ต่อไปจะซื้อรถยนต์ป้ายแดงต้องวางแผนเอามาทำแท็กซี่หาเงินได้ด้วย

กระทู้สนทนา
สตาร์ทเริ่มแรก 50  บาท   กิโลเมตรละ 13  บาท

จากที่เคยถามแท็กซี่เรื่องรายได้จะตกวันละ  1,500  บาท

ทำ 30  วันจะได้รายได้รวม  45,000  บาท  

ค่าแก๊สวันละ 300 บาท   ต้นทุนตกเดือนละ  9,000 บาท

เอาละ  ถ้าประกาศใช้อัตราโดยสารใหม่รายได้ต่อวันน่าจะไม่ต่ำกว่า 2 เท่าคือมีรายได้เดือนละ  90,000  บาท

ค่าแก๊สเท่าเดิมดังนั้นหักค่าแก๊สแล้วจะมีรายได้  81,000  บาทต่อเดือน

ไม่ต้องแท็กซี่ป้ายดำ UBER  ไม่ต้อง Grab  ก็รวยได้แล้ว    แต่อายุแท็กซี่เหลือไม่เกิน 9 ปี

ประโยชน์นี้ได้แก่ใครบ้าง  :   เจ้าของอู่แท็กซี่ , คนขับรถแท็กซี่  , โตโยต้าอัลติส

โทษนี้ได้แก่ใคร :  ผู้ใช้บริการแท็กซี่  (ค่าโดยสารแพงขึ้นราว 2 เท่า) , ผู้ใช้รถยนต์ทั่วไป (ปริมาณแท็กซี่บนท้องถนนเพิ่มขึ้นตามรายได้)

ความเห็นส่วนตัว   จริง ๆ แล้วน่าจะกำหนดปริมาณรถแท็กซี่ได้แล้ว   และราคาค่าโดยสารไม่น่าปรับใหม่ให้สูงขนาดนี้  น่าจะทำตัวเลือกหลายราคาให้ประชาชนทำประชามติก่อน   เรื่องนี้จะมีลับลมคมในอะไรหรือปล่าวนะ ?

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่