ส่วนตัว (รถ vios)
LPG ดีกว่า
เติมเร็วหาปั๊มง่าย ติดตั้งถูก ถังแก๊สเบากว่า ถังโดนัทใส่ตรงล้อสำรองพอดี แรงดันในถัง 6barสถานะของเหล็ว
NGV
เติมช้า หาปั๊มยาก ติดตั้งแพง ถังแก๊สหนักเพราะต้องหนารับแรงดันของแก๊ส 200barยังเป็นสถานะแก๊ส
ได้ยินมาว่า NGV ปลอดภัยกว่า
1.ส่วนตัวคิดไม่เห็นปลอดภัยเลยรั่วถ้าติดไฟก็ไหม้เหมือนกัน NGV ไม่สะสมที่พื้นเกิดรั่วมันจะลอยขึ้นไปหมด อันนี้ผมว่ารถเล็กถังเล็กคงไม่ต่างกันระหว่างLPG กับ NGV ถ้ามันอันตรายอย่างที่โฆษณา แก๊สบ้านคงเป็น NGV ไปหมดละ (อ๋อลืมไปเดว NGV มันจะไปสะสมที่ใต้หลังค่ามั่ง)
2.ที่อันตรายที่ตรงกับที่โฆษณากันปาวๆๆๆ น่าจะเป็นรถขนส่งแก๊สมากกว่าเพราะมันมีปริมาณมากอย่างเคสที่ ปทุม นั้นก็โอเครถคว่ำแก๊สรัวเต็มพื้นไปหมดดีไฟไม่ไหม้ (หรือไม่หว่าจำไม่ได้)
3. โฆษณาว่า NGV ปลอดภัยกว่าเพราะอยากขายปาว คหสต.เกิดถัง NGV รั่วนี้มันหายนะจัดซัดแก๊สคงพุ่งกระฉุด หรือถ้าถังมันระเบิดละ NGV นี้คงไม่เหลือซาก 200bar ระเบิดเหอะๆๆ แต่เค้าก็คงออกแบบถังมาดีแล้วแหละ
ดีไม่ดีคงอยู่ที่การติดตั้งเป็นหลักละเน้อ
ขออย่าเอาเรื่องคำเรียก CNG/NGV มาด่านะครับรู้จักมันก็อีตัวเดียวกันนั้นแหละ
ตอนนี้คิดยังไงกับ รถติดแก๊ส LPG / NGV
LPG ดีกว่า
เติมเร็วหาปั๊มง่าย ติดตั้งถูก ถังแก๊สเบากว่า ถังโดนัทใส่ตรงล้อสำรองพอดี แรงดันในถัง 6barสถานะของเหล็ว
NGV
เติมช้า หาปั๊มยาก ติดตั้งแพง ถังแก๊สหนักเพราะต้องหนารับแรงดันของแก๊ส 200barยังเป็นสถานะแก๊ส
ได้ยินมาว่า NGV ปลอดภัยกว่า
1.ส่วนตัวคิดไม่เห็นปลอดภัยเลยรั่วถ้าติดไฟก็ไหม้เหมือนกัน NGV ไม่สะสมที่พื้นเกิดรั่วมันจะลอยขึ้นไปหมด อันนี้ผมว่ารถเล็กถังเล็กคงไม่ต่างกันระหว่างLPG กับ NGV ถ้ามันอันตรายอย่างที่โฆษณา แก๊สบ้านคงเป็น NGV ไปหมดละ (อ๋อลืมไปเดว NGV มันจะไปสะสมที่ใต้หลังค่ามั่ง)
2.ที่อันตรายที่ตรงกับที่โฆษณากันปาวๆๆๆ น่าจะเป็นรถขนส่งแก๊สมากกว่าเพราะมันมีปริมาณมากอย่างเคสที่ ปทุม นั้นก็โอเครถคว่ำแก๊สรัวเต็มพื้นไปหมดดีไฟไม่ไหม้ (หรือไม่หว่าจำไม่ได้)
3. โฆษณาว่า NGV ปลอดภัยกว่าเพราะอยากขายปาว คหสต.เกิดถัง NGV รั่วนี้มันหายนะจัดซัดแก๊สคงพุ่งกระฉุด หรือถ้าถังมันระเบิดละ NGV นี้คงไม่เหลือซาก 200bar ระเบิดเหอะๆๆ แต่เค้าก็คงออกแบบถังมาดีแล้วแหละ
ดีไม่ดีคงอยู่ที่การติดตั้งเป็นหลักละเน้อ
ขออย่าเอาเรื่องคำเรียก CNG/NGV มาด่านะครับรู้จักมันก็อีตัวเดียวกันนั้นแหละ