เราสามารถทำอะไรได้บ้างคะเกี่ยวกับกรณีที่รถมีรอยบุบหลังตรวจเช็คสภาพรถค่ะ

สวัสดีค่ะ ขอปรึกษาเกี่ยวกับกรณีที่รถมีรอยบุบหลังตรวจเช็คสภาพรถหน่อยนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่าเราได้ทำการนัดตรวจเช็คสภาพรถที่ศูนย์ซูซูกิ ที่จังหวัดหนึ่งในภาคอีสานค่ะ เป็นการตรวจรอบ 6 เดือน
หรือรอบเข็มไมล์ 10,000 กิโลเมตร ในวันเสาร์ตอนบ่ายโมงตรง ซึ่งก็คือวันนี้ค่ะ

     ก่อนตรวจเช็คจะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบสภาพนอกรถค่ะ ว่ามีรอยขีดข่วนไหม ซึ่งก็ได้เดินดูพร้อมกัน
พบรอยข่วนรอยขูดสีขาว (รถเราสีดำค่ะ) เป็นรอยไม่ใหญ่รอยอยู่ที่มุมหน้ารถบ้าง มุมประตูบ้างค่ะ
เราเลยรับทราบพร้อมเจ้าหน้าที่ ซึ่งเรากับเจ้าหน้าที่จะเดินตรวจเช็คพร้อมกัน พร้อมแฟนเราอีกคนด้วยค่ะ
และเจ้าหน้าที่ได้ทำการมาร์คจุดที่มีตำหนิที่เราสามคนเห็นบนกระดาษเช็ครถที่มีรูปรถเป็นรูปลายเส้น ที่เจ้าหน้าที่ถืออยู่ค่ะ
จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะถามว่าจะล้างรถไปด้วยเลยไหม ล้างฟรี เราเลยตกลงค่ะ เจ้าหน้าที่เลยบอกให้เรากับแฟนไปรอในห้องพักลูกค้าค่ะ
เวลาผ่านไปประมาณ 3 ชม. รถเสร็จแล้วค่ะ เจ้าหน้าที่มาเรียกไปชำระเงินและไปส่งเราที่รถค่ะ

      ขณะที่กำลังเดินไปที่รถเราสังเกตเห็นรอยบุบที่ประตูคนขับ ซึ่งเห็นได้ชัดค่ะ เรากับแฟนเลยมองหน้ากันว่าจะเอายังไง
เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า "รถมีรอยบุบค่ะ เป็นรอยที่เกิดหลังจากเช็ครถและล้างรถไปแล้วรึเปล่าคะ"
เจ้าหน้าที่เลยไปเอาเอกสารที่มีรูปรถที่มาร์คจุดมีตำหนิไว้มา ปรากฎว่าจุดที่รถบุบแถวประตูคนขับไม่มีปากกามาร์คไว้ในเอกสารค่ะ
เจ้าหน้าที่เลยขอตัวไปถามคนซ่อมรถที่อยู่ในอู่ค่ะ พอออกมาก็บอกว่า ช่างซ่อมบอกว่า "ไม่รู้เหมือนกัน"
เราเลยถามว่า "แล้วแบบนี้ต้องทำยังไงคะ ทำไมก่อนหน้านี้ถึงไม่มีรอยคะ ทำไมเราไม่เห็นรอยกัน"
ทางเจ้าหน้าที่เลยพูดว่า "ผมอาจมองไม่เห็นรอยก็ได้ครับ เพราะก่อนหน้านี้รถยังไม่ได้ล้าง เลยอาจจะมองไม่ชัด"
คือเรากับแฟนแปลกใจค่ะ รอยอื่นที่เจ้าหน้าที่พบตำหนิมันเล็กกว่านี้มากค่ะ เราเลยยังอยากรู้ว่าจะต้องทำอย่างไรหากเกิดกรณีนี้ขึ้น
เลยถามไปอีกว่า "แล้วต้องทำยังไงดีคะ จะต้องมีการับผิดชอบอะไรรึเปล่าคะ" เจ้าหน้าที่ตอบเพียง "คงต้องเรียกประกันแล้วล่ะครับ"
เราเลยไม่รู้จะพูดยังไงต่อเลยค่ะ เราไม่อะไรมากจนถึงกับเรียกประกันเรื่องรถเป็นรอยบุบขนาดประมาณเหรียญห้าบาทหรอกนะคะ

     แต่ที่เราสงสัยก็คือ จะมีการเช็คสภาพภายนอกรถก่อนเข้ารับการตรวจสภาพรถไปทำไมคะ ทั้งๆที่ตอนนั้นเจ้าหน้าที่
ตรวจละเอียดดีแล้วให้เราดูแต่ละรอยด้วยตาตัวเองแล้ว
พอมีเรื่องแบบนี้กลับบอกว่าเพราะรถไม่ได้ล้าง หรือ มองไม่เห็น แบบนี้เหรอคะ ถ้าอย่างนั้นจะเช็คไปทำไมคะ
รู้ว่าบุบเองแต่แรกเราคงรู้สึกดีกว่านี้ค่ะ ตอนนี้คือเสียความรู้สึกไปแล้วค่ะ

      ณ ตอนนี้ไม่อยากให้มีการชดใช้อะไรหรอกค่ะ แต่เราอยากให้ใส่ใจในการทำงานให้ดีกว่านี้นะคะ
เราไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับใครอีกเลยค่ะ เจ้าหน้าที่ควรตรวจสอบให้ละเอียด(กว่านี้)ให้ดีแต่แรกนะคะว่ารถมีตำหนิตรงไหน
หรือถ้าเกิดพบว่ารถบุบหรือมีรอยขีดข่วนเพิ่มจากที่ได้เช็คไปแล้ว ก็ควรรับผิดชอบตามสมควรนะคะ
ไม่ใช่ปล่อยให้ลูกค้ากลับบ้านไปแบบงงๆค่ะ ถ้าทำได้แบบนี้กรณีที่ลูกค้าจะเสียความรู้สึกให้ศูนย์บริการแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นเลยค่ะ.

     ที่เราสงสัยก็คือหากเกิดกรณีนี้ขึ้นอีกเราสามารถทำอะไรได้บ้างคะหากเจ้าหน้าที่ยืนยันแค่ว่า "คงต้องเรียกประกัน"

     ขอบคุณมากๆนะคะที่ฟังเราบ่นจนจบ ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่