\\\- ช่วยด้วยครับ Samsung Galaxy Note4 หน้าจอด้านใน"แตกเอง" -///

ผมใช้ Samsung Galaxy Note 4 โดยซื้อมาเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2558 เป็นเครื่องศูนย์

วันนี้ (7สิงหาคม2558) เวลาประมาณ 20.30น ผมวางโทรศัพท์ไว้บนโซฟา โดยที่ตัวเองเล่นNotebookอยู่ ไม่ได้เสียบชาร์จตัวโทรศัพท์ใดๆ

ทีนี้ พอหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วกดปุ่มปลดล็อค ปรากฏว่า หน้าจอมีแสงสีเขียวขึ้นมาแว๊บเดียวเสี้ยวเดียวของจอ แล้วก็ดับไป

แล้วจอก็ไม่ตอบสนองใดๆอีก แต่ไฟการแจ้งเตือนและไฟปุ่มกดด้านล่างติดครบ

พอผมสังเกตที่จอดีๆปรากฏว่า

หน้าจอด้านในมีเส้นเหมือนรอยร้าวยาวจากตรงกลางทางด้านขวาของจอ ขึ้นมาถึงกลางๆจอด้านบน โดยมีเพียงเส้นเดียว และไม่สามารถมองเห็นได้ง่ายๆ

ทั้งๆที่เครื่องไม่เคยตก และไม่มีริ้วรอยใดๆเลย100%













อยากทราบว่า ในกรณีนี้ ผมสามารถขอความรับผิดชอบจากทางSamsung Thailandได้หรือไม่ และศูนย์ไหนที่จะมีอำนาจในการตัดสินใจในการแก้ไขปัญหาให้ผมได้เร็วที่สุดครับ

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นล่วงหน้าครับ

*******************************************************************

--UPDATE(08/08/2015) ผมได้เข้าไปที่ศูนย์Samsungสาขาสีลม ทางเจ้าหน้าที่ได้บอกว่า การที่หน้าจอแตกอาจจากความผิดพลาดจากการใช้งานของลูกค้า และอยู่นอกเหนือการรับประกัน โดยจะมีค่าใช้จ่าย(ถ้าผมจำไม่ผิด)ประมาณ5,617บาท แต่ผมยืนยันกับทางเจ้าหน้าที่ว่า ผมไม่ได้ทำแตกเองแน่นอน ทางเจ้าหน้าที่จึงขอเวลาหนึ่งสัปดาห์เพื่อนส่งตัวเครื่องไปตรวจสอบครับ

--UPDATE(10/08/2015 เวลา17:07น.) ทางSamsung Mobile Supportติดต่อกลับผมมาทางโทรศัพท์ว่ากำลังตรวจสอบตัวเครื่อง โดยยังไม่ทราบวันที่จะแล้วเสร็จ แต่ทั้งนี้ทางSamsungจะส่งเครื่องสำรองมาให้ผมใช้ระหว่างรอครับ

--UPDATE(10/08/2015 เวลา18:06น.) ทางSamsungน่าจะทางสาขาสีลมเพราะไม่แจ้งอะไรผมเลย ได้โทรติดต่อมาหาผมว่า ฝ่ายเทคนิคแจ้งว่า ที่หน้าจอแตกด้านใน เกิดจากการกดทับ ซึ่งลูกค้าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด5,861บาทในการซ่อม ซึ่งผมได้ถามกลับไปยังเจ้าหน้าที่ว่า ทราบได้อย่างไรว่าเกิดจากการกดทับจริงๆ มีผลการพิสูจน์อะไรมายืนยัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตอบไม่ได้และตัดบทมาว่าจะขอติดต่อกลับมาที่ผมอีกครั้ง

--UPDATE(11/08/2015 เวลา21:46น.) จากที่ทางSamsung Mobile Supportได้แจ้งผมเมื่อตอน16:16น.ของวันที่11/08/2015 ว่าจะประสานงานติดต่อกลัวมาหาผมภายใน1ชั่วโมง จนตอนนี้21:46น. เป็นเวลากว่า5ชั่วโมง30นาทีแล้ว ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆเลยจากทางSamsung

--UPDATE(13/08/2015 ) ผู้จัดการศูนย์ Samsung สาขาสีลม ได้ติดต่อกลับมาหาผมครับ ทางผู้จัดการได้กล่าวว่า แกะเครื่องดูภายในแล้ว ไม่พบความผิดปกติใดๆ แต่อาจเป็นเพราะ "การกดทับ" จากการใช้งาน ซึ่งผมก็ถามกลับไปว่า ในเมื่อตัวเครื่องด้านนอกที่ไม่มีร่องรอยตำหนิใดๆเหมือนกัน เหตุใด จึงโยนมาที่ผู้ใช้ ทางผู้จัดการก็ตอบไม่ได้ แต่บอกว่า เพราะใส่เคสจึงไม่เกิดรอย และพูดย้อนกลับไปกรณีเดิมว่า แกะเครื่องดูภายในแล้ว ไม่พบความผิดปกติใดๆ แต่อาจเป็นเพราะ "การกดทับ" จากการใช้งาน และทางผู้จัดการยืนยันว่า "ไม่สามารถรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น" ทำได้เพียงแค่ "ช่วยเหลือ" เป็นส่วนลดค่าซ่อม50%เป็นเงิน2,918บาทครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่