สตาร์ทเริ่มแรก 50 บาท กิโลเมตรละ 13 บาท
จากที่เคยถามแท็กซี่เรื่องรายได้จะตกวันละ 1,500 บาท
ทำ 30 วันจะได้รายได้รวม 45,000 บาท
ค่าแก๊สวันละ 300 บาท ต้นทุนตกเดือนละ 9,000 บาท
เอาละ ถ้าประกาศใช้อัตราโดยสารใหม่รายได้ต่อวันน่าจะไม่ต่ำกว่า 2 เท่าคือมีรายได้เดือนละ 90,000 บาท
ค่าแก๊สเท่าเดิมดังนั้นหักค่าแก๊สแล้วจะมีรายได้ 81,000 บาทต่อเดือน
ไม่ต้องแท็กซี่ป้ายดำ UBER ไม่ต้อง Grab ก็รวยได้แล้ว แต่อายุแท็กซี่เหลือไม่เกิน 9 ปี
ประโยชน์นี้ได้แก่ใครบ้าง : เจ้าของอู่แท็กซี่ , คนขับรถแท็กซี่ , โตโยต้าอัลติส
โทษนี้ได้แก่ใคร : ผู้ใช้บริการแท็กซี่ (ค่าโดยสารแพงขึ้นราว 2 เท่า) , ผู้ใช้รถยนต์ทั่วไป (ปริมาณแท็กซี่บนท้องถนนเพิ่มขึ้นตามรายได้)
ความเห็นส่วนตัว จริง ๆ แล้วน่าจะกำหนดปริมาณรถแท็กซี่ได้แล้ว และราคาค่าโดยสารไม่น่าปรับใหม่ให้สูงขนาดนี้ น่าจะทำตัวเลือกหลายราคาให้ประชาชนทำประชามติก่อน เรื่องนี้จะมีลับลมคมในอะไรหรือปล่าวนะ ?
ต่อไปจะซื้อรถยนต์ป้ายแดงต้องวางแผนเอามาทำแท็กซี่หาเงินได้ด้วย
จากที่เคยถามแท็กซี่เรื่องรายได้จะตกวันละ 1,500 บาท
ทำ 30 วันจะได้รายได้รวม 45,000 บาท
ค่าแก๊สวันละ 300 บาท ต้นทุนตกเดือนละ 9,000 บาท
เอาละ ถ้าประกาศใช้อัตราโดยสารใหม่รายได้ต่อวันน่าจะไม่ต่ำกว่า 2 เท่าคือมีรายได้เดือนละ 90,000 บาท
ค่าแก๊สเท่าเดิมดังนั้นหักค่าแก๊สแล้วจะมีรายได้ 81,000 บาทต่อเดือน
ไม่ต้องแท็กซี่ป้ายดำ UBER ไม่ต้อง Grab ก็รวยได้แล้ว แต่อายุแท็กซี่เหลือไม่เกิน 9 ปี
ประโยชน์นี้ได้แก่ใครบ้าง : เจ้าของอู่แท็กซี่ , คนขับรถแท็กซี่ , โตโยต้าอัลติส
โทษนี้ได้แก่ใคร : ผู้ใช้บริการแท็กซี่ (ค่าโดยสารแพงขึ้นราว 2 เท่า) , ผู้ใช้รถยนต์ทั่วไป (ปริมาณแท็กซี่บนท้องถนนเพิ่มขึ้นตามรายได้)
ความเห็นส่วนตัว จริง ๆ แล้วน่าจะกำหนดปริมาณรถแท็กซี่ได้แล้ว และราคาค่าโดยสารไม่น่าปรับใหม่ให้สูงขนาดนี้ น่าจะทำตัวเลือกหลายราคาให้ประชาชนทำประชามติก่อน เรื่องนี้จะมีลับลมคมในอะไรหรือปล่าวนะ ?