เนื่องจากสายการบิน Scoot เลื่อนไฟล์ท

กระทู้สนทนา
จขกท.ได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินสายการบิน scoot
โดยกำหนดการเดินทางคือ เดินทางจาก กรุงเทพ ไปประเทศสิงคโปร  เที่ยวบิน TZ297 เวลา 3.30น.
แต่เมื่อวันที่ 14 พ.ค.58 ทางสายการบินscoot ได้ส่งอีเมล์แจ้งเลื่อนการเดินทางจากเดิม เป็น เที่ยวบิน TZ297 เวลา 01.15น.
และ วันที่ 18มิ.ย.58 ทางสายการบินscoot ได้ส่งอีเมล์แจ้งเลื่อนการเดินทางมาอีกรอบ เป็นเที่ยวบิน TZ297 ออกเดินทางเวลา 22.55น.
ซึ่งรวมแล้วระยะเวลาที่โดนเลื่อนการเดินทางทั้งหมดจากเดิม คือ 4ชั่วโมง35นาที
จขกท.ได้โทรหาทางสายการบินจะขอยกเลิกการเดินทางดังกล่าว ทางสายการบินแจ้งว่าไม่มีนโยบายคืนเงินให้ลูกค้าทุกกรณี มีทางเลือกแค่
1.เลื่อนการเดินทางได้ภายใน เจ็ดวันนับจากวันเดินทางเดิมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
2.ทำการคืนเป็นคูปอง ไว้เดินทางกับสายการบิน แต่จำนวนเงินที่จะได้คืนจะได้ไม่เต็มจำนวน จะไม่คืนในส่วนของภาษีสนามบิน นน.กระเป๋าที่ซื้อไว้ ค่าธรรมเนียนเชื้อเพลิง จะได้คืนแค่ค่าตั๋วโดยสารบางส่วนเท่านั้น ซึ่งดิฉันเห็นว่ากรณีไม่เป็นธรรมอย่างมาก เพราะทางสายการบินยังไม่ได้จ่ายค่าธรรมเนียมต่างๆเหล่านั้นให้แก่ทางสนามบินเลย และกรณีนี้เกิดจากความผิดของทางสายการบินด้วย เพราะยกเลิกเที่ยวบินเดิมนั้นเอง ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุใดๆเลย

จขกท.รู้สึกถูกเอาเปรียบจากทางสายการบินมาก ดังนั้นเลยคิดว่าเราไม่ควรอยู่เฉยให้สายการบินได้ใจก็เลยส่งเรื่องร้องทุกข์ไปที่ สคบ.ก่อนอันดับแรก


หลังจากนั้นอาจจะส่งเรื่องฟ้องศาล
เพื่อนๆท่านใดมีคำแนะนำกรณีนี้บางไหมคะ
ผู้บริโภคตาดำๆ อย่างเรา โดยเอาเปรียบมากไปแล้วค่ะ เม่าพาล
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่