโกรธแล้วไงครับ แต่พยายามระงับอามรมณ์ให้ถึงที่สุด)
เรา:งั้น.....ไม่ทำแระ
พนักงาน:มันก็ค่อยๆบรรจงประกอบโทรศัพท์กลับเข้าที่(คือ เข้าใจคนมันกวนตรีนนนมั้ยครับ มันประมาณนั้ยแหละ แบบอยากจะกระโดดชกสักที แต่ด้วยความสุภาพชน จึงอดกลั้นไว้)
สรุป คือทั้งหมดที่ผมกล่าวมาเนี่ย ผมผิดเหรอ ที่ผมไปกดอัพเดทซอฟร์แวร์แล้วปุ่มBackมันดันใช้ไม่ได้ คือถ้าเป็นความผิดที่ผมเอง คือถ้าผมทำเครื่องตก หรือ หล่นน่ำ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เป็นความผิดเราเอง เราจะไม่ซีเรียส จะไม่อะไรเลย เพราะมันคือความสะเพร่าของเอง แต่นี้คือ ผมแค่กดอัพเดทแล้วมันเป็นเลยบ มันเป็นความผิดผมเหรอไง ค่าใช้จ่ายในการทำร้อยสองร้อย ผมไม่ติดใจอะไรหรอก แต่มันไม่ใช่ความผิดผมจริงๆ แล้วทำไมผมต้องจ่ายย แล้วทำไมถึงไม่พูดจาดีๆกับผม แล้วทำไมพนักงานถึงไม่ทำหน้าแบบเต็มใจบริการหน่อยล่ะครับ ผมอยากจะฝากเรื่องการบริการ ถึงฝ่ายดูแลลูกค้าสัมพันธ์ของ Samsung หน่อยนะครับ ว่าอบรมนิสัย การพูด ของพนักงานที่ ฝ่ายService ของสาขาลาดพร้าวหน่อย กริยามารยาท ต่ำมากครับ
และอยากจะฝากถึงพนักงานที่รับเรื่องผม เมื่อตอนเย็นวันนี้ ถ้าคุณไม่ชอบใจในงานบริการ คุณลาออกไปเถอะครับ จะได้ไม่เป็นภาระแก่องค์กร ซึ่งคุณมาทำงานตรงนี้แล้ว คุณต้องยอมรับและคุณต้องเต็มใจบริการลูกค้าทุกๆคนด้วยความเต็มใจ เพื่อรักษาฐานลูกค้าให้แก่บริษัท และการเข้าใขบริการในวันนี้ ผมไม่ได้พูดจาไม่ดีกับคุณเลย ผมพูดดีๆกับคุณทึกคำ ตอนผมโกรธ ผมก็พยายามเก็บอารมณ์ แล้วคุณล่ะ ทำไมถึงแสดงกริยาแบบนี้
ส่วนฝ่ายที่ดูแลลูกค้าสัมพันธ์ ของSamsung ถ้าไม่มีใครออกมารับผิดชอบในเรื่องนี้ ผมจะแจ้งเรื่องไปยัง สคบ. และจะร้องเรียนไปยังเพจต่างๆจนกว่าจะมีคนออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อโทรศัพท์มือถือผมในครั้งนี้ (คุณรู้มั้ยว่าผมเดือดร้อนมาก)
สุดท้ายนี้ สำหรับผมคงพอกันทีกับSamsung ในการบริการหลังการขายอันแสนห่วย และผลักภาระความรับผิดชอบให้แก่ผม
ศูนย์ Samsung สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว บริการได้ห่วยแตกมาก
เรา:สวัสดีครับ พอดีเอาโทรศัพท์มาเช็คหน่อยครับ (เราก็อธิบายถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นไป)
พนักงาน:เดี๋ยวจะอัพเดทซอฟร์แวร์ใหม่ ถ้าทำได้ต้องมีค่าใช้จ่ายประมาณ 200กว่าบาทนะครับ(มันระบุ จำนวนเงินมา แต่จำไม่ได้ครับ แล้วหน้าตานี้แบบ เมียไม่ให้เหรอไงว่ะ)
เรา:เห้ยยยยย!!!!!!นี้ความผิดผมเหรอ ผมแค่กดอัพเดทแล้วปุ่มBackมันดันใช้ไม่ได้
พนักงาน:เครื่องมันแกะมาแล้ว หมดประกัน(คือ หน้าจอเราเคยแจก และก็ซ่อมมา ประมาณ 6เดือนได้แล้ว และใช้งานปกติมาตลอด)
เรา:อ้าววว!!! อาการมันเป็นหลังจากที่ผมกดอัพเดทซอฟร?แวร์มานะ
พนักงาน:คุณกดอัพเดทเอง (หน้ามันไม่รับแขกเลย แล้วพูดจาน้ำเสียงแบบ กวนนนตรีนนนนอ่ะครับ)
เรา:เห้ยยย แต่ระบบมันขึ้นมาให้อัพเดทเองนะครับ ผมก็กดอัพเดทปกติ ถ้าผมกดอัพเดทเองไม่ได้ คุณก็ไปแจ้งฝ่ายพัฒนาสิว่าอย่าขึ้นมาให้อัพเดท ผมจะได้ไม่กดอัพเดทเอง
พนักงาน:คุณก็แจ้งเองสิ ไปคอมเพลนที่สำนักงานใหญ่(อยากให้เห็นหน้ามันมากกกกกก)
เรา:เงียบบบบบแระ เพราะเริ่มโมโหและโกรธมาก
พนักงาน@^@/#/#¥¥@£@$ (มันพูดอะไรไม่รู้ คือเราโกรธแล้วไงครับ แต่พยายามระงับอามรมณ์ให้ถึงที่สุด)
เรา:งั้น.....ไม่ทำแระ
พนักงาน:มันก็ค่อยๆบรรจงประกอบโทรศัพท์กลับเข้าที่(คือ เข้าใจคนมันกวนตรีนนนมั้ยครับ มันประมาณนั้ยแหละ แบบอยากจะกระโดดชกสักที แต่ด้วยความสุภาพชน จึงอดกลั้นไว้)
สรุป คือทั้งหมดที่ผมกล่าวมาเนี่ย ผมผิดเหรอ ที่ผมไปกดอัพเดทซอฟร์แวร์แล้วปุ่มBackมันดันใช้ไม่ได้ คือถ้าเป็นความผิดที่ผมเอง คือถ้าผมทำเครื่องตก หรือ หล่นน่ำ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เป็นความผิดเราเอง เราจะไม่ซีเรียส จะไม่อะไรเลย เพราะมันคือความสะเพร่าของเอง แต่นี้คือ ผมแค่กดอัพเดทแล้วมันเป็นเลยบ มันเป็นความผิดผมเหรอไง ค่าใช้จ่ายในการทำร้อยสองร้อย ผมไม่ติดใจอะไรหรอก แต่มันไม่ใช่ความผิดผมจริงๆ แล้วทำไมผมต้องจ่ายย แล้วทำไมถึงไม่พูดจาดีๆกับผม แล้วทำไมพนักงานถึงไม่ทำหน้าแบบเต็มใจบริการหน่อยล่ะครับ ผมอยากจะฝากเรื่องการบริการ ถึงฝ่ายดูแลลูกค้าสัมพันธ์ของ Samsung หน่อยนะครับ ว่าอบรมนิสัย การพูด ของพนักงานที่ ฝ่ายService ของสาขาลาดพร้าวหน่อย กริยามารยาท ต่ำมากครับ
และอยากจะฝากถึงพนักงานที่รับเรื่องผม เมื่อตอนเย็นวันนี้ ถ้าคุณไม่ชอบใจในงานบริการ คุณลาออกไปเถอะครับ จะได้ไม่เป็นภาระแก่องค์กร ซึ่งคุณมาทำงานตรงนี้แล้ว คุณต้องยอมรับและคุณต้องเต็มใจบริการลูกค้าทุกๆคนด้วยความเต็มใจ เพื่อรักษาฐานลูกค้าให้แก่บริษัท และการเข้าใขบริการในวันนี้ ผมไม่ได้พูดจาไม่ดีกับคุณเลย ผมพูดดีๆกับคุณทึกคำ ตอนผมโกรธ ผมก็พยายามเก็บอารมณ์ แล้วคุณล่ะ ทำไมถึงแสดงกริยาแบบนี้
ส่วนฝ่ายที่ดูแลลูกค้าสัมพันธ์ ของSamsung ถ้าไม่มีใครออกมารับผิดชอบในเรื่องนี้ ผมจะแจ้งเรื่องไปยัง สคบ. และจะร้องเรียนไปยังเพจต่างๆจนกว่าจะมีคนออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อโทรศัพท์มือถือผมในครั้งนี้ (คุณรู้มั้ยว่าผมเดือดร้อนมาก)
สุดท้ายนี้ สำหรับผมคงพอกันทีกับSamsung ในการบริการหลังการขายอันแสนห่วย และผลักภาระความรับผิดชอบให้แก่ผม