การถอดบทเรียนเรื่องรถบัสไฟไหม้ กรมขนส่งจะเรียกรถมาตรวจแก็ส NGV อีกทำไม

คือรถติดแก็สไฟไหม้     แก็สมันไม่ได้รั่วก่อนแต่เกิดอุบัติเหตุแล้วมันจึงรั่ว   พวกอุปกรณ์ต่าง  ๆ มันเสียหายชำรุดจากการโดนกระแทกจากอุบัติเหตุ      เวลาที่รถใช้งานปกติแก็สมันคงไม่ได้รั่วหรอก    แต่มันรั่วหลังจากเกิดอุบัติเหตุนี่ละ          คือถ้ากรมขนส่งทางบกเรียกรถติดแก๊ส NGV มาตรวจสภาพกันอีก   นอกเหนือจากที่ตรวจกันทุกปีทุกครั้งอยู่แล้ว         หลังจากเกิดเคสนี้ เพิ่มงานอีกเยอะเลย ซ้ำซ้อนขึ้นอีก  แล้วยังมีค่าตรวจแก็สจากวิศวกรอีก ค่าเสียเวลากันอีก   บานตะไทเลยงานนี้  

   
 ความเห็นส่วนตัวผมที่ควรยกเลิก  คือรถบัสโดยสาร กับรถตู้โดยสารไม่ควรติดแก๊ส  เพราะหลายเคสแล้วที่เกิดอัติเหตุมันสูญเสียเยอะจากไฟไหม้เพราะหลายคนหนีไม่ทัน    เนื่องจากคนจำนวนมากอัดกันอยู่ในรถ           แต่รถบรรทุก รถส่วนตัว รถแท็กซี่น่าจะยังอนุญาตให้ติดแก็สต่อไป เพราะเวลาเกิดอุบัติเหตุมันจะสูญเสียน้อยกว่ากันมาก
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่