มีเหตุให้ยกเลิกตั๋วเครื่องบินกับสายการบินแห่งหนึ่ง โดยติดต่อกับทาง Call Center เรียบร้อยและได้รับอีเมล์ยืนยันการยกเลิกตั๋วเรียบร้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่บริการดีครับ แต่มีข้อสงสัย ๒ ประการ
๑. ติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ Call Center ได้รับการแจ้งว่า เงินจะคืนกลับเข้าบัตรเครดิตที่ทำรายการ ภายในระยะเวลา
180 วันทำการ ไม่รวมวันหยุดเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ (โอ้วแม่เจ้า) คิดเล่น ๆ ยกเลิกวันนี้
14-ตุลาคม-2024 หากนับกันแบบหลวม ๆ วันที่จะได้เงินคืนประมาณ
10-กรกฎาคม-2025 เกือบปี เพราะคำว่า "ไม่รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์" ก็ไม่รู้ตารางวันหยุดนักขัตฤกษ์ของสายการบินนี้มีเท่าไร หากนับกันจริง ๆ อาจเกือบ 9 เดือนด้วยซ้ำ ซึ่งสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ว่า ระยะเวลาการคืนเงินดังกล่าว มีระบุไว้บนเว็บไซท์ตรงไหน จะขอรายละเอียดหน่อย ก็ได้รับคำตอบว่า "
ไม่มีการแจ้งไว้ในหน้าเว็บไซท์ของสายการบินแต่อย่างใด ต้องให้ลูกค้าสอบถามเข้ามายัง Call Center เวลายกเลิก" แบบนี้ก้อได้ด้วยเหรอ คุณเอาเงินลูกค้าไปหมุนเกือบ 9 เดือน เลยนะ ไม่คิดจะบอกเป็นลายลักษณ์อักษรหน้าเว็บบ้างเลยเหรอ
๒. เวลาจองตั๋ว ซื้อประกันเพิ่ม สามารถทำเรื่องติดต่อผ่านเว็บไซท์ทันที แต่เวลายกเลิกต้องให้ลูกค้าไปติดต่อกับบริษัทฯ ประกันคู่สัญญาเอง เอ่อ แปลกไปอีก อันนี้ถือว่าเป็นการบริการที่แย่มาก ๆ ไม่คิดว่าสายการบินเจ้าดังนี้ จะมีวิธีการทำธุรกิจได้แย่ขนาดนี้
ระยะเวลาการคืนเงินนี้ ไม่ระบุหน้าเว็บไซท์ ผมว่ามันไม่ถูกต้องน่ะ และระยะเวลาก็ควรกำหนดให้สมเหตุสมผล เพราะเมื่อยกเลิกตั๋ว คุณก็สามารถรับจองที่นั่งนั้นต่อได้ทันที เผลอ ๆ ณ เวลาที่พิมพ์ข้อความนี้ อาจมีฝ่าย IT ของสายการบินนั้น ๆ เอาข้อความดังกล่าวไปแปะไว้หน้าเว็บไซท์แล้วก้อได้ กันการถูกตรวจสอบ หรือ ตรวจสอบไปก้อไม่กลัว เพราะเป็นลูกค้ารายเล็กคนนึงเท่านั้น
ระยะเวลาการคืนเงินตั๋วเครื่องบิน เจ้าหน้าที่ Call Center ระบุว่าไม่มีบนหน้าเว็บ ต้องติดต่อเป็นราย ๆ ไป แบบนี้ก้อได้?
๑. ติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ Call Center ได้รับการแจ้งว่า เงินจะคืนกลับเข้าบัตรเครดิตที่ทำรายการ ภายในระยะเวลา 180 วันทำการ ไม่รวมวันหยุดเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ (โอ้วแม่เจ้า) คิดเล่น ๆ ยกเลิกวันนี้ 14-ตุลาคม-2024 หากนับกันแบบหลวม ๆ วันที่จะได้เงินคืนประมาณ 10-กรกฎาคม-2025 เกือบปี เพราะคำว่า "ไม่รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์" ก็ไม่รู้ตารางวันหยุดนักขัตฤกษ์ของสายการบินนี้มีเท่าไร หากนับกันจริง ๆ อาจเกือบ 9 เดือนด้วยซ้ำ ซึ่งสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ว่า ระยะเวลาการคืนเงินดังกล่าว มีระบุไว้บนเว็บไซท์ตรงไหน จะขอรายละเอียดหน่อย ก็ได้รับคำตอบว่า "ไม่มีการแจ้งไว้ในหน้าเว็บไซท์ของสายการบินแต่อย่างใด ต้องให้ลูกค้าสอบถามเข้ามายัง Call Center เวลายกเลิก" แบบนี้ก้อได้ด้วยเหรอ คุณเอาเงินลูกค้าไปหมุนเกือบ 9 เดือน เลยนะ ไม่คิดจะบอกเป็นลายลักษณ์อักษรหน้าเว็บบ้างเลยเหรอ
๒. เวลาจองตั๋ว ซื้อประกันเพิ่ม สามารถทำเรื่องติดต่อผ่านเว็บไซท์ทันที แต่เวลายกเลิกต้องให้ลูกค้าไปติดต่อกับบริษัทฯ ประกันคู่สัญญาเอง เอ่อ แปลกไปอีก อันนี้ถือว่าเป็นการบริการที่แย่มาก ๆ ไม่คิดว่าสายการบินเจ้าดังนี้ จะมีวิธีการทำธุรกิจได้แย่ขนาดนี้
ระยะเวลาการคืนเงินนี้ ไม่ระบุหน้าเว็บไซท์ ผมว่ามันไม่ถูกต้องน่ะ และระยะเวลาก็ควรกำหนดให้สมเหตุสมผล เพราะเมื่อยกเลิกตั๋ว คุณก็สามารถรับจองที่นั่งนั้นต่อได้ทันที เผลอ ๆ ณ เวลาที่พิมพ์ข้อความนี้ อาจมีฝ่าย IT ของสายการบินนั้น ๆ เอาข้อความดังกล่าวไปแปะไว้หน้าเว็บไซท์แล้วก้อได้ กันการถูกตรวจสอบ หรือ ตรวจสอบไปก้อไม่กลัว เพราะเป็นลูกค้ารายเล็กคนนึงเท่านั้น