เราควรปรับราคาขนมให้แพงขึ้นเพื่อรองรับการขายโปรโมชั่นทุกวันอังคารลด 50 % มั้ย

เราทำร้านเบเกอรี่และกาแฟสดกับหุ้นส่วนค่ะ ร้านก็ขายได้บ้างแต่ยังไม่มาก เปิดมา 6 เดือนแล้ว ทีนี้เราเลยคิดทำโปรโมชั่นลด 50 % ทุกวันอังคารเฉพาะเค้ก
จุดประสงค์เพื่อกระตุ้นยอดขายจะได้มีเงินสดเข้าและระบายของที่ทำไว้แล้วออกบ้าง ก็โฆษณาไปเรื่อยๆทุกวันอังคาร ลดห้าสิบเปอร์เซ็น แล้ววันนึงก็มีลูกค้ามาสั่งจองไว้วันอังคารแต่รับสินค้าวันพุธ โดยจ่ายในราคาวันอังคาร คือลดครึ่งนึง แต่ปริมาณการสั่งมากกว่าของในตู้ที่มี ซึ่งหมายถึง เราต้องทำใหม่เพิ่มขึ้น ทีนี้เราและหุ้นส่วนเริ่มคิดต่างกัน จุดประสงค์การทำโปรของเราแต่แรกคือระบายของที่มีอยู่ออกไปบ้าง แต่ถ้าทำใหม่เพื่อขายในราคาลดครึ่งนึงเลยนี่ มันไม่คุ้ม แต่หุ้นส่วนคิดว่าขอให้ได้ขายออกไปจะต้องทำใหม่เท่าไหร่ก็ต้องทำ เพราะจะได้มีเงินหมุนเวียน และเมื่อเรามานั่งคุยกัน เราก็เถียงกันไปๆมาๆ จนหาข้อสรุปไม่ได้ แต่จากที่เราคุยกัน ได้ข้อสรุปที่ยังไม่สรุปดังนี้

1.ลดต้นทุนเค้กให้ต่ำลงกว่าครึ่งแล้วขายราคาเดิม ขายลด 50 % แล้วไม่ได้กำไรแต่ไม่ขาดทุน
2.คงคุณภาพนี้ไว้ แต่ต้องปรับราคาขึ้นบางตัวที่ต้นทุนสูงกว่าครึ่ง คือปรับขึ้นเพื่อให้ขายลดครึ่งนึงได้ แต่ถ้าปรับขึ้นถึงชิ้นละ 100-120 ราคาจะไปแตะถึงราคาเค้กโรงแรมหรูๆทีเดียว ลูกค้าก็จะว่าแพงไปละ เพราะทำเลร้านอยู่ต่างจังหวัด มีนักท่องเที่ยวมาบ้าง แต่ยังไม่มาก
3.เราจะไม่รับ หากมีลูกค้าจะสั่งเพิ่มแบบนี้ เราจะขายเฉพาะที่ทำไว้แล้วเท่านั้น หมดแล้ว หมดเลย

ขอความคิดเห็นจากทุกท่านช่วยชี้แนะด้วยค่ะ ว่าจะเลือกแบบไหนดี บางทีการที่มาถามหลายๆคน อาจจะได้ข้อสรุปที่ดีกว่าการที่เราสองคนมานั่งถกกัน วนไปวนมาอย่างนี้ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่