ขอเล่าประสบการณ์ การใช้บริการของ expedia
23 July
สามีดิฉันจองตั๋วเครื่องบินผ่านทาง Expedia โดยใช้บัตรเครดิตเขา จองเสร็จก็ได้รับเอกสารคอนเฟิร์มทางอีเมลเหมือนปกติทั่วๆ ไป ย้ำทุกอย่างเป็นภาษาอังกฤษ แล้วเราก็เดินทางไปสนามบิน เพื่อเดินทางในวันนั้น
พอถึงเวลาเช็คอิน เจ้าหน้าที่เช็คอินของสายการบินแจ้งว่า ตั๋วถูกยกเลิก แน่นอนสายการบินนั้นปฏิเสธความรับผิดชอบเพราะไม่ใช่หน้าที่เขา เป็นหน้าที่เรากับ expedia
โทรไปแจ้ง expedia ว่าทำไมเราไม่ได้รับแจ้งว่าตั๋วถูกยกเลิก แล้วยกเลิกด้วยเหตุอะไร คุณ customer service ก็แจ้งว่ามีปัญหากับบัตรเครดิด ทำให้ expedia ไม่สามารถชาร์ตเงินกับบัตรนั้นได้ เป็นเหตุให้ตั๋วถูกยกเลิกไป
แต่พอเราโทรไปเช็คกับธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต ปรากฏว่าบัตรเราถูกเรียกเก็บเงินซื้อตั๋วจาก expedia
เราโทรไปแจ้งคุณ customer service เขาก็ตอบได้เพียงว่า ให้เราส่งเมลไปถามอีกแผนกหนึ่ง เราขอให้ทางเขาติดต่อเราทางโทรศัพท์ เขาก็บอกให้เราส่งอีเมล เราขอให้เขาส่งเมลมาหาเราได้ไหมว่ากรณีนี้มันคืออะไร เขารับปาก นี่ก็ผ่านมาจะเข้าสองสัปดาห์ เราก็ไม่ได้รับการติดต่อจาก expedia
เราเข้าไปส่ง email ในหน้าเว็ป customer support ในเว็ปแจ้งว่าติดต่อกลับภายใน 48 ชม นี่ก็จะสองวีคละไม่มีใครติดต่ออะไรมาเลย
หลังจากนั้นอีกหลายวัน
เราเจออีเมลยกเลิกตั๋วใน junk mail เราตอบกลับอีเมลนั้น (29 July) เพื่อต้องการเงินที่ถูกชาร์ตในบัตรเครดิตคืน
31 July
เราติดต่อ คุณ customer service ทางโทรศัพท์อีกที พร้อมกับแจ้งว่า อีเมลแคนเซิลทำไมเป็นภาษาไทยละ ชาวต่างชาติที่ไหนจะอ่านออก นางบอกว่า ต้องเข้าใจนะว่าคุณบุ๊คกับ expedia Thailand แล้วก็บอกให้รออีกแผนกติดต่อกลับ ซึ่งก็บอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่
สรุป Expedia ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ตอนนี้ไม่ขออะไรมากขอแค่ได้เงินคืน
จาก คนรู้จัก
[CR] Expedia ครั้งแรก และครั้งสุดท้าย
23 July
สามีดิฉันจองตั๋วเครื่องบินผ่านทาง Expedia โดยใช้บัตรเครดิตเขา จองเสร็จก็ได้รับเอกสารคอนเฟิร์มทางอีเมลเหมือนปกติทั่วๆ ไป ย้ำทุกอย่างเป็นภาษาอังกฤษ แล้วเราก็เดินทางไปสนามบิน เพื่อเดินทางในวันนั้น
พอถึงเวลาเช็คอิน เจ้าหน้าที่เช็คอินของสายการบินแจ้งว่า ตั๋วถูกยกเลิก แน่นอนสายการบินนั้นปฏิเสธความรับผิดชอบเพราะไม่ใช่หน้าที่เขา เป็นหน้าที่เรากับ expedia
โทรไปแจ้ง expedia ว่าทำไมเราไม่ได้รับแจ้งว่าตั๋วถูกยกเลิก แล้วยกเลิกด้วยเหตุอะไร คุณ customer service ก็แจ้งว่ามีปัญหากับบัตรเครดิด ทำให้ expedia ไม่สามารถชาร์ตเงินกับบัตรนั้นได้ เป็นเหตุให้ตั๋วถูกยกเลิกไป
แต่พอเราโทรไปเช็คกับธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต ปรากฏว่าบัตรเราถูกเรียกเก็บเงินซื้อตั๋วจาก expedia
เราโทรไปแจ้งคุณ customer service เขาก็ตอบได้เพียงว่า ให้เราส่งเมลไปถามอีกแผนกหนึ่ง เราขอให้ทางเขาติดต่อเราทางโทรศัพท์ เขาก็บอกให้เราส่งอีเมล เราขอให้เขาส่งเมลมาหาเราได้ไหมว่ากรณีนี้มันคืออะไร เขารับปาก นี่ก็ผ่านมาจะเข้าสองสัปดาห์ เราก็ไม่ได้รับการติดต่อจาก expedia
เราเข้าไปส่ง email ในหน้าเว็ป customer support ในเว็ปแจ้งว่าติดต่อกลับภายใน 48 ชม นี่ก็จะสองวีคละไม่มีใครติดต่ออะไรมาเลย
หลังจากนั้นอีกหลายวัน
เราเจออีเมลยกเลิกตั๋วใน junk mail เราตอบกลับอีเมลนั้น (29 July) เพื่อต้องการเงินที่ถูกชาร์ตในบัตรเครดิตคืน
31 July
เราติดต่อ คุณ customer service ทางโทรศัพท์อีกที พร้อมกับแจ้งว่า อีเมลแคนเซิลทำไมเป็นภาษาไทยละ ชาวต่างชาติที่ไหนจะอ่านออก นางบอกว่า ต้องเข้าใจนะว่าคุณบุ๊คกับ expedia Thailand แล้วก็บอกให้รออีกแผนกติดต่อกลับ ซึ่งก็บอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่
สรุป Expedia ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ตอนนี้ไม่ขออะไรมากขอแค่ได้เงินคืน
จาก คนรู้จัก