เรื่องมีอยู่ว่า ในรายการเรียกเก็บ มียอดที่ไม่ได้จ่าย (วันนั้นเด็กบอกรูดไม่ผ่าน ไม่มี Slip ไม่ได้เซ็น เลยจ่ายเป็นเงินสดไป) ทั้งหมด 3 ยอด
ผมจึงทำการแจ้งปฎิเสธ รายการกับทางธนาคาร โดยธนาคารให้กรอกเอกสารคำร้อง แล้วส่ง Fax ไป
วันต่อมา มีเจ้าหน้าที่ธนาคาร โทรมาสอบถาม และชี้แนะแนวทางการแก้ไข
เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่า ไม่สามารถระงับรายการเรียกเก็บ(Hold) ให้ลูกค้าจ่ายเข้าไปก่อน โดยอ้างว่ายอดค่าใช้จ่ายได้สรุปยอดออกเป็น Stagement แล้ว และขั้นตอนการดำเนินการใช้เวลานาน (1-2เดือน)
คือ ยอดที่ผมไม่ได้ใช้ ทำไมผมต้องจ่าย ครับ อีกอย่าง เอกสารปฎิเสธรายการ ก็แจ้งความจำนงแล้วว่าให้ระงับรายการเรียกเก็บ (Hold) ไปด้วย ทำไมไม่ยอมทำตามที่ลูกค้าต้องการ
ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ไปคุยกับทางร้านค้า เผื่อแก้ปัญหาโดยให้ทางร้านคืนเงินสด กลับมา
ซึ่งผมเองมองว่า มันเป็นวิธีแก้ที่ง่ายนะ แต่ทางร้านเค้าจะยอมจ่ายคืนให้ง่ายๆ อย่างนั้นเหรอ ถ้าเค้ามีบัญขีเป็นระบบอย่างดี จะยอมจ่ายเงินสดคืนง่ายๆ หรือ
แล้วมันถูกแล้วหรือ ที่ใช้วิธีนี้ มันใช่หน้าที่เราหรือ ที่ต้องไปเรียกเงินคืนจากร้านค้าเอง
สมาชิกท่านอื่น คิดเห็นว่ายังไงกันบ้าง
เจอปัญหา เรื่องการปฎิเสธรายการเรียกเก็บ
ผมจึงทำการแจ้งปฎิเสธ รายการกับทางธนาคาร โดยธนาคารให้กรอกเอกสารคำร้อง แล้วส่ง Fax ไป
วันต่อมา มีเจ้าหน้าที่ธนาคาร โทรมาสอบถาม และชี้แนะแนวทางการแก้ไข
เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่า ไม่สามารถระงับรายการเรียกเก็บ(Hold) ให้ลูกค้าจ่ายเข้าไปก่อน โดยอ้างว่ายอดค่าใช้จ่ายได้สรุปยอดออกเป็น Stagement แล้ว และขั้นตอนการดำเนินการใช้เวลานาน (1-2เดือน)
คือ ยอดที่ผมไม่ได้ใช้ ทำไมผมต้องจ่าย ครับ อีกอย่าง เอกสารปฎิเสธรายการ ก็แจ้งความจำนงแล้วว่าให้ระงับรายการเรียกเก็บ (Hold) ไปด้วย ทำไมไม่ยอมทำตามที่ลูกค้าต้องการ
ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ไปคุยกับทางร้านค้า เผื่อแก้ปัญหาโดยให้ทางร้านคืนเงินสด กลับมา
ซึ่งผมเองมองว่า มันเป็นวิธีแก้ที่ง่ายนะ แต่ทางร้านเค้าจะยอมจ่ายคืนให้ง่ายๆ อย่างนั้นเหรอ ถ้าเค้ามีบัญขีเป็นระบบอย่างดี จะยอมจ่ายเงินสดคืนง่ายๆ หรือ
แล้วมันถูกแล้วหรือ ที่ใช้วิธีนี้ มันใช่หน้าที่เราหรือ ที่ต้องไปเรียกเงินคืนจากร้านค้าเอง
สมาชิกท่านอื่น คิดเห็นว่ายังไงกันบ้าง