แชร์ประสบการณ์ การเคลม iPhone X ซื้อจาก True มีขนใน Lens กล้อง แต่กลับได้รอยขนแมวรอบเครื่องมาแถม

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11/12/17 ที่ผ่านมา จขกท ได้เข้าไปทำการเคลม iPhone X เนื่องจากพบว่ามีขนเส้นเล็กๆ สีขาว อยู่ภายในเลนส์กล้องด้านหลัง ซึ่งซื้อจาก True มาได้ประมาณ 14 วัน กับทาง iCare สาขา Paradise Park เนื่องจากคิดว่าน่าจะได้เครื่องเร็วกว่าการเคลมกับทาง True โดยตรง ทาง iCare ก็ทำการรับเรื่องไปตามปกติและแจ้งว่าจะได้เครื่องคืนภายใน 1-5 วันทำการ ซึ่งเครื่องที่ได้อาจเป็นเครื่องใหม่หรือเครื่องที่ผ่านการซ่อม ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของทาง Apple Singapore

เวลาผ่านไป 5 วัน (16/12/17) ก็มีโทรศัพท์จากทาง iCare โทรมาแจ้งให้ไปรับเครื่อง ทาง จขกท ก็รีบเดินทางไปรับตามปกติ เมื่อเปิดเครื่องออกเช็คพบว่าเครื่องที่ได้เป็นเครื่องเดิม มิได้มีการเปลี่ยนเครื่องใหม่แต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ผู้รับเรื่อง ณ เวลาดังกล่าวแจ้งว่าทาง Apple ได้ทำการถอดเลนส์ออกแล้วล้างเลนส์ให้ใหม่เพื่อนำขนเส้นดังกล่าวออก ทาง จขกท ก็ไม่ได้ติดใจอะไรกับการที่ไม่ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่

แต่เมื่อทำการเช็คสภาพโดยรอบเครื่องพบว่ามีรอยขนแมวเส้นเล็กๆ บริเวณส่วนที่เป็นอลูมิเนียมอยู่รอบเครื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งรอยขนแมวเล็กๆ รอบๆ น็อตด้านล่างของ iPhone ซึ่งเข้าใจว่าเป๋็นการไขน็อตออกเพื่อชำแหละตัวเครื่องออกทำการล้างเลนส์ด้านใน ทาง จขกท ก็เลยให้น้องเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องดูเครื่องของเราว่ามันมีรอยจริงๆ  ซึ่งน้องเจ้าหน้าที่ก็หยิบไปส่องและพบว่ามีรอยเกิดขึ้น และทำการตรวจสอบเอกสารที่เราได้ทำการเคลมไปในรอบแรกว่ามีตำหนิรอบเครื่องก่อนการส่งเคลมหรือไม่ ซึ่งแน่นอนน้องเจ้าหน้าที่ก็พบว่าเครื่องไม่มีรอยตำหนิใดๆ ก่อนการส่งเคลม น้องเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวจึงแจ้งว่าจะให้ช่างลองดูก่อน และเดินหายเข้าไปด้านหลัง

เวลาผ่านไปสักพัก ประมาณ 5-7 นาที น้องเจ้าหน้าที่ก็เดินกลับมาพร้อมส่งเครื่องให้เราเช็ค ทาง จขกท ก็นำเครื่องมาเช็คอีกรอบก็พบว่ารอยดังกล่าวยังคงอยู่ไม่ได้หายไปไหน น้องเจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่า ได้ให้ช่างเช็ดทำความสะอาดรอยดังกล่าวออกแล้ว จขกท เลยถามน้องเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวว่า

จขกท: ถ้าเป็นแบบนี้จะทำอย่างไรได้บ้าง ในเมื่อรอยที่เกิดขึ้นมันเกิดจากการที่นำเครื่องไปซ่อมแล้วเป็นรอย พี่จะขอเปลี่ยนเครื่องได้ไหม
น้อง จนท: ถ้างั้นลูกค้าคงต้องโทรคุยกับทาง Apple เอง เพื่อขอเปิดเคสดังกล่าวขึ้นใหม่ เนื่องจากเป็นกรณีของ Cosmetics ซึ่งจะต้องโทรวันจันทร์ เพราะเสาร์อาทิตย์ปิดค่ะ (พร้อมยื่นเบอร์ให้)
จขกท: ถ้างั้นน้องจะออกเอกสารให้ยืนยันให้ได้ไหมว่า เออเนี่ย รอยมันไม่ได้เกิดจากพี่นะ มันเกิดจากการเอาไปซ่อมแล้วเป็นรอย
น้อง จนท: ไม่ได้ค่ะ ทางเราออกได้แค่เอกสารส่งเคสไป ถ้าเป็น Case ของ Cosmetics ต้องคุยกับทางสิงคโปร์เอง ว่าเค้าจะให้เคลมเครื่องใหม่หรือเปล่า

พอได้ฟังคำตอบทำให้รู้สึกเหมือนไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ นอกจากว่าจะต้องไปคุยเองเท่านั้น จึงรับเครื่องและเดินออกมางงๆ

**หากเกิด Case แบบนี้ขึ้นเราพอที่จะทำอะไรได้บ้างไหมครับ นอกจากการโทรหา Apple เพื่อโวยวายด้วยตนเองแบบที่น้องเค้าแนะนำมา**
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่