3bb ยอมคืนเงินที่จ่ายไปล่วงหน้าละนะครับ

ผมใช้บริการ 3bb มานานหลายปี จนรู้สึกว่าอิ่มตัว พอเน็ททรูมาให้บริการจึงอยากเปลี่ยนบ้างเพราะเพิ่มเงินอีกไม่กี่ร้อย จึงได้ไปทำการยกเลิก โดยผมจ่ายล่วงหน้าไป 1 เดือน รอบบิลตัดวันที่ 12/05/58 แต่ผมไปทำการยกเลิกวันที่ 15/05/58 (เดือนน่าจะถูก) จึงได้สอบถามถึงค่าบริการที่จ่ายไปว่าน่าจะได้คืน เพราะเกินไป 3 วัน แต่ทางเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์บอกว่าไม่สามารถคืนเงินให้ได้เพราะระบบตัดยอดไปแล้ว ผมก็รู้สึกว่าไม่แฟร์เลยทั้งๆที่เราใช้มานานหลายปี จึงได้โทรไปยังคอลเซ็นเตอร์ ก็ได้รับคำตอบแบบเดียวกัน คือ ระบบตัดยอดไปแล้วไม่สามารถทำเรื่องคืนให้ได้ ผมจึงบอกไปว่าจะร้องเรียน สคบ. นะ ทางเจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับมาว่า เชิญเลยค่ะ ดังนั้นผมจึงทำเรื่องไปยัง สคบ. โดยร้องเรียนผ่านหน้าเว็บไซด์ ไม่นานก็มีเจ้าหน้าที่ ติดต่อกลับมาว่าได้ส่งเรื่องไปให้ กสทช. แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ กสทช. ก็โทรมาติดต่อ โดยสามารถเขียนผ่าน อีเมล ได้ ซึ่งทางที่ผมร้องเรียน ถือว่าสะดวกขึ้นมาก จากนั้นก็ได้มีจดหมายลงทะเบียนจาก สำนักงานทั้งสองในเรื่องที่ผมร้องเรียน พร้อมลง เลขบันทึกร้องเรียน ตามกระบวนการ วันนี้ครับ สดๆร้อนๆ วันที่ 8/7/58 เจ้าหน้าที่จาก 3bb โทรมาว่าจะคืนเงินให้ทางบัตรเครดิต โดยจะหักตามวันที่ผมใช้ไป ฟังคร่าวๆก็เหลือ 5xx บาท เงินไม่ได้มากมายอะไร แต่ผมเสียความรู้สึก ผมจึงถามไปว่าทำไมถึงยอมคืนเงิน แล้วที่ผมร้องเรียนจะให้จบเท่านี้เหรอ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ก็คืนเงินให้แล้วคุณจะเอาอะไรอีก (คนเดือดร้อนเรื่องนี้เยอะมากจากที่ผมไปสืบค้นดู โดยส่วนใหญ่ก็ยอมๆไปเพราะเงินไม่มากมายอะไรก็มาบ่นๆตามกระทู้) ผมจึงบอกว่าที่ผมร้องเรียนคืออยากให้ทางบริษัท เปลี่ยนกฎการชำระเงินเพื่อให้มีความยุติธรรมกับผู้บริโภค เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจะทำเรื่องให้ผู้บริหารดู แต่ทางเขาเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ไม่มีอำนาจ (อันนี้ก็เข้าใจ) ผมก็ถามอีกว่าจะทำเรื่องเปลี่ยนกฎนี้ จริงๆใช่ไหม ก็ไม่ได้คำตอบที่แน่ชัด ผมถามต่อว่า แล้วคืนเงินให้ผมแล้วยังไงต่อ ที่ผมร้องเรียนก็จบเหรอ เจ้าหน้าที่ก็ว่า เมื่อเขาทำเรื่องคืนเงินแล้วจะส่งจดหมายไปแจ้งยัง กสทช. ว่าได้ดำเนินการคืนเงินแล้ว (คือจบ....ว่างั้น)
ที่ตั้งกระทู้นี้คือ
1. ใครโดนกรณีแบบผม ก็ขอให้ไปทำเรื่องขอคืนนะครับ (โอนเอาเปรียบกันมานานและหลายท่านละ)
2. ผมควรจะจบแค่นี้ไหม ง่ายๆแบบนี้ แล้วความรู้สึกและเวลาที่ต้องทำเรื่องเรียนล่ะ ไม่งั้นคงจะไม่สนใจ
3. จะคืนเงินก็คืนไป เรื่องดำเนินการร้องเรียนเราก็ทำไป เพื่อให้บริษัท ไม่สามารถเอาเปรียบเราได้อีก
ขอบคุณครับ
ปล.ขอยืมไอดี พี่สาว มาครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่