สวัสดีค่ะ นี่เปนกระทู้แรกค่ะเนื่องจากร้อนใจมีเรื่องอยากจะปรึกษาเพื่อนๆพี่ใน pantip ค่ะ. เริ่มเลยนะค่ะ คือตัวดิฉันทำงานในบริษัทขายรถยนต์ค่ายนึง ซึ่งได้ลาออกมาตอนนี้ 2 เดือนแล้วค่ะ
ก่อนหน้าที่ดิฉันลาออกก้อแจ้งออกก่อนล่วงหน้า 30 วัน มีการเซนต์อนุมัติและรับทราบทุกฝ่าย และมีใบให้ดิฉันเซนต์เกี่ยวกับในกรณีถ้าดิฉันเคลียลูกค้าไม่ครบและยังไม่จบ จะยังไม่จ่ายเดือนเงินเดือนและค่าคอมเอาไว้ก่อนค่ะ ซึ่งก่อนที่จะลาออกเราได้เขียนรายละเอียดพร้อมกับมอบงานให้หัวหน้าและเพื่อนที่ดูแลต่อทราบแล้วว่ายังคงค้างอะไรบ้าง. แต่โชคร้ายค่ะร่างกายดิฉันไม่แข็งแรงในอาทิตย์สุดท้ายไม่สามารถไปเคลียร์ให้เสรดได้. แต่ก้อได้โทรแจ้งให้หัวหน้าทราบแล้วเบื้องต้น. และมีดการติดต่อประสายงานกันอยุ่ตลอด. จนมีวันนึงมีลูกค้าโทรเข้ามาขอรับของที่ยังคงค้างไว้ทำให้บริษัททราบว่าดิฉันเรียกเก็บเงินลูกค้าเปนค่าบริการจำนวน 3,000 บาท ซึ่งทางบริษัทบอกว่าเปนการทุจริต ให้ดิฉันเข้าปัยเคลีย แต่เนื่องด้วยดิฉันทำงานที่ใหม่ไม่สามารถเข้าไปเคลียได้ จึงได้บอกเค้าทางโทรศัพว่า เรื่องเรียกเงินได้อธิบายกับลูกค้าไปแล้วและลูกค้าก้อยินดีที่จะจ่าย แต่ทางบริษัทก้อยังยืนยันจะให้เข้าไปอธิบาย. ถ้าไม่เค้าปัยเค้าจะตั้งทีมทนายฟ้องร้อง. ซึ่งดิฉันกังวลไปหมดจนไม่เปนอันทำงานเลยค่ะตอนนี้
ปล.นะค่ะ. จนตอนนี้เงินเดือนและค่าคอมก่อยังไม่ได้ค่ะ เค้าอ้างว่าต้องเคลียให้จบและหักค้าของให้ลูกค้าที่เราเคลียไม่ได้. จนถึงตอนนี้ก้อเข้าเดือนที่3แล้วค่ะ
อยากทราบว่าควรทำอย่างไรดีค่ะ ร้อนใจมากๆๆเลยค่ะ. กลัวเค้าจะเข้ามาวุ่นวายในที่มำงานใหม่ค่ะ
รอคำปรึกของทุกท่าน. ยินดีรับฟังค่ะ
นายจ้างเรียกให้เข้าไปเคลียร์หลังจากลาออกแล้ว
ก่อนหน้าที่ดิฉันลาออกก้อแจ้งออกก่อนล่วงหน้า 30 วัน มีการเซนต์อนุมัติและรับทราบทุกฝ่าย และมีใบให้ดิฉันเซนต์เกี่ยวกับในกรณีถ้าดิฉันเคลียลูกค้าไม่ครบและยังไม่จบ จะยังไม่จ่ายเดือนเงินเดือนและค่าคอมเอาไว้ก่อนค่ะ ซึ่งก่อนที่จะลาออกเราได้เขียนรายละเอียดพร้อมกับมอบงานให้หัวหน้าและเพื่อนที่ดูแลต่อทราบแล้วว่ายังคงค้างอะไรบ้าง. แต่โชคร้ายค่ะร่างกายดิฉันไม่แข็งแรงในอาทิตย์สุดท้ายไม่สามารถไปเคลียร์ให้เสรดได้. แต่ก้อได้โทรแจ้งให้หัวหน้าทราบแล้วเบื้องต้น. และมีดการติดต่อประสายงานกันอยุ่ตลอด. จนมีวันนึงมีลูกค้าโทรเข้ามาขอรับของที่ยังคงค้างไว้ทำให้บริษัททราบว่าดิฉันเรียกเก็บเงินลูกค้าเปนค่าบริการจำนวน 3,000 บาท ซึ่งทางบริษัทบอกว่าเปนการทุจริต ให้ดิฉันเข้าปัยเคลีย แต่เนื่องด้วยดิฉันทำงานที่ใหม่ไม่สามารถเข้าไปเคลียได้ จึงได้บอกเค้าทางโทรศัพว่า เรื่องเรียกเงินได้อธิบายกับลูกค้าไปแล้วและลูกค้าก้อยินดีที่จะจ่าย แต่ทางบริษัทก้อยังยืนยันจะให้เข้าไปอธิบาย. ถ้าไม่เค้าปัยเค้าจะตั้งทีมทนายฟ้องร้อง. ซึ่งดิฉันกังวลไปหมดจนไม่เปนอันทำงานเลยค่ะตอนนี้
ปล.นะค่ะ. จนตอนนี้เงินเดือนและค่าคอมก่อยังไม่ได้ค่ะ เค้าอ้างว่าต้องเคลียให้จบและหักค้าของให้ลูกค้าที่เราเคลียไม่ได้. จนถึงตอนนี้ก้อเข้าเดือนที่3แล้วค่ะ
อยากทราบว่าควรทำอย่างไรดีค่ะ ร้อนใจมากๆๆเลยค่ะ. กลัวเค้าจะเข้ามาวุ่นวายในที่มำงานใหม่ค่ะ
รอคำปรึกของทุกท่าน. ยินดีรับฟังค่ะ