สวัสดีครับ..เพื่อนสมาชิก
วันนี้ผมขอนำเรื่องราวที่เพิ่งเกิดขึ้นเร็วๆนี้ ขอมาสนทนาและบอกกล่าวสำหรับท่านที่เคยถูกเอาเปรียบจากสายการบินแอร์เอเชีย
ผมและเพื่อนๆได้ทำการจองตั๋วโดยสารเส้นทาง DMK-KUL (ไปกลับ) ทั้งหมด 5 บุ๊คกิ้ง เมื่อ 23สค.57 (จองเฉพาะตั๋ว) รายละเอียดดังนี้ครับ
Booking 1 ผู้โดยสาร 2 ท่าน
Booking 2 ผู้โดยสาร 3 ท่าน
Booking 3 ผู้โดยสาร 3 ท่าน
Booking 4 ผู้โดยสาร 1 ท่าน
Booking 5 ผู้โดยสาร 1 ท่าน (bookingนี้ที่มีปัญหา) ตั๋วราคา 2,050 บาท
ในที่นี้..ผมขอตัดมาวันที่ 28กค.58 ใกล้ถึงวันออกเดินทาง(31/7/58) ผมได้ login เข้าระบบและดำเนินการ add
อาหาร(120)และน้ำหนัก20กก.(640) รวม 760 บาท จากนั้นผมได้ทำการชำระเงินโดยตัดบัตรเครดิต และสถานะคือสำเร็จ
รายละเอียดตามภาพครับ
ซึ่งภายในดำเนินการเสร็จก็ได้รับ e-mail ครับ
จากนั้นถัดมาอีก 2 วัน คือ 30กค.58 เวลาประมาณ 5 ทุ่ม ผมได้ login เข้าระบบและดำเนินการ add
น้ำหนัก20กก.(640) รวม 640 บาท อีกครั้งเนื่องจากเกรงว่าน้ำหนักขากลับจะเกิน ผมได้ทำการชำระเงินโดยตัดบัตรเครดิต
และสถานะคือสำเร็จ รายละเอียดตามภาพครับ
และการเข้า login ครั้งนี้! มันมีผลลับตามมาคือ (ตามภาพครับ)
ผมไม่ทราบเลยว่า ในการ login ของผมครั้งนี้ ผมได้ไปดำเนินการยกเลิกรายการอาหาร(ตามที่ จนท. ตอบกลับมา)
ผม login เพื่อ add นน.เพิ่มเที่ยวกลับ KUL-DMK (2/8/58) เพียงเท่านั้น และไม่มีการยกเลิกใดๆทั้งสิ้น แต่ผลก็คือ ทางสายการบินยืนยันว่า
เราใช้ login และเป็นผู้ดำเนินการเอง (จุดนี้ผมไม่ปฏิเสธ..ถ้าไม่ login เข้าระบบ ผมจะ add ได้ไหมครับ)
ผมกลายเป็นคนโง่! ที่จ่ายค่าอาหาร แล้วไปยกเลิก คนแบบนี้ก็มีด้วยนะครับ
แต่ผมยังคงปฏิเสธนะครับว่า ผมไม่ได้ยกเลิกรายการอาหาร และหลักฐานที่ผมคิดว่าผมมีคือ e-mail ฉบับสุดท้ายที่สายการบินส่งมาให้
หลังจาก add นน.เพิ่ม 20 กก. (ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติม) และเอกสารนี้ ยังคงมีรายการทุกอย่างครบถ้วน
หลังจากนี้..ผมคงต้องติดตามเข้าไปใหม่อีกครั้งว่า ทางสายการบินจะมีท่าทีอย่างไร? นอกจากการปฏิเสธแบบเดิมๆ
"คุณลูกค้าเป็นผู้ใช้ login ในการดำเนินการเอง ทางสายการบินไม่สามารถทำเรื่องขอคืนเงินส่วนนี้ให้ได้ค่ะ"
ขอบคุณนะครับ AirAsia
ผมขอส่งท้าย..ด้วยภาพเหล่านี้
ถามไปถึงสายการบิน AirAsia นะครับว่า "คุณทำระบบเช่นนี้ แล้วทำให้คุณรวยขึ้นปีละเท่าไร"
คุณกล่าวเสมอว่า คุณคือสายการบินต้นทุนต่ำ ลูกค้าต้องการสิ่งใด สามารถเลือกซื้อเพิ่มเติม ตามสบายเงินในกระเป๋า
แต่ระบบคุณคุณก็ยังคง วางกับดักลูกค้ามาโดยตลอด หากเป็นลูกค้าที่ไม่ทราบ ก็จ่ายไปแบบเต็มๆ เช่น ค่าน้ำหนักกระเป๋า ที่ระบบเลือกไว้ให้แล้ว
หากคุณบริสุทธิ์ใจจริงๆ โปรดแก้ไขเถอะครับ การเอาเปรียบผู้บริโภค มันคุ้มค่าหรือครับ
ปอลออออ.... ผมทราบนะครับว่าสามารถเลือกเอา "เครื่องหมาย" พวกนั้นออกได้ แค่อยากสื่อให้เห็นในมุมของ ประชาชนที่เขาไม่รู้นะครับ
ขอบคุณครับ
เรื่องของเงินจำนวน 120 บาท
วันนี้ผมขอนำเรื่องราวที่เพิ่งเกิดขึ้นเร็วๆนี้ ขอมาสนทนาและบอกกล่าวสำหรับท่านที่เคยถูกเอาเปรียบจากสายการบินแอร์เอเชีย
ผมและเพื่อนๆได้ทำการจองตั๋วโดยสารเส้นทาง DMK-KUL (ไปกลับ) ทั้งหมด 5 บุ๊คกิ้ง เมื่อ 23สค.57 (จองเฉพาะตั๋ว) รายละเอียดดังนี้ครับ
Booking 1 ผู้โดยสาร 2 ท่าน
Booking 2 ผู้โดยสาร 3 ท่าน
Booking 3 ผู้โดยสาร 3 ท่าน
Booking 4 ผู้โดยสาร 1 ท่าน
Booking 5 ผู้โดยสาร 1 ท่าน (bookingนี้ที่มีปัญหา) ตั๋วราคา 2,050 บาท
ในที่นี้..ผมขอตัดมาวันที่ 28กค.58 ใกล้ถึงวันออกเดินทาง(31/7/58) ผมได้ login เข้าระบบและดำเนินการ add
อาหาร(120)และน้ำหนัก20กก.(640) รวม 760 บาท จากนั้นผมได้ทำการชำระเงินโดยตัดบัตรเครดิต และสถานะคือสำเร็จ
รายละเอียดตามภาพครับ
ซึ่งภายในดำเนินการเสร็จก็ได้รับ e-mail ครับ
จากนั้นถัดมาอีก 2 วัน คือ 30กค.58 เวลาประมาณ 5 ทุ่ม ผมได้ login เข้าระบบและดำเนินการ add
น้ำหนัก20กก.(640) รวม 640 บาท อีกครั้งเนื่องจากเกรงว่าน้ำหนักขากลับจะเกิน ผมได้ทำการชำระเงินโดยตัดบัตรเครดิต
และสถานะคือสำเร็จ รายละเอียดตามภาพครับ
และการเข้า login ครั้งนี้! มันมีผลลับตามมาคือ (ตามภาพครับ)
ผมไม่ทราบเลยว่า ในการ login ของผมครั้งนี้ ผมได้ไปดำเนินการยกเลิกรายการอาหาร(ตามที่ จนท. ตอบกลับมา)
ผม login เพื่อ add นน.เพิ่มเที่ยวกลับ KUL-DMK (2/8/58) เพียงเท่านั้น และไม่มีการยกเลิกใดๆทั้งสิ้น แต่ผลก็คือ ทางสายการบินยืนยันว่า
เราใช้ login และเป็นผู้ดำเนินการเอง (จุดนี้ผมไม่ปฏิเสธ..ถ้าไม่ login เข้าระบบ ผมจะ add ได้ไหมครับ)
ผมกลายเป็นคนโง่! ที่จ่ายค่าอาหาร แล้วไปยกเลิก คนแบบนี้ก็มีด้วยนะครับ
แต่ผมยังคงปฏิเสธนะครับว่า ผมไม่ได้ยกเลิกรายการอาหาร และหลักฐานที่ผมคิดว่าผมมีคือ e-mail ฉบับสุดท้ายที่สายการบินส่งมาให้
หลังจาก add นน.เพิ่ม 20 กก. (ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติม) และเอกสารนี้ ยังคงมีรายการทุกอย่างครบถ้วน
หลังจากนี้..ผมคงต้องติดตามเข้าไปใหม่อีกครั้งว่า ทางสายการบินจะมีท่าทีอย่างไร? นอกจากการปฏิเสธแบบเดิมๆ
"คุณลูกค้าเป็นผู้ใช้ login ในการดำเนินการเอง ทางสายการบินไม่สามารถทำเรื่องขอคืนเงินส่วนนี้ให้ได้ค่ะ"
ขอบคุณนะครับ AirAsia
ผมขอส่งท้าย..ด้วยภาพเหล่านี้
ถามไปถึงสายการบิน AirAsia นะครับว่า "คุณทำระบบเช่นนี้ แล้วทำให้คุณรวยขึ้นปีละเท่าไร"
คุณกล่าวเสมอว่า คุณคือสายการบินต้นทุนต่ำ ลูกค้าต้องการสิ่งใด สามารถเลือกซื้อเพิ่มเติม ตามสบายเงินในกระเป๋า
แต่ระบบคุณคุณก็ยังคง วางกับดักลูกค้ามาโดยตลอด หากเป็นลูกค้าที่ไม่ทราบ ก็จ่ายไปแบบเต็มๆ เช่น ค่าน้ำหนักกระเป๋า ที่ระบบเลือกไว้ให้แล้ว
หากคุณบริสุทธิ์ใจจริงๆ โปรดแก้ไขเถอะครับ การเอาเปรียบผู้บริโภค มันคุ้มค่าหรือครับ
ปอลออออ.... ผมทราบนะครับว่าสามารถเลือกเอา "เครื่องหมาย" พวกนั้นออกได้ แค่อยากสื่อให้เห็นในมุมของ ประชาชนที่เขาไม่รู้นะครับ
ขอบคุณครับ