สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
คุณครับ
ขนาดรถเก๋งเบนซิน ที่เครื่องเดิมๆ เค้ายังดีๆ ไม่ได้มีปัญหาอะไร
แค่ใช้งานปีละ 25,000 โล++ ขึ้นไป ก็ยังควรจะเอาไปติดแก๊ส LPG ก็คุ้มค่าทุกกรณีแล้ว
เพราะค่าเชื้อเพลิงต่อหน่วย มันถูกลงมากกว่าครึ่งนึง (โซฮอล 95 36 บาท/ลิตร vs LPG 16 บาท/ลิตร)
แล้วนี่ ระบบน้ำมันเดิมๆ ของรถคุณเจ๊งอยู่ .. ถ้าจะซ่อมให้ใช้งานได้เหมือนเดิม
- ก็ต้องจ่ายค่าซ่อมไม่รู้กี่หมื่น เพื่อให้ระบบน้ำมันกลับมาใช้งานได้ตามปกติ
- แล้วหลังจากนั้น ยังต้องทนจ่ายค่าน้ำมันแพงๆ ลิตรละเกือบ 40 บาท ไปอีกตลอดกาล ...
ยังจะต้องมาถามอะไรอีกครับเนี่ย ???
>>> เอาไปติด LPG เลยครับ ปัญหา/คำถาม จะเหลือแค่ว่า ...
1. ควรเลือกติดอู่ไหนดี ที่ชำนาญกับการติดรถรุ่นนี้
2. เลือกระบบแก๊สยี่ห้อไหนดี
3. เลือกติดถังแค๊ปซูล หรือถังโดนัท
4. แล้วคุยกับอู่ที่รับติดให้เรียบร้อย เรื่องเอกสาร และผู้รับรองการติดตั้งระบบแก๊สได้ตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด
5. เอาไปจดแจ้งเปลี่ยนแปลงชนิดเชื้อเพลิงที่ใช้กับขนส่งให้เรียบร้อย
ครับ
ขนาดรถเก๋งเบนซิน ที่เครื่องเดิมๆ เค้ายังดีๆ ไม่ได้มีปัญหาอะไร
แค่ใช้งานปีละ 25,000 โล++ ขึ้นไป ก็ยังควรจะเอาไปติดแก๊ส LPG ก็คุ้มค่าทุกกรณีแล้ว
เพราะค่าเชื้อเพลิงต่อหน่วย มันถูกลงมากกว่าครึ่งนึง (โซฮอล 95 36 บาท/ลิตร vs LPG 16 บาท/ลิตร)
แล้วนี่ ระบบน้ำมันเดิมๆ ของรถคุณเจ๊งอยู่ .. ถ้าจะซ่อมให้ใช้งานได้เหมือนเดิม
- ก็ต้องจ่ายค่าซ่อมไม่รู้กี่หมื่น เพื่อให้ระบบน้ำมันกลับมาใช้งานได้ตามปกติ
- แล้วหลังจากนั้น ยังต้องทนจ่ายค่าน้ำมันแพงๆ ลิตรละเกือบ 40 บาท ไปอีกตลอดกาล ...
ยังจะต้องมาถามอะไรอีกครับเนี่ย ???
>>> เอาไปติด LPG เลยครับ ปัญหา/คำถาม จะเหลือแค่ว่า ...
1. ควรเลือกติดอู่ไหนดี ที่ชำนาญกับการติดรถรุ่นนี้
2. เลือกระบบแก๊สยี่ห้อไหนดี
3. เลือกติดถังแค๊ปซูล หรือถังโดนัท
4. แล้วคุยกับอู่ที่รับติดให้เรียบร้อย เรื่องเอกสาร และผู้รับรองการติดตั้งระบบแก๊สได้ตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด
5. เอาไปจดแจ้งเปลี่ยนแปลงชนิดเชื้อเพลิงที่ใช้กับขนส่งให้เรียบร้อย
ครับ
ความคิดเห็นที่ 8
อย่าทำแบบนั้นเด็ดขาด ได้ไม่คุ้มเสีย รถเป็นระบบ K - jet ติดแก๊สไปมันวิ่งได้ก็จริง แต่จะมีปัญหาตามมามากมาย
ยิ่งเรื่องถอดระบบน้ำมันออกด้วย ของที่จะถอดพวกนั้นมีราคาสูง ตอนอยู่ในรถคุณอาจมองไม่มีราคา แต่ถ้าคุณถอดไปแล้ว แล้วทำของหาย หรืออู่ที่ถอดออกแอบเอาของคุณไป อะไหล่พวกนี้มีราคาแพง ยิ่งถังน้ำมันไม่ควรเอาออก
ที่ผมกล่าวมา เพราะผมได้ทำมาตามที่คุณอยากทำมาก่อนแล้วเมื่อ 11 ปีที่แล้ว รถผม รุ่น 300 E ตอนนี้ใช้แก๊สล้วน ถอดถังน้ำมัน ปั๊มติ๊ก ระบบน้ำมัน หัวฉีด K - jet วาวล์กักน้ำมัน ของหายหมด จะซื้อกลับมาใส่อะไหล่ที่ว่ามา ราคาสูง
ถ้าคุณชอบ 230E ก็ขับแบบน้ำมันล้วนดีที่สุด อย่าไปติดแก๊ส
แต่ถ้าคุณอยากติดแก๊สให้ขายรถ แล้วไปซื้อ w124 ที่ไม่ใช่เครื่อง k-jet พวกรุ่น e280 ก็ได้ รุ่นนั้นติดแก๊สหัวฉีดได้ไม่มีปัญหา
เชื่อผมเถอะ ผมเจ็บมาก่อน
ยิ่งเรื่องถอดระบบน้ำมันออกด้วย ของที่จะถอดพวกนั้นมีราคาสูง ตอนอยู่ในรถคุณอาจมองไม่มีราคา แต่ถ้าคุณถอดไปแล้ว แล้วทำของหาย หรืออู่ที่ถอดออกแอบเอาของคุณไป อะไหล่พวกนี้มีราคาแพง ยิ่งถังน้ำมันไม่ควรเอาออก
ที่ผมกล่าวมา เพราะผมได้ทำมาตามที่คุณอยากทำมาก่อนแล้วเมื่อ 11 ปีที่แล้ว รถผม รุ่น 300 E ตอนนี้ใช้แก๊สล้วน ถอดถังน้ำมัน ปั๊มติ๊ก ระบบน้ำมัน หัวฉีด K - jet วาวล์กักน้ำมัน ของหายหมด จะซื้อกลับมาใส่อะไหล่ที่ว่ามา ราคาสูง
ถ้าคุณชอบ 230E ก็ขับแบบน้ำมันล้วนดีที่สุด อย่าไปติดแก๊ส
แต่ถ้าคุณอยากติดแก๊สให้ขายรถ แล้วไปซื้อ w124 ที่ไม่ใช่เครื่อง k-jet พวกรุ่น e280 ก็ได้ รุ่นนั้นติดแก๊สหัวฉีดได้ไม่มีปัญหา
เชื่อผมเถอะ ผมเจ็บมาก่อน
แสดงความคิดเห็น
พ.ศ.นี้ ติดแก๊ส LPG ยังคุ้มอยู่ไหม?
1. พ.ศ.นี้ใช้แก๊ส lpg ยังคุ้มไหม
2. แผนที่บอกมาคือรื้อระบบน้ำมันออกแล้วใช้แก๊ส 100% เคยมีคนทำไหม ไม่จำเป็นต้องเป็น W124 รถญี่ปุ่นก็ได้
3. คุ้มหรือไม่ หรือบูรณะระบบน้ำมันแล้วใช้เบนซิล 95 คุ้มกว่า
4. ตอนทำต้องให้อู่ซ่อมเบนซ์หรืออู่ติดแก๊สเป็นคนทำ
ปล. ไม่ต้องคิดถึงเรื่องราคาขายต่อเพราะคงไม่ขาย (ขายไม่ได้แล้ว 555)