อยากจะแชร์ประสบการณ์อันเลวร้ายในการจองตั๋วกับscoot airline ให้เพื่อนๆได้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการเลือกบินกับสายการบินนี้คะ
29 มีนาคม2562 ดิฉันจองตั๋วกับสายการบินscootเที่ยวบินจากไทเปมาไทยกำหนดเดินทางวันที่25พคมีการtransitที่สิงคโปร์ flightTR893 ออกจากไทเป23.40ถึงสิงคโปร์4.20 และflightTR860 ออกจากสิงคโปร์6.50ถึงดอนเมือง8.15ผ่านทางtraveloka
17เมษายน2562 ได้รับแจ้งจากtravelokaว่ามีการยกเลิกไฟลท์TR860แล้วให้ดิฉันบินไฟล์ทTR868เเทนซึ่งจะถึงดอนเมือง23.45ในวันเดียวกันสรุปว่ามีการdelay ไปถึง15ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งดิฉันไม่สามารถบินไฟล์ทใหม่ได้เพราะต้องต่อเครื่องบินภายในวันเดียวกันไปต่างจังหวัดไฟล์ทออกจากดอนเมือง18.00ระหว่างนั้นหาข้อมูลเพิ่มเติมพบว่ามีการยกเลิกไฟล์ทTR860ในช่วงเดือนพคทั้งหมดแต่มีการเสนอขายflightTR608เเทนซึ่งเวลาเดินทางเร็วกว่าไฟล์ทเดิม20นาทีเป็น6.30จากสิงคโปร์และถึงไทย8.00ดิฉันจึงคิดว่าจะขอสายการบินเปลี่ยนเป็นไฟล์ทนี้แทน
24 เมษายน2562 หลังจากกลับจากต่างประเทศ ดิฉันรีบโทรติดต่อscootสาขาที่ไทยให้ทำการเปลี่ยนไฟล์ทบินให้ ได้รับคำตอบว่าจัดการให้ไม่ได้เพราะเป็นแค่ตัวแทนไม่ใช่บริษัทของตน แต่จะอีเมลล์ติดต่อให้แล้วจะโทรแจ้งผลให้ทราบซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังไม่ได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากscootสาขาที่ไทยเลย หลังจากนั้นดิฉันโทรติดต่อที่scootสาขาใหญ่ที่สิงคโปร์เพื่อขอเปลี่ยนไฟล์ท ทางoperatorเเจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้เพราะทุกที่นั่งของflightTR608 ในวันที่ดิฉันจะเดินทางเต็มทั้งหมด แต่ขณะนั้นดิฉันใช้notebookเช็คดูไปด้วยพบว่ายังมีการเสนอขายflightเดียวกันนั่นในหน้าของตัวflyscootเองและในอีก10web.agencyดิฉันจึงถามoperatorว่าถ้าเต็มจริงทำไมยังมีการเสนอขายอยู่ สายการบินของคุณoverbookหรือไม่ ทางoperatorไม่สามารถตอบคำถามได้ ถามแต่ว่าตอนนี้มีทางเลือกแค่ยอมเดิมทางกับflightเดิมที่ถูกdelayไป15ชมครึ่งต่อหรือจะcancelและรับเงินคืน(ได้แค่ค่าตั๋วไม่รวมtaxและprocessing fee)ดิฉันเลือกที่จะcancel flightเพราะคิดว่าไม่มั่นใจว่าจะได้เดินทางจริงหรือไม่กลัวว่าจะเกิดการoverbook จริงและคิดว่าชาตินี้คงลาขาดจากscoot airlineอย่างแน่นอน
27เมษายน2562อีเมลล์และส่งinbookไปหาสายการบินเพื่อถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับflightTR608ทำไมถึงบอกว่าfull all seatกับดิฉันแต่เปิดขายในหน้าwebsiteตัวเองและอีก10travel agency
ดิฉันรอมาถึงวันนี้ยังไม่มีใครมาตอบ สายการบินเเค่ส่งเมลล์มาconfirmว่าจะมีการคืนเงินให้ในอีก60วันเลยคิดว่าควรจะมาเตือนเพื่อนๆในไทยว่าให้ระวังการจองตั๋วกับสายการบินนี้ เพราะสังเกตว่ามีการยุบไฟล์ท สร้างไฟล์ทใหม่และเปลี่ยนเวลาเดินทางตลอดเวลาในrouteเดียวกัน
สุดท้ายนี่อยากจะขอความรู้จากเพื่อนๆว่าโดยปกตืแล้วการยุบไฟล์ทหรือสร้างไฟล์ทใหม่ในrouteเดียวกันของแต่ละสายการบินมันทำได้ง่ายๆเลยเหรอคะ จริงๆต้องมีการร้องขอหรือแจ้งหน่วยงานใดก่อนหรือเปล่า
อุทาหรณ์สำหรับคนที่ิคิดจะจองสายการบินscoot
29 มีนาคม2562 ดิฉันจองตั๋วกับสายการบินscootเที่ยวบินจากไทเปมาไทยกำหนดเดินทางวันที่25พคมีการtransitที่สิงคโปร์ flightTR893 ออกจากไทเป23.40ถึงสิงคโปร์4.20 และflightTR860 ออกจากสิงคโปร์6.50ถึงดอนเมือง8.15ผ่านทางtraveloka
17เมษายน2562 ได้รับแจ้งจากtravelokaว่ามีการยกเลิกไฟลท์TR860แล้วให้ดิฉันบินไฟล์ทTR868เเทนซึ่งจะถึงดอนเมือง23.45ในวันเดียวกันสรุปว่ามีการdelay ไปถึง15ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งดิฉันไม่สามารถบินไฟล์ทใหม่ได้เพราะต้องต่อเครื่องบินภายในวันเดียวกันไปต่างจังหวัดไฟล์ทออกจากดอนเมือง18.00ระหว่างนั้นหาข้อมูลเพิ่มเติมพบว่ามีการยกเลิกไฟล์ทTR860ในช่วงเดือนพคทั้งหมดแต่มีการเสนอขายflightTR608เเทนซึ่งเวลาเดินทางเร็วกว่าไฟล์ทเดิม20นาทีเป็น6.30จากสิงคโปร์และถึงไทย8.00ดิฉันจึงคิดว่าจะขอสายการบินเปลี่ยนเป็นไฟล์ทนี้แทน
24 เมษายน2562 หลังจากกลับจากต่างประเทศ ดิฉันรีบโทรติดต่อscootสาขาที่ไทยให้ทำการเปลี่ยนไฟล์ทบินให้ ได้รับคำตอบว่าจัดการให้ไม่ได้เพราะเป็นแค่ตัวแทนไม่ใช่บริษัทของตน แต่จะอีเมลล์ติดต่อให้แล้วจะโทรแจ้งผลให้ทราบซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังไม่ได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากscootสาขาที่ไทยเลย หลังจากนั้นดิฉันโทรติดต่อที่scootสาขาใหญ่ที่สิงคโปร์เพื่อขอเปลี่ยนไฟล์ท ทางoperatorเเจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้เพราะทุกที่นั่งของflightTR608 ในวันที่ดิฉันจะเดินทางเต็มทั้งหมด แต่ขณะนั้นดิฉันใช้notebookเช็คดูไปด้วยพบว่ายังมีการเสนอขายflightเดียวกันนั่นในหน้าของตัวflyscootเองและในอีก10web.agencyดิฉันจึงถามoperatorว่าถ้าเต็มจริงทำไมยังมีการเสนอขายอยู่ สายการบินของคุณoverbookหรือไม่ ทางoperatorไม่สามารถตอบคำถามได้ ถามแต่ว่าตอนนี้มีทางเลือกแค่ยอมเดิมทางกับflightเดิมที่ถูกdelayไป15ชมครึ่งต่อหรือจะcancelและรับเงินคืน(ได้แค่ค่าตั๋วไม่รวมtaxและprocessing fee)ดิฉันเลือกที่จะcancel flightเพราะคิดว่าไม่มั่นใจว่าจะได้เดินทางจริงหรือไม่กลัวว่าจะเกิดการoverbook จริงและคิดว่าชาตินี้คงลาขาดจากscoot airlineอย่างแน่นอน
27เมษายน2562อีเมลล์และส่งinbookไปหาสายการบินเพื่อถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับflightTR608ทำไมถึงบอกว่าfull all seatกับดิฉันแต่เปิดขายในหน้าwebsiteตัวเองและอีก10travel agency
ดิฉันรอมาถึงวันนี้ยังไม่มีใครมาตอบ สายการบินเเค่ส่งเมลล์มาconfirmว่าจะมีการคืนเงินให้ในอีก60วันเลยคิดว่าควรจะมาเตือนเพื่อนๆในไทยว่าให้ระวังการจองตั๋วกับสายการบินนี้ เพราะสังเกตว่ามีการยุบไฟล์ท สร้างไฟล์ทใหม่และเปลี่ยนเวลาเดินทางตลอดเวลาในrouteเดียวกัน
สุดท้ายนี่อยากจะขอความรู้จากเพื่อนๆว่าโดยปกตืแล้วการยุบไฟล์ทหรือสร้างไฟล์ทใหม่ในrouteเดียวกันของแต่ละสายการบินมันทำได้ง่ายๆเลยเหรอคะ จริงๆต้องมีการร้องขอหรือแจ้งหน่วยงานใดก่อนหรือเปล่า