เจอปัญหา เรื่องการปฎิเสธรายการเรียกเก็บ

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า ในรายการเรียกเก็บ มียอดที่ไม่ได้จ่าย (วันนั้นเด็กบอกรูดไม่ผ่าน ไม่มี Slip ไม่ได้เซ็น เลยจ่ายเป็นเงินสดไป) ทั้งหมด 3 ยอด

ผมจึงทำการแจ้งปฎิเสธ รายการกับทางธนาคาร โดยธนาคารให้กรอกเอกสารคำร้อง แล้วส่ง Fax ไป

วันต่อมา มีเจ้าหน้าที่ธนาคาร โทรมาสอบถาม และชี้แนะแนวทางการแก้ไข

เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่า ไม่สามารถระงับรายการเรียกเก็บ(Hold) ให้ลูกค้าจ่ายเข้าไปก่อน โดยอ้างว่ายอดค่าใช้จ่ายได้สรุปยอดออกเป็น Stagement แล้ว และขั้นตอนการดำเนินการใช้เวลานาน (1-2เดือน)
คือ ยอดที่ผมไม่ได้ใช้ ทำไมผมต้องจ่าย ครับ  อีกอย่าง เอกสารปฎิเสธรายการ ก็แจ้งความจำนงแล้วว่าให้ระงับรายการเรียกเก็บ (Hold) ไปด้วย ทำไมไม่ยอมทำตามที่ลูกค้าต้องการ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ไปคุยกับทางร้านค้า เผื่อแก้ปัญหาโดยให้ทางร้านคืนเงินสด กลับมา  
ซึ่งผมเองมองว่า มันเป็นวิธีแก้ที่ง่ายนะ แต่ทางร้านเค้าจะยอมจ่ายคืนให้ง่ายๆ อย่างนั้นเหรอ ถ้าเค้ามีบัญขีเป็นระบบอย่างดี จะยอมจ่ายเงินสดคืนง่ายๆ หรือ
แล้วมันถูกแล้วหรือ ที่ใช้วิธีนี้  มันใช่หน้าที่เราหรือ ที่ต้องไปเรียกเงินคืนจากร้านค้าเอง


สมาชิกท่านอื่น คิดเห็นว่ายังไงกันบ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่