ร้านโอโตยะ ร้านที่ชอบมีของแถม(ที่ไม่ต้องการ)ให้ลูกค้าเสมอ

เมื่อวานเย็นไปกินข้าวเย็นที่ร้านโอโตยะ สาขาเซ็นทรัลเวิร์ล เราสั่งคัตสึโทจิมาตามปกติ เพราะเป็นเมนูโปรดของเรา มากี่ครั้งก็สั่ง แต่เมื่อวานนี้ได้ของแถมมาด้วย คัตสึโทจิที่เราสั่งไปแบบจานเดี่ยว ขอย้ำว่าจานเดี่ยวคือมีแต่คัตสึโทจิชามเดียว

อาหารที่เราสั่งคือตามรูปด้านบนเลยคะ มีแค่ชามนี้ชามเดียวไม่มีซุปไม่ข้าว
แล้วตอนกินก็ไม่มีตักข้าวของสามีมากินด้วย มีเราตักของเราให้สามีไปทีนึง แต่ไม่ไปโดนข้าวอะไรของเขาเลย
ระหว่างที่กำลังเอาช้อนตักซุปที่เหลือๆก้นชาม (กำลังกินด้วยความหิว....) แต่แล้วก็ไปเจอสิ่งนึงเข้า

คือมันอยู่ที่ก้นชามนะคะ แต่พอดีเราเขี่ยไปแล้วเห็นอะไรเม็ดๆ เลยเอาไว้ที่ขอบชาม

ซูมเข้าไปอีกนิด

ซูมสุดๆ

ถึงขั้นเอาสิ่งที่ต้องสงสัยมาไว้ในมือ แล้วบี้ด้วย มันคือข้าว ข้าวสวย ข้าวสวยที่ยังคงนิ่มๆ ไม่ใช่ข้าวที่แห้งกรังติดชามด้วย
คืออารายยยยยยยยย มาจากไหน ไม่ได้กินข้าว ไม่ได้สั่งข้าว ไม่ได้ตักข้าวจากชามสามีมากิน (สามารถเช็คจากกล้องได้เลยคะ)
แล้วข้าวมาจากไหน สามีก็ไม่ได้เอาช้อนเขามาตักในชามเรา....คือไร.... เราจะไดเอตไม่กินข้าว แล้วข้าวมาจากไหนร้องไห้
ถ้าฉันสั่งเซตมีข้าวมาด้วย แล้วกินไปก็คงไม่รู้สินะ อมยิ้ม24

ความสะอาดคืออะไร คุณภาพอยู่ที่ไหน

หลังจากแน่ใจว่ามันคือข้าว ก็ได้มีการเรียกพนักงานมาสอบถาม ผู้ช่วยผู้จัดการได้ชี้แจงว่า ทางพนักงานในครัวยืนยันว่าไม่มีอะไรในชามก่อนตักอาหารใส่ลงไป....ทางร้านมีมาตรฐานการทำความสะอาด เครื่องล้างจานเราล้างได้สะอาดสุดๆ คือจะบอกว่าข้าวโผล่มาเองเหรอ คือผิดก็ยอมรับผิดสิ ทำไมต้องมาพูดแบบนี้ คือจะบอกว่าเราโกหกเหรอ บ้าป่าว ผู้ช่วยผู้จัดการก็ก้มหัวผงกๆขอโทษอย่างเดียว แต่ให้คำตอบอะไรไม่ได้ เราไม่ได้จะต้องการกินฟรีหรืออะไรนะแต่อยากรู้มากว่ามันมจากอะไร มาตรฐานของที่ร้านคืออะไร ....
ตอนนี้สิ่งที่คิดคือ 1.ทำความสะอาดไม่ดี 2.เอาของเหลือมาเติมของใหม่ให้กิน....ไม่ว่าจะอะไรก็...รับไม่ได้ทั้งนั้น... เราเองก็ไม่ได้คาดหวังนะว่าต้องได้กินข้าวจากจานที่ปลอดเชื้อโรคหรือผ่านการฆ่าเชื้อมามีการอบความร้อนก่อน แต่แบบนี้มันเกินไปจริงๆ เราไปกินร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง บนห้างดัง...แต่มาเจออะไรแบบนี้พูดเลยว่า เสียความรู้สึกมาก นี่เหรอคือสิ่งที่ผู้บริโภคได้รับ จากการเสียเงินเพื่อไปใช้บริการจากร้านที่มีชื่อเสียง....พูดได้คำเดียวว่าผิดหวัง

หลังจากไม่ได้คำตอบอะไร เราก็หัวเสียมาก รีบบอกแฟนให้จ่ายค่าอาหารแล้วไปที่อื่น ทางร้านยืนยันว่าจะไม่คิดค่าอาหารทั้งของเราและของสามีเพื่อเป็นการขอโทษ แต่เรากับแฟนเรายืนยันว่าไม่อยากโดนหาว่ามาหาเรื่องเพื่อกินฟรี สิ่งที่อยากได้คือ คำตอบว่ามาจากอะไร สุดท้ายก็เอาบิลมาเก็บเงิน แล้วก็ขอเบอร์โทรศัพท์ไว้เพื่อติดต่อกลับ

ผ่านไปไม่ถึงชั่วโมงรู้สึกจะเป็นผจก.ร้านอาหารของเครือCRGสาขาเซนทรัลเวิร์ลโทรมา(เขาพูดแนะนำตัวเร็ว เลยไม่แน่ใจว่าผู้จัดการร้านโอโตยะหรือร้านเครือCRG)  บอกว่าจากการสอบถามสาขาพนักงานแจ้งว่าอาจมีการตักข้าวตกลงไป ทำให้มีข้าวอยู่ในชามที่เรากิน... เราเลยพูดกลับไปว่าแต่ตอนแรกบอกเองนิว่าไม่มีอะไรในชาม ยังงี้ตกลงว่ายังไงคะ...ทางฝ่ายผจก.ก็เงียบอึ้งๆ พร้อมขอโทษ แล้วมีการขอเชิญมานัดเจอกันวันหลังเพื่อปรึกษาเรื่องคุณภาพและจะเลี้ยงอาหารขอโทษ...เราเลยบอกว่า..ไม่เป็นไรคะ ไม่กล้ากินคะ มีอะไรก็ติดต่อมาทางโทรศัพท์ล่ะกันนะคะ คงไม่สะดวกกลับไปที่ร้านอีกคะ.....ลาขาด ไม่ไปกินอีกแน่นอน

เราเชื่อว่ากรณีของเราไม่ใช่กรณีแรกแน่นอน ก่อนหน้านี้ก็เคยเป็นข่าวดังที่มีการพบพลาสติกอยู่ในชามอาหาร (เมนูเดียวกับที่เรากินนี่แหละ) แล้วพี่ชายเราก็เคยเจอกระทั่งแมลงสาบในเมนูนี้เช่นกัน แต่คนละสาขา....

เคยชอบโอโตยะมากๆ แต่ตอนหลังเซ็นทรัลมาซื้อไป ตกเป็นของCRG คุณภาพทั้งอาหารและการบริการช่วงแรกเปลี่ยนไปมาก จนตัวเราเองเคยเลิกกินไปพักใหญ่ๆ พอเห็นว่าคุณภาพอาหารเริ่มดีขึ้นก็เลยกลับมากินอีก แต่พอมาเจอแบบนี้ คงต้องลาขาดกันล่ะนะ ทำแบบนี้รับไม่ได้จริงๆ ตอนนี้จะกินร้านในเครือCRGก็คงต้องคิดดีๆ ไม่มั่นใจเลยจริงๆ
ประกาศ
เรียนเพื่อนสมาชิก ทางร้านอาหารญี่ปุ่นโอโตยะ ขอชี้แจงรายละเอียดในประเด็นดังกล่าว ตามไฟล์เอกสารที่แนบมานี้ ค่ะ

จดหมายชี้แจง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่