พึ่งรู้เลยจริงๆ นะเนี่ย ว่า ระบบก๊าซ NGV ไม่มีวาล์วตัดแก๊สอัตโนมัติที่หัวถัง

คุยกับเพื่อนที่เคยใช้รถเก๋งติด NGV มาจากโรงงานยี่ห้อหนึ่ง เราก็สงสัยว่า ทำไมท่อก๊าซ NGV หลุดแล้วก๊าซรั่วออกมาเลย วาล์วหัวถังไม่ตัดเหรอ
เพื่อนบอกว่าที่หัวถังมีแต่วาล์วมือหมุนนะ ไม่มีวาล์วตัดแก๊สอัตโนมัติเหมือน LPG มีวาล์วตัดอีกทีก็ก่อนเข้าหม้อต้มในห้องเครื่องเลย
ผมนี่อึ้งเลย อ้าวแล้วถ้าเกิดหินกระเด็นหรือไปโดนอะไรบนถนน ท่อก๊าซขาด ก๊าซไม่รั่วด้วแรงดันเหรอ ใครจะไปปิดวาล์วมือหมุนที่หัวถังได้ทัน
ปกติระบบมันเป็นแบบนี้เหรอครับ น่ากลัวมากเลย มิน่าทำไมท่อก๊าซหลุดถึงไฟไหม้รถทัวร์ แบบนี้ก๊าซด้วยแรงดัน NGV 3,000 ปอนด์/ตารางนิ้ว ทั้ง 11 ถังจะออกมาจากจุดที่หลุดนี่ทั้งหมดเลยหรือป่าว น่ากลัวจริงๆ ครับ คิดได้ยังไง ให้เอาก๊าซที่แรงดันสูงขนาดนี้มาติดตั้งในรถ มันไม่ควรจะเอามาติดตั้งในรถตั้งแต่แรกอยู่แล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่