ความรู้สึกไม่ดี กับพนักงานธนาคารสีม่วง

กระทู้สนทนา
เมื่อวันที่ 4 พ.ค. เวลาประมาณบ่ายสองกว่าๆ เราได้เข้าใช้บริการธนาคารสีม่วง สาขาในห้างสรรพสินค้าย่านบางบอน เราได้พาป้าไปขอใบรับรองหักภาษี ณ ที่จ่าย เพื่อนำไปยื่นลดหย่อนภาษีของปีนี้ ( เราแต่งตัวชุดอยู่บ้าน เสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ )

เรา : มาขอใบที่เอาไปยื่นภาษีค่ะ
พนง : ใบอะไรนะคะ (ขมวดคิ้ว)
เรา : ใบที่เอาไปยื่นภาษีค่ะ ไม่แน่ใจว่าเรียกใบอะไร
พนง : คือใบอะไรคะ เอาไปทำอะไร
เรา : เอาไปยื่นเกี่ยวกับภาษีค่ะ ไม่แน่ใจว่าใบอะไร งั้นรบกวนดูสมุดบัญชีให้หน่อยค่ะ ไม่แน่ใจว่าเล่มไหนที่สามารถขอได้ ( ป้าเรามีสมุดบัญชี 3 เล่ม )
พนง : เปิดสมุดบัญชีและเช็ค ( ขมวดคิ้ว )

ระหว่างนั้นก็มีคุณป้าอีกท่านที่พนักงานท่านนี้ให้บริการก่อนเราเข้ามาสอบถามเรื่องเงินกับทางพนักงาน
คุณป้า : หนูเงินจำนวน x หนูเอาเข้าบัญชีรึยังลูก
พนง : ยังค่ะ ป้าจะให้เอาเข้าเลยหรอคะ (ขมวดคิ้ว)
คุณป้า : เอาเข้าเลยจ้า
พนง : มันมีค่าธรรมเนียมนะคะ
คุณป้า : เท่าไหร่จ๊ะ
เราหลีกทางให้คุณป้ามาคุยกับพนักงานใกล้ๆ
พนง : มันมีค่าธรรมเนียมนะคะ
คุณป้า : กี่บาทจ๊ะ
พนง : ป้าไปนั่งรอก่อน เดี๋ยวหนูเรียก

ตัดกลับมาที่เรา ระหว่างที่ยืนรอเราก็ยืนเล่นโทรศัพท์ไปเรื่อย พยายามคิดว่าพนักงานคงเครียดนู่นนี่ และได้มีการถ่ายรูปชื่อพนักงานเก็บไว้ สักพักพนักงานคนนี้ก็เดินไปที่พนักงานผู้ชายอีกท่านหนึ่งและคุยอะไรบางอย่าง อีกสักพักก็มีพนักงานผู้หญิงอีกท่านเดินเข้ามาสมทบวงที่คุย เราเห็นแล้วว่ามีการพูดคุย และพนักงานผู้หญิงอีกคนก็มองมาทางเรา และเดินกลับมารวมทั้งแวะคุยกับเรา
พนง2 : เมื่อกี้คุยกับน้องเค้าว่าอะไรคะ
เรา : คะ ?
พนง2 : เมื่อกี้แจ้งน้องเค้าว่ามาทำอะไรคะ
เรา : มาเอาใบไปยื่นภาษีค่ะ ( ยังคง งง อยู่)
พนง : ไม่ใช่คนนี้พี่
พนง2 : เดินจากไป และไม่พูดอะไรสักคำ

หลังจากนั้นพนักงานก็ทำธุรกรรมให้เรากับป้าเราจนใกล้จะเสร็จ
พนง : มีทำอะไรเพิ่มเติมอีกไหมคะ
เรา : มีปิดบัญชีนี้ค่ะ แล้วเอาเงินย้ายเข้าบัญชีฝากประจำค่ะ
พนง : ได้ค่ะ
เรา : ตอนนี้มีฝากเงินแบบไหนที่ได้ดอกเบี้ยดีดีบ้างไหมคะ
พนง : ไม่มีหรอกค่ะช่วงนี้
เรา : ขอบคุณค่ะ

จนกระทั่งทำธุรกรรมใกล้เสร็จ พนักงานท่านนี้ต้องให้พนักงานผู้ชายอีกท่านมากดรหัสอะไรสีกอย่างเพื่ออนุมัติ
พนง ชาย : ไม่สนใจฝากประจำหรอครับ
เรา : อ๋อ ช่วงนี้ไม่มีดอกเบี้ยดีดีเลยค่ะ เก็บไว้ในบัญชีนี้ไปก่อนดีแล้ว

จนจบการทำธุรกรรม พนักงานท่านนี้ก็เฉยเมย และดูไม่สนใจอะไรเท่าที่ควร

ส่วนตัวเรามองว่าพฤติกรรมของพนักงานไม่ได้ดูเต็มใจให้ความช่วยเหลือใดๆกับทางเราเลย อีกทั้งการคุยกันครั้งแรกก็ขมวดคิ้ว และดูไม่พอใจที่เราแจ้งการขอเอกสารไม่เข้าใจ รวมถึงการซุบซิบ และเดินมาพูดกับเราเหมือนกับว่าเราทำอะไรผิด

อยากจะฝากไปถึงธนาคารสีม่วงนี้ด้วยนะคะว่า ถ้าช่วงที่คุณมีการประเมิน กรุณาอย่ามาขอร้องให้ลูกค้าประเมิน 5 ดาว เพราะพฤติกรรมของพนักงานแต่ละท่านไม่ได้มีความเต็มใจในการทำงานเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่