วันนี้ทาง scoot แจ้งเราว่าไฟล์ทดีเลย์ จาก 22.55 น. เป็น 11.50 น. วันถัดไป (รอบ1) พอเที่ยงก็ส่งแจ้งมาอีกรอบเป็น 13.15 น. เราโทรไปจะขอเลื่อนไฟล์ท เป็นวันนี้ตอน 20.25 น. ก็เลื่อนไม่ได้ พนักงานบอกว่าเต็ม เหลือแค่ scoot biz เราก็บอกได้ ส่วนต่างเราจ่ายเพิ่มได้ พนักงานก็แจ้งกลับมาว่า กรณี scoot biz ลูกค้าต้องซื้อตั๋วใหม่เท่านั้น......... แล้วพนักงานก็ให้ตัวเลือกเรามา 4 ตัว
1. บินเวลาตามที่สายการบินแจ้ง โดยให้ voucher 50 sgd (ดีเลย์ข้ามวันให้ 50 sgd อืม......พอถามว่าดีเลย์เพราะะอะไร คำตอบคือ มีปัญหาด้านการจัดการภายใน ฟังแล้วแย่เข้าไปใหญ่)
2. เปลี่ยนเที่ยวบิน โดนเลือกได้ว่าจะบินวันไหน (คือซื้อตั๋วเที่ยวสำหรับหยุดยาวจะเปลี่ยนเพื่ออะไร)
3. คืนตั๋ว โดยจะให้เป็น vocher ในมูลค่าเพิ่มขึ้นอีก 20% ของราคาตั๋ว (เอามาเพื่ออะไร ไม่ไม่มีครั้งถัดไปสำหรับสายการบินนี้อีกแล้ว หากไม่สุดวิสัยจริงๆ)
4. คืนตั๋ว แล้วคืนเงินเท่ากับราคาตั๋วเข้าบัตรเครดิตที่ใช้ซื้อตั๋ว หักค่าทำเนียม 20 sgd (อันนี้น่าน่าสนนะ แต่ตอนนี้ราคาตั๋วเท่าไหร่ละ สายการบินไม่รับผิดชอบแม้แต่น้อย แถมถ้าคืนยังต้องเสีย 20 sgd อีกมันใช่เหรอ)
เราเลยยื่นข้อเสนอว่า ถ้าเราบินไฟล์ทที่สายการบินแจ้ง เราของเลื่อนวันกลับ พนักงานบอกจะรับเรื่องไว้ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเลื่อนให้ได้หรือไม่.......คือไฟล์ทดีเลย์เป็นวัน เราแค่จะขอเวลาของเราคืนโดยการเลื่อนขากลับก็ให้เราไม่ได้ รู้สึกแย่ชะมัด
ปล. ครั้งนี้พลาดมากที่เลือกบินกับ scoot เพราะตอนจอง ตัวเลือกเราคือ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ และ scoot ราคาห่างกันไม่ถึง 200 บาท แต่ที่เลือก scoot เพราะเวลาบินที่ดึกที่สุด เลยซวยเจอเเจ็กพ็อตเลย
ถ้าอ่านยากต้องขอโทษด้วยนะค่ะ ใช้มือถือพิมพ์
วันนี้มีใครบินไปสิงคโปร์ กับ scoot แล้วเจอ delay บ้างค่ะ
1. บินเวลาตามที่สายการบินแจ้ง โดยให้ voucher 50 sgd (ดีเลย์ข้ามวันให้ 50 sgd อืม......พอถามว่าดีเลย์เพราะะอะไร คำตอบคือ มีปัญหาด้านการจัดการภายใน ฟังแล้วแย่เข้าไปใหญ่)
2. เปลี่ยนเที่ยวบิน โดนเลือกได้ว่าจะบินวันไหน (คือซื้อตั๋วเที่ยวสำหรับหยุดยาวจะเปลี่ยนเพื่ออะไร)
3. คืนตั๋ว โดยจะให้เป็น vocher ในมูลค่าเพิ่มขึ้นอีก 20% ของราคาตั๋ว (เอามาเพื่ออะไร ไม่ไม่มีครั้งถัดไปสำหรับสายการบินนี้อีกแล้ว หากไม่สุดวิสัยจริงๆ)
4. คืนตั๋ว แล้วคืนเงินเท่ากับราคาตั๋วเข้าบัตรเครดิตที่ใช้ซื้อตั๋ว หักค่าทำเนียม 20 sgd (อันนี้น่าน่าสนนะ แต่ตอนนี้ราคาตั๋วเท่าไหร่ละ สายการบินไม่รับผิดชอบแม้แต่น้อย แถมถ้าคืนยังต้องเสีย 20 sgd อีกมันใช่เหรอ)
เราเลยยื่นข้อเสนอว่า ถ้าเราบินไฟล์ทที่สายการบินแจ้ง เราของเลื่อนวันกลับ พนักงานบอกจะรับเรื่องไว้ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเลื่อนให้ได้หรือไม่.......คือไฟล์ทดีเลย์เป็นวัน เราแค่จะขอเวลาของเราคืนโดยการเลื่อนขากลับก็ให้เราไม่ได้ รู้สึกแย่ชะมัด
ปล. ครั้งนี้พลาดมากที่เลือกบินกับ scoot เพราะตอนจอง ตัวเลือกเราคือ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ และ scoot ราคาห่างกันไม่ถึง 200 บาท แต่ที่เลือก scoot เพราะเวลาบินที่ดึกที่สุด เลยซวยเจอเเจ็กพ็อตเลย
ถ้าอ่านยากต้องขอโทษด้วยนะค่ะ ใช้มือถือพิมพ์