คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
มันคือ airline credit ค่ะ
ใช้สำหรับซื้อตั๋วเครื่องบินสายการบินเดิมกับเอเจนซี่เจ้าเดิม
ของเราซื้อกับ ebookers.com ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ expedia ก็คืนเป็นเครดิตเหมือนกัน ทั้งๆที่ถ้าจองตรงกับสายการบินหรือกับเอเจนซี่เจ้าอื่น จะคืนเป็นเงินให้เลยค่ะ
เราอีเมล์ไปถามเอเจนซี่ เค้าตอบว่า ถ้าจะคืนเงิน สายการบินต้องให้ authorization กับเค้าก่อน ซึ่งเราจะต้องโทรไปแจ้งกับเอเจนซี่ เค้าถึงจะดำเนินการให้ได้ กะว่าก่อนบิน 72 ชม.จะโทรไปค่ะ (ต้องมีไฟลท์จะบินภายใน 72 ชั่วโมง เอเจนซี่ถึงจะรับสายค่ะ)
ใช้สำหรับซื้อตั๋วเครื่องบินสายการบินเดิมกับเอเจนซี่เจ้าเดิม
ของเราซื้อกับ ebookers.com ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ expedia ก็คืนเป็นเครดิตเหมือนกัน ทั้งๆที่ถ้าจองตรงกับสายการบินหรือกับเอเจนซี่เจ้าอื่น จะคืนเป็นเงินให้เลยค่ะ
เราอีเมล์ไปถามเอเจนซี่ เค้าตอบว่า ถ้าจะคืนเงิน สายการบินต้องให้ authorization กับเค้าก่อน ซึ่งเราจะต้องโทรไปแจ้งกับเอเจนซี่ เค้าถึงจะดำเนินการให้ได้ กะว่าก่อนบิน 72 ชม.จะโทรไปค่ะ (ต้องมีไฟลท์จะบินภายใน 72 ชั่วโมง เอเจนซี่ถึงจะรับสายค่ะ)
แสดงความคิดเห็น
เครดิตสายการบิน ของ Expedia คืออะไรคะ?
แต่ทาง Expedia ส่งเมลอัตโนมัติมาแจ้งว่า
มีคนติดต่อ call center เยอะ ขอให้บริการคนที่มีกำหนดการบินภายใน 7 วันนี้ก่อน
ไอ้เราก็รอ จนกระทั่งสายการบินที่เราจองประกาศยกเลิกเที่ยวบิน
ทาง Expedia ก็ส่งเมลอัตโนมัติมาอีกรอบ เนื้อความตามนี้
(ขอตัดข้อมูลส่วนตัวและแผนการเดินทางของเราออกนะคะ)
ใครทราบบ้างว่า "เครดิตสายการบิน" คืออะไร?
เราเข้าไปหาข้อมูลในหน้าฝ่ายบริการลูกค้าของเวปแล้วก็ไม่ได้คำตอบ
ตรงข้อมูลเพิ่มเติมบอกว่า เราสามารถจองตั๋วใหม่ได้โดยใช้ "เครดิตสายการบิน"
งั้นหมายความว่า เราจะไม่ได้คืนเป็นยอดเงินเข้าบัตรเครดิตที่เราใช้จอง
แต่จะได้เป็น "เครดิตสายการบิน" ให้กลับมาจองตั๋วใหม่กับ expedia หรือคะ?
ปกติคนที่ขอรีฟันด์กับ expedia จะได้เงินคืนในรูปแบบไหนกันคะ?
ใครทราบช่วยไขความกระจ่างให้เราด้วย