บทเรียนสำคัญจาก "ทรู" ในงาน mobile expo

กระทู้คำถาม
สวัสดีคะสมาชิกพันทิปทุกท่าน โพสนี้เป็นโพสที่ยืมเจ้าของสมาชิกมาลงนะคะ เนื่องจากอยากระบายการกระทำที่ได้รับจากการทรูในการซื้อมือถือ samsung galaxy s5 ในงาน mobile expo วันที่ 14 กุมภาที่ผ่านมาคะ
เรื่องมีอยู่ว่า
ดิฉันได้ไปซื้อมือถือs5ในงานโดยเลือกร้านทรูคะเนื่องจากเห็นโปรโมชั่นที่ทางทรูจัดโดยคุ้มกว่าเจ้าอื่นๆเพราะตัวเครื่องจาก 18900ลดเหลือ 17400และยังได้ของแถมจากทางทรูเพิ่มเป็น power bankกับลำโพงโดยในงานนี้ถ้าสมาชิกท่านใดได้ไปจะทราบว่าทาง samsung เองก็มีของสมนาคุณให้เป็นกระเป๋าเดินทาง หมอน และ sd card 8G เมื่อซื้อรุ่น S5 ในวันที่ดิฉันซื้อเป็นเวลาประมาณสองทุ่มกว่าคะกว่าจะถึงคิวซื้อ เมื่อจ่ายเงินตรวจสภาพเครื่องเสร็จ พนักงานทรูก็บอกกับดิฉันว่า"ทางซุ้มรับของแถมจาก samsung ตอนนี้ปิดแล้ว ลูกค้าสะดวกมารับเองพรุ่งนี้หรือจะให้ทางเราส่งไปให้คะ"เนื่องด้วยพรุ่งนี้เราไม่ว่างเราก็เลยตัดสินใจให้ทางทรูส่งของมาซึ่งพนักงานบอกจะส่งให้ภายใน 1 อาทิตย์และติดต่อกลับไป โดยพนักงานขอบัตรประชาชนและใบเสร็จไปซีรอกเก็บไว้

ผ่านไปประมาณสองอาทิตย์ยังไม่มีการติดต่อจากทางทรูมาดิฉันเลยไปที่ Shop true พนักงานบอกว่าส่วนที่ออกอีเวนกับส่วนนี้เป็นคนละส่วนกัน พนักงานคนนั้นได้โทรไปหาใครสักคนหนึ่งและกลับมาบอกว่า ของสมนาคุณกำลังทยอยส่งคงต้องรอสักพัก นอกจากนี้ก็ขอซีรอกบัตรประชาชนดิฉันไปพร้อมกับจดรายละเอียดของสมนาคุณที่ดิฉันยังไม่ได้
เป็นเวลาเกือบเดือนนับตั้งแต่วันซื้อ ยังไม่มีการติดต่อใดๆจากทางทรูมา ดิฉันเลยโทรไปที่ทาง call center พนักงานรับเรื่องไว้แล้วบอกจะแจ้งกลับ
หนึ่งอาทิตย์ถัดมายังไม่มีการติดต่อใดๆจึงโทรไปที่ call center อีกรอบ ปรากฏว่าพนักงานทรูบอกว่า ไม่เคยได้รับเรื่องนี้มาก่อนครั้งสุดท้ายที่มีการโทรเข้ามางิเป็นเรื่องสอบถามค่าโทร (ณ ตอนนี้เริ่มเงิบคะ =_=!! เสาร์ที่แล้วยังใช้เบอร์นี้โทรไปแจ้งอยู่เลย) ไอ้เราก้อเลยต้องทำการแจ้งรายละเอียดไปใหม่ พนักงานทรูก็บอกแบบเดิมคะว่าจะติดต่อกลับมา
ผ่านไปอีกหนึ่งอาทิตย์ทุกอย่างยังคงเงียบดิฉันเลยเข้าเว็บทรูเขียนข้อความร้องเรียนและทางทรูก้อได้มีการขึ้นข้อความมาว่าจะตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมงแต่สุดท้ายยังคงเงียบ....เห้อออออออออออออ
อาทิตย์ถัดมากลับมาบ้าน คุณแม่บอกว่ามีของมาส่ง เปิดออกมาเป็นหมอน กะ sd card (ไอ้เราก็คิดว่ากระเป๋าคงตามมาทีหลัง) แต่ชื่อบริษัทกลับเป็น เจได จำกัด เริ่มงง (ลองหาตามเนตดูคะ พบว่าเป็นบ.เกี่ยวกับรับออกงานอีเว้น ลองโทรไปดูไม่ติดคะ T_T)

จากนั้นหลังจากที่ได้รับของ ประมาณอาทิตย์กว่ามีพนักงานทรูติดต่อมาคะ ไอ้เราก็ดีใจจคิอว่ามาแจ้งเรื่องกระเป๋าเดินทางที่ยังไม่ได้ แต่สุดท้ายกลับพูดว่า
พนักงานทรู"ทางเราไม่มีนโยบายส่งของสมนาคุณจาก samsung ให้ลูกค้าภายหลังงานนะครับ ลูกค้าต้องติดต่อรับเองจากทางซุ้มของ samsung ภายในงานเท่านั้น "
เรา "อ้าว แต่ตอนที่ซื้อพนักงานบอกว่า จะส่งของให้ภายหลัง ยังขอบัตรประชาชนไปเลยนะคะ" (น้องที่ไปด้วยยังได้ยินแบบนี้เลย)
พนักงานทรู "งั้นพอทราบชื่อพนักงานที่บอกกับคุณมั้ยครับ ผมจาได้ไปตามเรื่องให้"
เรา ."ตอนนั้นใครจาถามคะไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ แล้วของที่ส่งมาส่วนนึงแล้วคืออะไรคะ"
พนักงานทรู "คุณลูกค้าได้มีติดต่อกับพนักงานคนไหนไว้รึป่าวครับ แต่เราไม่มีนโยบายจริงๆ ถ้ายังไงผมจาตามเรื่องให้ แต่ไม่รับปากนะครับว่าจะได้"
มาถึงตรงนี้บอกได้เลยคะว่า เซงมาก เงิบสุดๆ แล้ววันนั้นที่ซื้อใครบอกวะว่าจะส่งของให้ภายในหนึ่งอาทิตย์ แล้วของที่ได้มาแล้วส่วนนึงคืออะไร งงสุดๆๆ
สุดท้ายนี้ยังไงเราคงเอาเรื่องกับทางทรูไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐานว่ายังไม่ได้รับของ  แต่ก็อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทธาหรณ์สำหรับเพื่อนๆทุกคนนะคะว่า ถ้าเมื่อใดคุณซื้อแล้วยังได้ของไม่ครบ ต้องให้พนักงานจดรายละเอียดเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจดชื่อพนักงานคนนั้นไว้ด้วยคะ!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่