เมื่อวานจองตั๋วเครื่องบินผ่าน Expedia. กรอกข้อมูลถึงขั้นตอนชำระเงิน ระบุข้อมูลบัตร รหัส 3 ตัว หน้าจอ ขึ้นแจ้ง error. เข้าใจว่าจองไม่สำเร็จ จองใหม่ประมาณ 2ครั้งก้อไม่ได้. จึงไปจองอีกบริษัทนึง จองได้ 6ใบ ตกดึกเช็คเมลล์มีเมลล์คอนเฟิร์มการbooking จาก Expedia. งงสิครับ นี่ข้าพเจ้าต้องเสียค่าตั๋วเท่าราคาปกติรึเนี่ย. รอจน 6 โมงเช้าโทรติดต่อ Expedia ขอยกเลิกตั๋วใบนั้น ..... คิดค่าเสียหาย. 1000 บาท ได้เงินคืน 7100 บาท รอประมาณ 1-2 อาทิตย์
จากนั้นมีเมลล์แจ้ง confirm การยกเลิก
โทรสอบถามข้อมูลบัตรเครดิต ยังไม่ถูกตัดแต่กันวงเงินไว้ภายใน 10 วัน. ให้ตรวจสอบอีกครั้ง สงสัยเรื่องรหัส OTP password ก่อนตัดบัตรทำไมไม่มีการแจ้งขอก่อนตัดบัตร บริษัทแจ้งว่าขึ้นกับ website
โทรสอบถามสายการบินบริษัทได้แจ้งยกเลิกแล้ว เงินค่าบริการสายการบินไม่ใช่ผู้กำหนดราคา
สรุปบทเรียน
1. Error ในหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือการจอง ไม่ได้หมายความว่าข้อมูลเราถูกยกเลิก
2. ใช้บัตรเครดิตกับ ระบบที่น่าเชื่อถือ ควรมีการขอรหัสคอนเฟิร์มกับเราอีกครั้ง
3. มีเมลล์มาให้รีบตรวจสอบ
ยังโชคดีในการจองที่ถูกตัดเงินจองผู้โดยสารครั้งเดียว. ตอนจองคู่จองไม่ได้ ไม่งั้นนั่งเสียใจไปอีกหลายวัน....จะไปเที่ยวมีเรื่องให้คิดอีก
ความผิดพลาดในการจองตั๋วผ่าน expedia
จากนั้นมีเมลล์แจ้ง confirm การยกเลิก
โทรสอบถามข้อมูลบัตรเครดิต ยังไม่ถูกตัดแต่กันวงเงินไว้ภายใน 10 วัน. ให้ตรวจสอบอีกครั้ง สงสัยเรื่องรหัส OTP password ก่อนตัดบัตรทำไมไม่มีการแจ้งขอก่อนตัดบัตร บริษัทแจ้งว่าขึ้นกับ website
โทรสอบถามสายการบินบริษัทได้แจ้งยกเลิกแล้ว เงินค่าบริการสายการบินไม่ใช่ผู้กำหนดราคา
สรุปบทเรียน
1. Error ในหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือการจอง ไม่ได้หมายความว่าข้อมูลเราถูกยกเลิก
2. ใช้บัตรเครดิตกับ ระบบที่น่าเชื่อถือ ควรมีการขอรหัสคอนเฟิร์มกับเราอีกครั้ง
3. มีเมลล์มาให้รีบตรวจสอบ
ยังโชคดีในการจองที่ถูกตัดเงินจองผู้โดยสารครั้งเดียว. ตอนจองคู่จองไม่ได้ ไม่งั้นนั่งเสียใจไปอีกหลายวัน....จะไปเที่ยวมีเรื่องให้คิดอีก