คือผมขอหลักฐานนิดนึงนะครับ ว่า ใคร ? กล่าวหา พระอรหันต์ท่านใด ? ว่าอย่างไร ?
เพราะผมสงสัยว่า ใครจะไปกล่าวหาพระอรหันต์สมัยพุทธกาล ไปทำไม ในเมื่อข้อขัดแย้ง
ที่ถกเถียงกันมากๆ โดยส่วนใหญ่เป็นเรื่องพระไตรปิฎก ซึ่งเป็นผลงานของภิกษุสาวกในสมัยหลังนี่ครับท่าน
ธรรมและวินัยพระศาสดาบัญญัติไว้ดีแล้ว
หลังจากพระพุทธเจ้าปรินิพพาน พระอรหันตสาวก500 ได้ทำการสังคายนารวบรวมพระธรรมวินัยของพระศาสดา
หลังจากนั้นก็ได้มีการสังคายนาเรื่อยมาจนได้มีแบ่งเป็นกลุ่มชัดเจน คือ พระวินัย พระสูตร และพระอภิธรรมปิฏก
เว้นแต่กถาวัตถุที่เป็นผลงานพระโมคคัลลีบุตรติสสะเถระ นอกนั้นล้วนเป็ฯธรรมวินัยของพระศาสดาทั้งสิ้น
ถ้าบอกว่าพระไตรปิฏกเป็นผลงานสาวกในภายหลัง เพราะได้มีการแยกเล่มและจดบันทึกภายหลัง
งั้น เพชรพระอุมา คงเป็นผลงานของบ้านวรรณกรรม ไม่ใช่ผลงานของพนมเทียน
งั้น มังกรหยก คงเป็นผลงานของ สำนักพิมพ์ ไม่ใช่กิมย้ง กระมัง
ตรรกะท่านสุมาอี้ช่างป่วยสิ้นดี
ปล
เริ่มเห็นสเต็ปชัดขึ้นเรี่อย
นับจากใส่ร้ายพระพุทธโฆสะ ไล่มาจาบจ้วงพระโพธิสัตว์
ผมเคยตั้งกระทู้เดาไว้แล้วว่าเป้าหมายคือ discredit พระไตร
ตอนนี้เขาผู้นี้เริ่มกระบวนการนั้นแล้วครับ
พระไตรปิฏกเป็นผลงานภิกษุสาวกเมื่อภายหลัง?
เพราะผมสงสัยว่า ใครจะไปกล่าวหาพระอรหันต์สมัยพุทธกาล ไปทำไม ในเมื่อข้อขัดแย้ง
ที่ถกเถียงกันมากๆ โดยส่วนใหญ่เป็นเรื่องพระไตรปิฎก ซึ่งเป็นผลงานของภิกษุสาวกในสมัยหลังนี่ครับท่าน
ธรรมและวินัยพระศาสดาบัญญัติไว้ดีแล้ว
หลังจากพระพุทธเจ้าปรินิพพาน พระอรหันตสาวก500 ได้ทำการสังคายนารวบรวมพระธรรมวินัยของพระศาสดา
หลังจากนั้นก็ได้มีการสังคายนาเรื่อยมาจนได้มีแบ่งเป็นกลุ่มชัดเจน คือ พระวินัย พระสูตร และพระอภิธรรมปิฏก
เว้นแต่กถาวัตถุที่เป็นผลงานพระโมคคัลลีบุตรติสสะเถระ นอกนั้นล้วนเป็ฯธรรมวินัยของพระศาสดาทั้งสิ้น
ถ้าบอกว่าพระไตรปิฏกเป็นผลงานสาวกในภายหลัง เพราะได้มีการแยกเล่มและจดบันทึกภายหลัง
งั้น เพชรพระอุมา คงเป็นผลงานของบ้านวรรณกรรม ไม่ใช่ผลงานของพนมเทียน
งั้น มังกรหยก คงเป็นผลงานของ สำนักพิมพ์ ไม่ใช่กิมย้ง กระมัง
ตรรกะท่านสุมาอี้ช่างป่วยสิ้นดี
ปล
เริ่มเห็นสเต็ปชัดขึ้นเรี่อย
นับจากใส่ร้ายพระพุทธโฆสะ ไล่มาจาบจ้วงพระโพธิสัตว์
ผมเคยตั้งกระทู้เดาไว้แล้วว่าเป้าหมายคือ discredit พระไตร
ตอนนี้เขาผู้นี้เริ่มกระบวนการนั้นแล้วครับ