คือผมสงสัยอย่างการที่ ขนส่งจะให้รถเมล์ในกทม เป็นรถแอร์หมด ไม่มีรถเมล์ร้อน แล้วค่าโดยสารรถเมล์แอร์จะเก็บ 8 บาท
สูงอายุ 4 บาทไหมครับ หรือ 15 20 25 สูงอายุ 14 19 24 บาท
เมื่อวานนี้นั่งรถเมล์เจอสูงอายุ รอรถเมล์ร้อนถามว่าทำไมไม่นั่งรถเมล์แอร์ที่มาตอนนี้ เขาบอกว่า
นั่งแค่ 2-3 ป้ายเอง นั่งรถเมล์ร้อน 8 บาท สูงอายุ 4 บาท ที่เขาเลือกนั่งรถเมล์ร้อนเพราะว่านั่งแค่ 3-4 ป้าย จ่ายแค่ 4 บาท
ทีนี้ปัญหาคือถ้าเป็นรถเมล์แอร์หมดแล้วจะเก็บค่าโดยสารเหมือนรถเมล์ร้อนได้ไหม
เช่นรถเมล์ร้อน ทุกบริษัท ไม่ว่าเอกชนหรือขสมก ถ้านั่งไม่เกิน 10 ป้าย เก็บ 8 บาท สูงอายุ 4 บาท
ถ้าทำได้แบบนี้ไม่มีปัญหา ประชาชนพอใจแน่นอน
แต่ต้นทุนรถเมล์แอร์มันแพงกว่ารถเมล์ร้อน แล้วถ้าให้เก็บเท่ารถเมล์ร้อนนี่ ขาดทุนยับ รัฐต้องอุดหนุนขนาดหนัก
อีกปัญหาคือ รถเมล์แอร์ ที่ยืนตรงกลางแคบมากยืนได้แค่หนึ่งคน ถ้ารถแน่นนี่ คนที่อยู่ข้างในออกมาลำบาก
และอีกปัญหาคือพวกที่ซื้อของเยอะๆเอาไปขาย เขาไม่จ้างรถแท๊กซี่ หรือ สามล้อแต่เขาขึ้นรถเมล์
ถ้าเป็นรถเมล์ร้อน มันยังมีที่วางมีช่องว่างเยอะ ถ้าเป็นรถเมล์แอร์นี่เสร็จเลยน่ะครับ
นโยบายจะให้รถเมล์ในกทมเป็นแต่รถแอร์นี่แล้วราคาค่ารถเมล์จะเท่ากับรถเมล์ร้อนไหม
สูงอายุ 4 บาทไหมครับ หรือ 15 20 25 สูงอายุ 14 19 24 บาท
เมื่อวานนี้นั่งรถเมล์เจอสูงอายุ รอรถเมล์ร้อนถามว่าทำไมไม่นั่งรถเมล์แอร์ที่มาตอนนี้ เขาบอกว่า
นั่งแค่ 2-3 ป้ายเอง นั่งรถเมล์ร้อน 8 บาท สูงอายุ 4 บาท ที่เขาเลือกนั่งรถเมล์ร้อนเพราะว่านั่งแค่ 3-4 ป้าย จ่ายแค่ 4 บาท
ทีนี้ปัญหาคือถ้าเป็นรถเมล์แอร์หมดแล้วจะเก็บค่าโดยสารเหมือนรถเมล์ร้อนได้ไหม
เช่นรถเมล์ร้อน ทุกบริษัท ไม่ว่าเอกชนหรือขสมก ถ้านั่งไม่เกิน 10 ป้าย เก็บ 8 บาท สูงอายุ 4 บาท
ถ้าทำได้แบบนี้ไม่มีปัญหา ประชาชนพอใจแน่นอน
แต่ต้นทุนรถเมล์แอร์มันแพงกว่ารถเมล์ร้อน แล้วถ้าให้เก็บเท่ารถเมล์ร้อนนี่ ขาดทุนยับ รัฐต้องอุดหนุนขนาดหนัก
อีกปัญหาคือ รถเมล์แอร์ ที่ยืนตรงกลางแคบมากยืนได้แค่หนึ่งคน ถ้ารถแน่นนี่ คนที่อยู่ข้างในออกมาลำบาก
และอีกปัญหาคือพวกที่ซื้อของเยอะๆเอาไปขาย เขาไม่จ้างรถแท๊กซี่ หรือ สามล้อแต่เขาขึ้นรถเมล์
ถ้าเป็นรถเมล์ร้อน มันยังมีที่วางมีช่องว่างเยอะ ถ้าเป็นรถเมล์แอร์นี่เสร็จเลยน่ะครับ