จองตั๋วเครื่องบินไปสิงคโปร์วันที่ 13 กรกฎาคม 2558 เวลา 01.15 น. ตั้งใจจะไปให้ถึงช่วงเช้าพอดี ก่อนหน้านี้ก็เห็นคนโดนกันเยอะเรื่องการเลื่อนไฟท์บินเอง แต่ที่ตัดสินใจจองเพราะต้องการไฟท์ที่บินตอนกลางคืน ซึ่งหาไม่ได้เลย มาเจออันนี้ก็ชอบเวลาก็เลยตัดสินใจจอง
จนเมื่อวันก่อนได้รับอีเมลล์แจ้งการเลื่อนไฟท์ จาก 01.15 เช้าวันที่ 13 เป็น 22.55 คืนวันที่ 12 แทน ซึ่งตัวดิฉันเองไม่สามารถบินในไฟท์นี้ได้ เพราะมีธุระทั้งวันจนถึง 4 ทุ่มของวันที่ 12 ไม่สามารถมีเวลาแค่ 55 นาทีไปขึ้นเครื่องได้ จึงโทรเข้าไปคอลเซ็นเตอร์เพื่อทำการขอเปลี่ยนไฟท์บิน แต่ปรากฏว่า ไฟท์วันที่ 13 มิบินในเวลา 20.45 น. เท่านั้น !! แต่ทุกๆวันในช่วงเวลาเดียวกันก็คือจะมีบินแค่เวลา 20.45 ไฟท์เดียวตลอดวัน ทำให้ดิฉันไม่มีทางเลือกใดๆนอกจาก การขอเงินคืน เฉพาะขาไป เพราะขากลับไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินใดๆก็ยังคงบินกับ Nok Scoot ต่อ
แต่สิ่งที่เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาคือ "ทางสายการบินไม่มีนโยบายคืนเงินให้ค่ะ" แค่นั้นแหละดิฉันก็ปี๊ดแตกทันที ส่วนตัวเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กับทางแอร์เอเชีย โดนเลื่อนไฟท์บ่อย แต่แอร์เอเชีย 1.มีไฟท์บินอื่นๆให้เลือก เค้าเลือกไฟท์ไม่ดีมาให้ เรายังเปลี่ยนไปเลือกไฟท์อื่นๆที่มีได้ ซึ่งเข้าใจว่าทาง Nok Scoot ไม่ได้มีไฟท์บินเยอะขนาดนั้น แต่ก็ควรจะมีตัวเลือกอื่นๆเช่น 2. เก็บเครดิตตรงนี้ไว้สำหรับจองไฟท์หน้า และ 3. Refund เงินคืนให้ลูกค้าเต็มจำนวน แต่นี่ข้อ 3 ตัดทิ้งให้เราไปเลย เราเลยถามว่า แล้วถ้าอย่างนี้จะทำยังไงได้บ้างคะ ในเมื่อมันเป็นความผิดพลาดของสายการบิน และเราก็ไม่สะดวกบินในช่วงเวลาที่คุณเลื่อนให้ แล้วไฟท์อื่นๆคุณก็ไม่มีให้เราได้เลือก จะให้ลูกค้าทิ้งเงินไปฟรีๆเหรอคะ เจ้าหน้าที่ก็ตอบแค่ว่า แต่ทางเราไม่มีนโยบายคืนเงิน พูดอยู่คำเดียวค่ะ เราเลยบอกให้หัวหน้า หรือคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจติดต่อกลับมาหาเราภายใน 24 ชั่วโมงถึงวิธีการแก่ปัญหา แต่ก็เงียบ ไม่มีใครติดต่อมาใดๆทั้งสิ้น
กลับมาหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตใหม่ ในพันทิพย์ก็เห็นหลายกระทู้ ทั้งที่เคยโดนไฟท์ก่อนหน้าเรา หรือคนที่โดนในไฟท์ช่วงเวลาเดียวกับเรา คือช่วงเดือนกรกฎาคม โดนเลื่อนมาเหมือนกัน และเราก็ไปโพสลงในเพจ Nok Scoot ก็มีหลายๆคนมาบอกว่าโดนเหมือนกัน เลยคิดว่าผู้โดยสารจำนวนไม่น่อยที่จะต้องเผชิญชะตากรรมเดียวกัน ไม่สะดวกบินเหมือนกัน แต่เราไม่รู้ว่ามีใครได้รับคำตอบแบบที่เราเจอมั้ย
นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่จองกับ Nok Scoot ค่ะ มีญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงจากไหนก็ตาม เราบอกหมด อย่าจองสายการบินนี้เด็ดขาด เจอแบบนี้ไม่ไหวจริงๆ ยังไม่ทันได้นั่งเครื่องเลย และที่ผ่านมาก็เห็นคนออกมาโวยวายกันเยอะมาก แต่ทาง Nok Scoot ไม่เคยออกมาชี้แจง หรือหาหนทางแก้ปัญหาใดๆ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารได้เลย ตอนนี้เราทำการจองไฟท์บินใหม่กับแอร์เอเชียไปแล้ว และวันนี้โทรไปคอลเซ็นเตอร์ใหม่ เค้าแจ้งว่าให้เข้ามาส่งเรื่องทาง flyscoot.com ว่าจะแก้ปัญหายังไงให้ลูกค้า เพราะทางคอลเซ็นเตอร์ก็ตัดสินใจอะไรไม่ได้
ตอนนี้ตามหา คนชะตากรรมเดียวกัน ใครมีหนทางแก้ปัญหายังไง โปรดแนะนำด้วยค่ะ
หรือคนที่เคยเจอปัญหากับสายการบินนี้มาแล้ว รีฟันเงินคืนไม่ได้จริงๆเหรอคะ มีใครเคยรีฟันได้บ้าง ? แนะนำวิธีด้วยค่ะ
ในที่สุดก็โดนกับตัว!! Nok Scoot เลื่อนไฟท์เอง ให้บินในเวลาที่ไม่สะดวก ขอ Refund เงินคืน ตอบคำเดียว "ไม่มีนโยบายคืนเงิน"
จนเมื่อวันก่อนได้รับอีเมลล์แจ้งการเลื่อนไฟท์ จาก 01.15 เช้าวันที่ 13 เป็น 22.55 คืนวันที่ 12 แทน ซึ่งตัวดิฉันเองไม่สามารถบินในไฟท์นี้ได้ เพราะมีธุระทั้งวันจนถึง 4 ทุ่มของวันที่ 12 ไม่สามารถมีเวลาแค่ 55 นาทีไปขึ้นเครื่องได้ จึงโทรเข้าไปคอลเซ็นเตอร์เพื่อทำการขอเปลี่ยนไฟท์บิน แต่ปรากฏว่า ไฟท์วันที่ 13 มิบินในเวลา 20.45 น. เท่านั้น !! แต่ทุกๆวันในช่วงเวลาเดียวกันก็คือจะมีบินแค่เวลา 20.45 ไฟท์เดียวตลอดวัน ทำให้ดิฉันไม่มีทางเลือกใดๆนอกจาก การขอเงินคืน เฉพาะขาไป เพราะขากลับไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินใดๆก็ยังคงบินกับ Nok Scoot ต่อ
แต่สิ่งที่เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาคือ "ทางสายการบินไม่มีนโยบายคืนเงินให้ค่ะ" แค่นั้นแหละดิฉันก็ปี๊ดแตกทันที ส่วนตัวเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กับทางแอร์เอเชีย โดนเลื่อนไฟท์บ่อย แต่แอร์เอเชีย 1.มีไฟท์บินอื่นๆให้เลือก เค้าเลือกไฟท์ไม่ดีมาให้ เรายังเปลี่ยนไปเลือกไฟท์อื่นๆที่มีได้ ซึ่งเข้าใจว่าทาง Nok Scoot ไม่ได้มีไฟท์บินเยอะขนาดนั้น แต่ก็ควรจะมีตัวเลือกอื่นๆเช่น 2. เก็บเครดิตตรงนี้ไว้สำหรับจองไฟท์หน้า และ 3. Refund เงินคืนให้ลูกค้าเต็มจำนวน แต่นี่ข้อ 3 ตัดทิ้งให้เราไปเลย เราเลยถามว่า แล้วถ้าอย่างนี้จะทำยังไงได้บ้างคะ ในเมื่อมันเป็นความผิดพลาดของสายการบิน และเราก็ไม่สะดวกบินในช่วงเวลาที่คุณเลื่อนให้ แล้วไฟท์อื่นๆคุณก็ไม่มีให้เราได้เลือก จะให้ลูกค้าทิ้งเงินไปฟรีๆเหรอคะ เจ้าหน้าที่ก็ตอบแค่ว่า แต่ทางเราไม่มีนโยบายคืนเงิน พูดอยู่คำเดียวค่ะ เราเลยบอกให้หัวหน้า หรือคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจติดต่อกลับมาหาเราภายใน 24 ชั่วโมงถึงวิธีการแก่ปัญหา แต่ก็เงียบ ไม่มีใครติดต่อมาใดๆทั้งสิ้น
กลับมาหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตใหม่ ในพันทิพย์ก็เห็นหลายกระทู้ ทั้งที่เคยโดนไฟท์ก่อนหน้าเรา หรือคนที่โดนในไฟท์ช่วงเวลาเดียวกับเรา คือช่วงเดือนกรกฎาคม โดนเลื่อนมาเหมือนกัน และเราก็ไปโพสลงในเพจ Nok Scoot ก็มีหลายๆคนมาบอกว่าโดนเหมือนกัน เลยคิดว่าผู้โดยสารจำนวนไม่น่อยที่จะต้องเผชิญชะตากรรมเดียวกัน ไม่สะดวกบินเหมือนกัน แต่เราไม่รู้ว่ามีใครได้รับคำตอบแบบที่เราเจอมั้ย
นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่จองกับ Nok Scoot ค่ะ มีญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงจากไหนก็ตาม เราบอกหมด อย่าจองสายการบินนี้เด็ดขาด เจอแบบนี้ไม่ไหวจริงๆ ยังไม่ทันได้นั่งเครื่องเลย และที่ผ่านมาก็เห็นคนออกมาโวยวายกันเยอะมาก แต่ทาง Nok Scoot ไม่เคยออกมาชี้แจง หรือหาหนทางแก้ปัญหาใดๆ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารได้เลย ตอนนี้เราทำการจองไฟท์บินใหม่กับแอร์เอเชียไปแล้ว และวันนี้โทรไปคอลเซ็นเตอร์ใหม่ เค้าแจ้งว่าให้เข้ามาส่งเรื่องทาง flyscoot.com ว่าจะแก้ปัญหายังไงให้ลูกค้า เพราะทางคอลเซ็นเตอร์ก็ตัดสินใจอะไรไม่ได้
ตอนนี้ตามหา คนชะตากรรมเดียวกัน ใครมีหนทางแก้ปัญหายังไง โปรดแนะนำด้วยค่ะ
หรือคนที่เคยเจอปัญหากับสายการบินนี้มาแล้ว รีฟันเงินคืนไม่ได้จริงๆเหรอคะ มีใครเคยรีฟันได้บ้าง ? แนะนำวิธีด้วยค่ะ