คือเรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ซื้อ S5 มาจากศูนย์ที่เซ็นทรัลเวิร์ลก่อนวันจำหน่ายวันแรก
ซึ่งพนักงานก็ให้จอง จะได้ของสมนาคุณเป็น
1.PowerBank
2.หมอน Samsung
3.ฟิล์มกันรอยที่ติดแล้วรับประกันหน้าจอแตก 1 ปี
ซึ่งก็เลยโอเคจองไปละกันเพราะแรงจูงใจคือการประกันหน้าจอ(แตก)เพราะเครื่องเก่าที่ใช้วันซื้อก็เป็น iphone 4s หน้าจอแตก
รอบที่2เลยยังไม่ได้ซ่อม
แต่วันรับเครื่องมาเอะใจตอนพนักงานแกะแล้วติดฟิล์มซึ่งผมก็ถามพนักงานบอกว่าเป็นฟิล์มพิเศษ
จะดูประกันจากฟิล์มซึ่งผมก็งงว่ามันจะดูยังไง แต่ก็ไม่ได้สนใจเพราะคิดว่าทางศูนย์ก้ไม่น่าจะโกหกแล้วยังไงก็จะซื้อเครื่องใหม่อยู่แล้ว
พอหลังจากนั้นได้สักระยะก็มีปัญหาที่หูฟังผมก็นำไปเคลมก็สอบถามที่ศูนย์ว่า มีประกันจอมั๊ยครับด้วยความสงสัย
ศูนย์ที่ฟอร์จูนก็แจ้งว่าไม่มี จากฟิล์มใสธรรมดาจะมีได้ยังไงให้โทรสอบถาม call center ดู ซึ่งผมก็ได้โทรไป
ทาง Call center ก็แจ้งว่า มีแต่เฉพาะตัว Note3 ซึ่งผมก็โอเคคงโดนหลอกแล้วแต่ที่ตอนแรกถามกับพนักงานเพราะว่าถ้าไม่มีประกันจริง
ผมเล็ง กระจกนิรภัย ของ spigen อยู่จะได้ไปติด
หลังจากนั้นใช้มาสักระยะ ก็มีปัญหากับหน้าจอ( แต่ยังไม่ได้ไปที่ศูนย์อีกครั้ง) จนถึงวันนี้
คือเวลาเลื่อน มันจะชอบกดให้เองเหมือนดูยูทูบ ก็เลื่อนๆละแบบเด้งกดเอง
หรือแบบไลด์รูปไอจีก้ชอบเด้งหลายๆครั้ง
บางที่คอมเม้นไม่ทีเเสร็จก็เลื่อนจอจะกดโดนโพสเอง ซึ่งมันแล้วแต่ว่าจะไปค้างตรงไหน
บางทีก็รำคาญแต่มันก้เป็นไม่บ่อยนัก
แต่ก็จนผมสังเกตุได้ ก็จริงๆไม่มีอะไรเพราะพึ่งเปลี่ยนมาใช้ Samsung ครั้งแรกก็อยากให้ ปรับปรุงมากกว่านี้ซึ่งผมว่า
ตัวผมเองก็ไม่ได้งง งวยอะไร 55 และอีกอย่างที่ผมคิดก็คือก็กะว่าจะใช้ๆไป ไม่อยากให้ช่างเกะเพราะไปศูนย์แต่ละครั้ง
ช่างที่ซ่อมก็พูดเองเลยว่า S5 มาใหม่ยังซ่อมไม่เป็น -..- แต่พักหลังอาการเริ่มเยอะขึ้นแต่แบบพอมานั่งคิดๆดูจะเปลี่ยนทีก็
ใช้เวลานานเหลือเกิน เจ้าหน้าที่บอกว่าแค่ 3-7 วัน แต่จากที่ดูๆแล้วน่าจะใช้เวลานานกว่านั้น + กับ จะไปติดกระจกสักที
มันก็ราคาสูงอยู่
2. คือ การขอเปลี่ยน Usb 3.0 ผมก้มีการโทรเข้าไปยัง Call Center พนักงานรับก็บอกว่าถ้าจะเปลี่ยนต้องขอทั้ง Imei เครื่อง
Serial เครื่อง คือแบบหลายอย่างมากไม่นึกว่าจะยุ่งยากขนาดนี้เลยใช้ เจ้า S5 นั่นแหละโทร พนักงานก็มีท่าทางหงุดหงิดที่จะต้องถือสายรอผม
กดดู Serial นู่นนี่นั่น ผมก็ให้ไปทุกอย่างมาม้าตายตอนจบคือ พนักงานขอให้ผม ส่ง สำเนาบัตรประชาชนและเอกสาร และให้จดE-mail
ในการส่งซึ่งค่อนข้างยาวและผมก้เลยฟังอีเมล์จนจบแต่ก็จดไม่ทันเลยว่าจะไม่เอาละ 5555 ตลกตัวเอง
ประเด็นคือ Usb2.0 ที่ให้มากับเครื่องต่อกับ PC ไม่ได้ต่อได้แต่สามารถชาร์จแบตได้อย่างเดียวผมเลยเอาไปเข้าศูนย์อีกครั้ง
สรุปคือเค้าก็ต่อติดผผมก็เลยงง เลยพกสายไปเผื่อเคลมด้วยเค้าก้บอกสายนี้มีด้วยหรอ
ผมบอกใช่คับมากัยเครื่องเค้าบอกสายนี้ต่อไม่ติดนะ
เค้าก้ไม่ได้แนะนำอะไรต่อ ผมก็ออกมาจากศูนย์อย่างงๆ สรุปคือต้องเอาสาย Usb ยาวถึงจะต่อได้ ซึ่งก้เป็นความโง่ของผมที่ไม่ได้ลองแต่แรก
นี่ก็เลยเปนสาเหตุที่ทำให้ผมโทรเข้าไป Call centert ที่เล่าให้ฟังก่อนหน้า
3. คือ PowerBank ที่ให้มาใช้กับ S5 ไม่ได้ทั้งสายสั้นและยาวที่ให้มาชาร์ตได้สักพักมันจะตัดแต่ผมลองกะเครื่องอื่นของคนในบ้านไม่มีปัญหา
ผมเลยให้น้องไปใช้แล้วครับ
สรุปก็คือประสบการณ์กับ Samsung ค่อนข้างทำให้ผมเกิดความสับสน และมีความลำบากใจในการเคลมสินค้า
แค่อยากเล่าให้ฟังเฉยๆครับเพราะก่อนหน้าใช้ 4s ก้ไม่เคยเคลมไม่เคยอะไรหน้าจอแตกก็รู้อยู่แล้วว่าหมดประกัน
แต่พอเปลี่ยนเป็น Samsung ในเวลาไม่ถึง 2 เดือน เข้าออกศูนย์มาหลายรอบ
เลยรู้สึกแปลกๆ ยังไงก็ฝากด้วยครับ
Samsung Galaxy S5 กับการประกันหน้าจอ
ซึ่งพนักงานก็ให้จอง จะได้ของสมนาคุณเป็น
1.PowerBank
2.หมอน Samsung
3.ฟิล์มกันรอยที่ติดแล้วรับประกันหน้าจอแตก 1 ปี
ซึ่งก็เลยโอเคจองไปละกันเพราะแรงจูงใจคือการประกันหน้าจอ(แตก)เพราะเครื่องเก่าที่ใช้วันซื้อก็เป็น iphone 4s หน้าจอแตก
รอบที่2เลยยังไม่ได้ซ่อม
แต่วันรับเครื่องมาเอะใจตอนพนักงานแกะแล้วติดฟิล์มซึ่งผมก็ถามพนักงานบอกว่าเป็นฟิล์มพิเศษ
จะดูประกันจากฟิล์มซึ่งผมก็งงว่ามันจะดูยังไง แต่ก็ไม่ได้สนใจเพราะคิดว่าทางศูนย์ก้ไม่น่าจะโกหกแล้วยังไงก็จะซื้อเครื่องใหม่อยู่แล้ว
พอหลังจากนั้นได้สักระยะก็มีปัญหาที่หูฟังผมก็นำไปเคลมก็สอบถามที่ศูนย์ว่า มีประกันจอมั๊ยครับด้วยความสงสัย
ศูนย์ที่ฟอร์จูนก็แจ้งว่าไม่มี จากฟิล์มใสธรรมดาจะมีได้ยังไงให้โทรสอบถาม call center ดู ซึ่งผมก็ได้โทรไป
ทาง Call center ก็แจ้งว่า มีแต่เฉพาะตัว Note3 ซึ่งผมก็โอเคคงโดนหลอกแล้วแต่ที่ตอนแรกถามกับพนักงานเพราะว่าถ้าไม่มีประกันจริง
ผมเล็ง กระจกนิรภัย ของ spigen อยู่จะได้ไปติด
หลังจากนั้นใช้มาสักระยะ ก็มีปัญหากับหน้าจอ( แต่ยังไม่ได้ไปที่ศูนย์อีกครั้ง) จนถึงวันนี้
คือเวลาเลื่อน มันจะชอบกดให้เองเหมือนดูยูทูบ ก็เลื่อนๆละแบบเด้งกดเอง
หรือแบบไลด์รูปไอจีก้ชอบเด้งหลายๆครั้ง
บางที่คอมเม้นไม่ทีเเสร็จก็เลื่อนจอจะกดโดนโพสเอง ซึ่งมันแล้วแต่ว่าจะไปค้างตรงไหน
บางทีก็รำคาญแต่มันก้เป็นไม่บ่อยนัก
แต่ก็จนผมสังเกตุได้ ก็จริงๆไม่มีอะไรเพราะพึ่งเปลี่ยนมาใช้ Samsung ครั้งแรกก็อยากให้ ปรับปรุงมากกว่านี้ซึ่งผมว่า
ตัวผมเองก็ไม่ได้งง งวยอะไร 55 และอีกอย่างที่ผมคิดก็คือก็กะว่าจะใช้ๆไป ไม่อยากให้ช่างเกะเพราะไปศูนย์แต่ละครั้ง
ช่างที่ซ่อมก็พูดเองเลยว่า S5 มาใหม่ยังซ่อมไม่เป็น -..- แต่พักหลังอาการเริ่มเยอะขึ้นแต่แบบพอมานั่งคิดๆดูจะเปลี่ยนทีก็
ใช้เวลานานเหลือเกิน เจ้าหน้าที่บอกว่าแค่ 3-7 วัน แต่จากที่ดูๆแล้วน่าจะใช้เวลานานกว่านั้น + กับ จะไปติดกระจกสักที
มันก็ราคาสูงอยู่
2. คือ การขอเปลี่ยน Usb 3.0 ผมก้มีการโทรเข้าไปยัง Call Center พนักงานรับก็บอกว่าถ้าจะเปลี่ยนต้องขอทั้ง Imei เครื่อง
Serial เครื่อง คือแบบหลายอย่างมากไม่นึกว่าจะยุ่งยากขนาดนี้เลยใช้ เจ้า S5 นั่นแหละโทร พนักงานก็มีท่าทางหงุดหงิดที่จะต้องถือสายรอผม
กดดู Serial นู่นนี่นั่น ผมก็ให้ไปทุกอย่างมาม้าตายตอนจบคือ พนักงานขอให้ผม ส่ง สำเนาบัตรประชาชนและเอกสาร และให้จดE-mail
ในการส่งซึ่งค่อนข้างยาวและผมก้เลยฟังอีเมล์จนจบแต่ก็จดไม่ทันเลยว่าจะไม่เอาละ 5555 ตลกตัวเอง
ประเด็นคือ Usb2.0 ที่ให้มากับเครื่องต่อกับ PC ไม่ได้ต่อได้แต่สามารถชาร์จแบตได้อย่างเดียวผมเลยเอาไปเข้าศูนย์อีกครั้ง
สรุปคือเค้าก็ต่อติดผผมก็เลยงง เลยพกสายไปเผื่อเคลมด้วยเค้าก้บอกสายนี้มีด้วยหรอ
ผมบอกใช่คับมากัยเครื่องเค้าบอกสายนี้ต่อไม่ติดนะ
เค้าก้ไม่ได้แนะนำอะไรต่อ ผมก็ออกมาจากศูนย์อย่างงๆ สรุปคือต้องเอาสาย Usb ยาวถึงจะต่อได้ ซึ่งก้เป็นความโง่ของผมที่ไม่ได้ลองแต่แรก
นี่ก็เลยเปนสาเหตุที่ทำให้ผมโทรเข้าไป Call centert ที่เล่าให้ฟังก่อนหน้า
3. คือ PowerBank ที่ให้มาใช้กับ S5 ไม่ได้ทั้งสายสั้นและยาวที่ให้มาชาร์ตได้สักพักมันจะตัดแต่ผมลองกะเครื่องอื่นของคนในบ้านไม่มีปัญหา
ผมเลยให้น้องไปใช้แล้วครับ
สรุปก็คือประสบการณ์กับ Samsung ค่อนข้างทำให้ผมเกิดความสับสน และมีความลำบากใจในการเคลมสินค้า
แค่อยากเล่าให้ฟังเฉยๆครับเพราะก่อนหน้าใช้ 4s ก้ไม่เคยเคลมไม่เคยอะไรหน้าจอแตกก็รู้อยู่แล้วว่าหมดประกัน
แต่พอเปลี่ยนเป็น Samsung ในเวลาไม่ถึง 2 เดือน เข้าออกศูนย์มาหลายรอบ
เลยรู้สึกแปลกๆ ยังไงก็ฝากด้วยครับ