เนื่องจากป้าวัยใกล้หกสิบทำสมุดบัญชีหาย
หลังจากไปแจ้งความก็ต้องไปทำสมุดใหม่
1.ธ.กรุงเทพ สาขาโลตัส ศาลายา
ขอบคุณพนักงานมากให้บริการน่ารัก
สอบถามว่าป้าลองหาดีหรือยังเผื่อตกอยู่ที่บ้าน
ถ้าเจอจะได้ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมทำใหม่ 100 บาท
(เพราะป้านำเล่มเก่าที่เจอตอนแจ้งหายคราวก่อนไปด้วย)
พอดีป้าต้องการเปิดบัญชีเพิ่ม เป็นฝากประจำพิเศษ? 7 เดือน
ดอกเบี้ยไม่เยอะ แต่ป้าก็อยากฝากไว้เป็นก่อน
(ป้ามีเงินเก็บ แบบว่าเก็บมานานจนได้สองแสนกว่า)
พอเปิดบัญชีปุ๊บ
พนักงานก็ไปหยิบกระเป๋ามาให้
(ของที่ระลึกเมื่อเปิดบัญชีซึ่งจขกท.และป้าก็ไม่รู้มาก่อนล่วงหน้า)
และเมื่อเปิดบัญชีแล้วก็อธิบายรายละเอียด (จขกท.คิดว่าเป็นส่วนสำคัญมากสำหรับผู้สูงอายุค่ะ)
ป้าเปิดบัญชี.....บาท (ชี้ให้ดูยอดเงิน)
ดอกเบี้ย....% และดอกเบี้ยที่ได้จะโดนหักภาษี...% นะคะ
จะครบกำหนดวันที่...............(ชี้ให้ดูวันที่)
ให้ป้ามาปิดและเปิดบัญชีใหม่ที่สาขานี้นะคะ
ถ้าป้าไม่ปิดยอดเงินจะโอนเข้าไปฝากประจำ 3 เดือนนะคะ
สรุปน่าประทับใจที่ไม่ตั้งหน้าตั้งตาขายประกัน
เพราะอีกธนาคารเมื่อหลายสัปดาห์ก่อนไปสอบถามเรื่องเปิดบัญชีใหม่เช่นกัน
เมื่อทราบว่ามีเงินก้อนอยู่สองแสนกว่าบาท
พนักงานที่น่ารักก็กรุณาแนะนำให้ทำประกัน (โดยบอกว่าเป็นเงินออม)
และโน้มน้าวโดยแจ้งว่าแบบนี้เมื่อครบกำหนดจะได้เงินคืนเท่านั้น เท่านี้
โดยไม่พิจารณาว่ามันเหมาะสม และจำเป็นกับป้าหรือไม่
2. ธ.กสิกรไทย สาขาโลตัส ศาลายา?
เนื่องจากบัญชีดังกล่าวอยู่ตจว.
(ที่จริงแนะนำป้าให้เปิดใหม่แล้วเพื่อความสะดวก
แต่ป้าเป็นคนโบราณก็กลัวว่าถ้ามีคนโอนเงินมาจะโอนไม่ถูก)
พนักงานของธนาคารก็กรุณาโทรไปที่สาขาตจว.
ซึ่งติดต่อค่อนข้างยาก (อาจเป็นเพราะเป็นวันศุกร์? ใกล้สิ้นเดือนไหม)
พนักงานก็พยายามติดต่อจนสำเร็จ
และรอให้สาขาตจว. ที่เปิดบัญชีนั้นแฟกซ์สำเนาลายเซ็นมาให้
จนทำให้ป้าสามารถทำสมุดเล่มใหม่แทนเล่มที่หายได้เรียบร้อย
โดยไม่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัด
เป็นบริการที่จขกท.เองก็ไม่คิดว่าทางธ.กสิกรจะกรุณาดำเนินการและทำให้กับผู้สูงอายุ
จึงอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทั้งสองธนาคาร
(ไม่แน่ใจว่าการพูดชื่อธนาคารจะมีความผิดหรือไม่)
***เขียนยาวไปหน่อยเพราะอยากขอบคุณและอยากบอกให้คนอื่น ๆ ทราบจริง ๆ ค่ะ***
อยากขอบคุณธนาคารสองแห่งกับความกรุณาสำหรับผู้สูงอายุ
หลังจากไปแจ้งความก็ต้องไปทำสมุดใหม่
1.ธ.กรุงเทพ สาขาโลตัส ศาลายา
ขอบคุณพนักงานมากให้บริการน่ารัก
สอบถามว่าป้าลองหาดีหรือยังเผื่อตกอยู่ที่บ้าน
ถ้าเจอจะได้ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมทำใหม่ 100 บาท
(เพราะป้านำเล่มเก่าที่เจอตอนแจ้งหายคราวก่อนไปด้วย)
พอดีป้าต้องการเปิดบัญชีเพิ่ม เป็นฝากประจำพิเศษ? 7 เดือน
ดอกเบี้ยไม่เยอะ แต่ป้าก็อยากฝากไว้เป็นก่อน
(ป้ามีเงินเก็บ แบบว่าเก็บมานานจนได้สองแสนกว่า)
พอเปิดบัญชีปุ๊บ
พนักงานก็ไปหยิบกระเป๋ามาให้
(ของที่ระลึกเมื่อเปิดบัญชีซึ่งจขกท.และป้าก็ไม่รู้มาก่อนล่วงหน้า)
และเมื่อเปิดบัญชีแล้วก็อธิบายรายละเอียด (จขกท.คิดว่าเป็นส่วนสำคัญมากสำหรับผู้สูงอายุค่ะ)
ป้าเปิดบัญชี.....บาท (ชี้ให้ดูยอดเงิน)
ดอกเบี้ย....% และดอกเบี้ยที่ได้จะโดนหักภาษี...% นะคะ
จะครบกำหนดวันที่...............(ชี้ให้ดูวันที่)
ให้ป้ามาปิดและเปิดบัญชีใหม่ที่สาขานี้นะคะ
ถ้าป้าไม่ปิดยอดเงินจะโอนเข้าไปฝากประจำ 3 เดือนนะคะ
สรุปน่าประทับใจที่ไม่ตั้งหน้าตั้งตาขายประกัน
เพราะอีกธนาคารเมื่อหลายสัปดาห์ก่อนไปสอบถามเรื่องเปิดบัญชีใหม่เช่นกัน
เมื่อทราบว่ามีเงินก้อนอยู่สองแสนกว่าบาท
พนักงานที่น่ารักก็กรุณาแนะนำให้ทำประกัน (โดยบอกว่าเป็นเงินออม)
และโน้มน้าวโดยแจ้งว่าแบบนี้เมื่อครบกำหนดจะได้เงินคืนเท่านั้น เท่านี้
โดยไม่พิจารณาว่ามันเหมาะสม และจำเป็นกับป้าหรือไม่
2. ธ.กสิกรไทย สาขาโลตัส ศาลายา?
เนื่องจากบัญชีดังกล่าวอยู่ตจว.
(ที่จริงแนะนำป้าให้เปิดใหม่แล้วเพื่อความสะดวก
แต่ป้าเป็นคนโบราณก็กลัวว่าถ้ามีคนโอนเงินมาจะโอนไม่ถูก)
พนักงานของธนาคารก็กรุณาโทรไปที่สาขาตจว.
ซึ่งติดต่อค่อนข้างยาก (อาจเป็นเพราะเป็นวันศุกร์? ใกล้สิ้นเดือนไหม)
พนักงานก็พยายามติดต่อจนสำเร็จ
และรอให้สาขาตจว. ที่เปิดบัญชีนั้นแฟกซ์สำเนาลายเซ็นมาให้
จนทำให้ป้าสามารถทำสมุดเล่มใหม่แทนเล่มที่หายได้เรียบร้อย
โดยไม่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัด
เป็นบริการที่จขกท.เองก็ไม่คิดว่าทางธ.กสิกรจะกรุณาดำเนินการและทำให้กับผู้สูงอายุ
จึงอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทั้งสองธนาคาร
(ไม่แน่ใจว่าการพูดชื่อธนาคารจะมีความผิดหรือไม่)
***เขียนยาวไปหน่อยเพราะอยากขอบคุณและอยากบอกให้คนอื่น ๆ ทราบจริง ๆ ค่ะ***