คือรถติดแก็สไฟไหม้ แก็สมันไม่ได้รั่วก่อนแต่เกิดอุบัติเหตุแล้วมันจึงรั่ว พวกอุปกรณ์ต่าง ๆ มันเสียหายชำรุดจากการโดนกระแทกจากอุบัติเหตุ เวลาที่รถใช้งานปกติแก็สมันคงไม่ได้รั่วหรอก แต่มันรั่วหลังจากเกิดอุบัติเหตุนี่ละ คือถ้ากรมขนส่งทางบกเรียกรถติดแก๊ส NGV มาตรวจสภาพกันอีก นอกเหนือจากที่ตรวจกันทุกปีทุกครั้งอยู่แล้ว หลังจากเกิดเคสนี้ เพิ่มงานอีกเยอะเลย ซ้ำซ้อนขึ้นอีก แล้วยังมีค่าตรวจแก็สจากวิศวกรอีก ค่าเสียเวลากันอีก บานตะไทเลยงานนี้
ความเห็นส่วนตัวผมที่ควรยกเลิก คือรถบัสโดยสาร กับรถตู้โดยสารไม่ควรติดแก๊ส เพราะหลายเคสแล้วที่เกิดอัติเหตุมันสูญเสียเยอะจากไฟไหม้เพราะหลายคนหนีไม่ทัน เนื่องจากคนจำนวนมากอัดกันอยู่ในรถ แต่รถบรรทุก รถส่วนตัว รถแท็กซี่น่าจะยังอนุญาตให้ติดแก็สต่อไป เพราะเวลาเกิดอุบัติเหตุมันจะสูญเสียน้อยกว่ากันมาก
การถอดบทเรียนเรื่องรถบัสไฟไหม้ กรมขนส่งจะเรียกรถมาตรวจแก็ส NGV อีกทำไม
ความเห็นส่วนตัวผมที่ควรยกเลิก คือรถบัสโดยสาร กับรถตู้โดยสารไม่ควรติดแก๊ส เพราะหลายเคสแล้วที่เกิดอัติเหตุมันสูญเสียเยอะจากไฟไหม้เพราะหลายคนหนีไม่ทัน เนื่องจากคนจำนวนมากอัดกันอยู่ในรถ แต่รถบรรทุก รถส่วนตัว รถแท็กซี่น่าจะยังอนุญาตให้ติดแก็สต่อไป เพราะเวลาเกิดอุบัติเหตุมันจะสูญเสียน้อยกว่ากันมาก