อุทาหรณ์​สำหรับคน​ที่ิคิดจะจองสายการบิน​scoot

อยากจะแชร์ประสบการณ์อันเลวร้ายในการจองตั๋ว​กับscoot airline ให้เพื่อนๆได้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการเลือกบินกับสายการบินนี้คะ
29​ มีนาคม​2562 ดิฉันจองตั๋วกับสายการบิน​scootเที่ยวบินจากไท​เปมาไทยกำหนดเดินทางวันที่25พคมีการtransitที่สิงคโปร์​  flightTR893 ออกจากไทเป23.40ถึงสิงคโปร์​4.20 และflightTR860 ออกจากสิงคโปร์​6.50ถึงดอนเมือง8.15ผ่านทางtraveloka
17​เมษายน​2562​ ได้รับแจ้งจากtravelokaว่ามีการยกเลิกไฟลท์TR860แล้วให้ดิฉันบินไฟล์ทTR868เเทนซึ่งจะถึงดอนเมือง23.45ในวันเดียวกันสรุปว่ามีการdelay​ ไปถึง15ชั่วโมงครึ่ง​ ซึ่งดิฉันไม่สามารถบินไฟล์ทใหม่ได้เพราะต้องต่อเครื่องบินภายในวันเดียวกันไปต่างจังหวัดไฟล์ทออกจากดอนเมือง18.00​ระหว่างนั้นหาข้อมูลเพิ่มเติมพบว่ามีการยกเลิกไฟล์ทTR860ในช่วงเดือนพค​ทั้งหมดแต่มีการเสนอขายflightTR608เเทนซึ่ง​เวลาเดินทางเร็วกว่าไฟล์ทเดิม20นาทีเป็น6.30จากสิงคโปร์​และถึงไทย8.00ดิฉันจึงคิดว่าจะขอสายการบินเปลี่ยนเป็นไฟล์ทนี้แทน
24​ เมษายน​2562​ หลังจากกลับจากต่างประเทศ​ ดิฉัน​รีบโทรติดต่อscootสาขาที่ไทยให้ทำการเปลี่ยนไฟล์ทบินให้​ ได้รับคำตอบว่าจัดการให้ไม่ได้เพราะเป็นแค่ตัวแทนไม่ใช่บริษัทของตน​ แต่จะอีเมลล์ติดต่อให้แล้วจะโทรแจ้งผลให้ทราบซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังไม่ได้รับโทรศัพท์​ติดต่อ​จากscootสาขา​ที่ไทยเลย  หลังจากนั้นดิฉันโทรติดต่อที่scootสาขาใหญ่ที่สิงคโปร์เพื่อขอเปลี่ยนไฟล์ท​ ทางoperatorเเจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้เพราะทุกที่นั่งของflightTR608 ในวันที่ดิฉันจะเดินทางเต็มทั้งหมด​ แต่ขณะนั้นดิฉันใช้notebookเช็คดูไปด้วยพบว่ายังมีการเสนอขายflightเดียวกันนั่นในหน้าของตัวflyscootเองและในอีก10web.agencyดิฉัน​จึงถามoperatorว่าถ้าเต็มจริงทำไมยังมีการเสนอขายอยู่​ สายการบินของคุณoverbookหรือไม่​ ทางoperatorไม่สามารถตอบคำถาม​ได้​ ถามแต่ว่าตอนนี้มีทางเลือกแค่ยอมเดิมทางกับflightเดิมที่ถูก​delayไป15ชมครึ่งต่อหรือจะcancelและรับเงินคืน(ได้แค่ค่าตั๋วไม่รวมtaxและprocessing fee)​ดิฉันเลือกที่จะcancel flightเพราะคิดว่าไม่มั่นใจว่าจะได้เดินทางจริงหรือไม่กลัวว่าจะเกิดการoverbook  จริงและคิดว่าชาตินี้คงลาขาดจากscoot airlineอย่างแน่นอน
27เมษายน​2562​อีเมลล์และส่งinbookไปหาสายการบินเพื่อถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับflightTR608ทำไมถึงบอกว่าfull all​ seatกับดิฉันแต่เปิดขายในหน้าwebsiteตัวเองและอีก10​travel​ agency
ดิฉันรอมาถึงวันนี้ยังไม่มีใครมาตอบ​ สายการบินเเค่ส่งเมลล์มาconfirmว่าจะมีการคืนเงินให้ในอีก60วันเลยคิดว่าควรจะมาเตือนเพื่อนๆในไทยว่าให้ระวังการจองตั๋วกับสายการบินนี้​ เพราะสังเกตว่ามีการยุบไฟล์ท​  สร้างไฟล์ทใหม่และเปลี่ยนเวลาเดินทางตลอดเวลาในrouteเดียวกัน
สุดท้ายนี่อยากจะขอความรู้จากเพื่อนๆว่าโดยปกตืแล้วการยุบไฟล์ทหรือสร้างไฟล์ทใหม่ในrouteเดียวกันของแต่ละสายการบินมันทำได้ง่ายๆเลยเหรอคะ​  จริงๆต้องมีการร้องขอหรือแจ้งหน่วยงานใดก่อนหรือเปล่า​ 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่