ผม เป็นพนักงานขายครับ มีบางครั้งมักจะเจอเคสยุ่งยาก แบบซื้อคอร์สแล้ว ถึงเวลาที่ต้องใช้ไม่ได้ใช้จนหมดอายุ
ก็เรียกร้องขอคืนเงินโดยบอกว่าไม่เคยเข้ามาใช้บริการ
ลูกค้าบางคน ก็ไม่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง พอไม่ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือประเมินกันไว้ ก็ขอการคืนเงิน
บางท่าน เข้าใช้บริการ แล้วเกิดความรู้สึกไม่ชอบ (ไม่ได้เกิดจากคุณภาพของการให้บริการ) ก็อยากขอการคืนเงิน
ในฐานนะ เป็นพนักงานขาย ผมเองก็จะแจกแจงรายละเอียด ขั้นตอนกับลูกค้าทุกคน ครบถ้วนนะครับ ไม่ได้สักแต่ว่าขายๆ ให้ได้ยอด
พอเกิดกรณี ขอคืนเงินทุกครั้ง ผมจะพยายามแก้ปัญหาด้วยการข้อเสนอที่พอจะยืดหยุ่นได้ เช่นยืดเวลา บางทียอมเฉือนเนื้อตัวเองบ้าง
แต่ลูกค้าบางคนก็ยืนกรานว่า ต้องคืนเงิน ไม่ยอมรับข้อยืดหยุ่นเลย มันทำให้ท้อใจเลย
กรณี ซื้อการบริการ แล้ว รู้สึกไม่พอใจ หรือ ไม่ได้ดั่งใจ สามารถร้องขอคืนเงินได้เชียวเหรอ
ก็เรียกร้องขอคืนเงินโดยบอกว่าไม่เคยเข้ามาใช้บริการ
ลูกค้าบางคน ก็ไม่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง พอไม่ได้ผลอย่างที่คาดหวัง หรือประเมินกันไว้ ก็ขอการคืนเงิน
บางท่าน เข้าใช้บริการ แล้วเกิดความรู้สึกไม่ชอบ (ไม่ได้เกิดจากคุณภาพของการให้บริการ) ก็อยากขอการคืนเงิน
ในฐานนะ เป็นพนักงานขาย ผมเองก็จะแจกแจงรายละเอียด ขั้นตอนกับลูกค้าทุกคน ครบถ้วนนะครับ ไม่ได้สักแต่ว่าขายๆ ให้ได้ยอด
พอเกิดกรณี ขอคืนเงินทุกครั้ง ผมจะพยายามแก้ปัญหาด้วยการข้อเสนอที่พอจะยืดหยุ่นได้ เช่นยืดเวลา บางทียอมเฉือนเนื้อตัวเองบ้าง
แต่ลูกค้าบางคนก็ยืนกรานว่า ต้องคืนเงิน ไม่ยอมรับข้อยืดหยุ่นเลย มันทำให้ท้อใจเลย