ผลสุดท้ายคือ
- ร้านค้าได้เงิน
- คนร้ายได้ของ
- ธนาคารก็บอกว่าการทำรายการสมบูรณ์แล้ว
- ผมก็ต้องไปแจ้งความให้ตำรวจทำหนังสือไปหา Shopee แล้วทำเรื่องกับธนาคารต่างๆ มากมาย(ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะไปจบในขั้นตอนไหน)
- ถ้า Shopee สนใจความเดือดร้อนของผู้ใช้บัตร โดยระงับคำสั่งซื้อไว้ตรวจสอบก่อนตั้งแต่ 5-10 นาทีแรก และติดต่อกับร้านค้าไม่ให้ส่งของไปให้คนร้าย ไม่มัวแต่รอให้ติดต่อทาง Email ผมคงไม่ต้องเดือดร้อนแบบนี้เลยครับ
เสาร์ 28/03/63
- 19.27น. มี SMS มาจาก ธ.ว่า บัตรเครดิตของท่านถูกระงับ เนื่องจากพบรายการน่าสงสัย
- 19.28น. ได้มีการโทรแจ้งจากธนาคารว่ามียอดการทำรายการ 6,000 บาท 2 ครั้ง (Approved)@AIRPAY*SHOPEE รวมเป็น 12,000 กำลังจะมีครั้งที่ 3 แต่ ธ.ระงับไว้ก่อนเนื่องจากการทำรายการน่าสงสัย ธ.แนะนำให้ติดต่อกับทาง Shopee พร้อมกับไปแจ้งความ
- 19.33 โทรไปแจ้งกับทาง Shopee โดย Shopee ได้ขอ Email แล้วรอฝ่ายที่เกี่ยวข้องแจ้งกลับทาง Email
ระหว่างนั้น เลยแจ้งไปยังแชทของ Shopee อีกรอบ ได้คำตอบเหมือนกันคือขอ Email เราเลยแจ้งไปว่า **ขอให้ระงับคำสั่งซื้อ 2 รายการนี้โดยด่วนครับ**
- 20.19 Shopee ขอข้อมูลเพิ่มเติม แล้วบอกว่าจะแจ้งกลับทาง Email
- 20.30 ตอบเมล์ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทาง Shopee พร้อมย้ำว่า ***รบกวนระงับทำสั่งซื้อ 2 รายการนี้โดยด่วนด้วยครับ***
- 21.59 Shopee แจ้งว่าได้ส่งคำร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว และจะแจ้งภายใน 2 วันทำการ(ส่วนตัวคิดว่านานไป) และขอหมายเลขคำสั่งซื้อที่ถูกตัดยอด
- 00.00 เราแจ้งว่าไม่ทราบหมายเลขคำสั่งซื้อครับ เนื่องจากผู้ซื้อไม่ได้ใช้บัญชี Shopee ของผม และย้ำอีกครั้งว่า **โปรดรีบตรวจสอบและทำการยกเลิกคำสั่งซื้อ 2 ครั้งนี้ ให้ด่วนที่สุดด้วยครับ**
**คาดว่าคนร้ายน่ารู้ว่าควรจะใช้บัตรตอนเย็นวันเสาร์ เพราะวันอาทิตย์บางฝ่ายอาจจะไม่ทำงาน และอาจจะทำมาหลายครั้ง**
อาทิตย์ 29/03/63
- 10.00 ไปแจ้งความที่โรงพัก
- 13.20 โทรไปถาม Shopee ว่าได้ยกเลิกคำสั่งซื้อเหรอยัง ได้รับแจ้งว่าส่งคำร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว และจะแจ้งภายใน 2 วันทำการ(ส่วนตัวคิดว่านานไป)
อังคาร 31/03/63
- 17.19 ได้รับ Email ว่าได้ประสานกับผู้สั่งซื้อแต่ติดต่อไม่ได้ โดย username คือ insignmail12 และระงับบัญชีผู้ซื้อแล้ว และหากต้องการเอาผิดผู้ซื้อให้
1. แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอหมายค้นข้อมูลส่วนตัว
2. ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ Shopee ,เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฏหมาย (กรณีเอกสารที่ส่งมาเป็นเอกสารบันทึกประจำวัน ทางบริษัท Shopee ต้องขออภัยไม่สามารถให้ข้อมูลได้)
3. ขอหลักฐานการสนทนาระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายเพิ่มเติม เช่น หลักฐานการสนทนาภายในช่อง Chat หรือแอปพลิเคชันอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
- 18.39 ตอบเมล์ถาม Shopee ว่าคำสั่งซื้อยกเลิกแล้วหรือยัง และยอดเงินจะได้รับคืนอย่างไร
พุธ 1/4/63
11.00 Shopee ตอบกลับมาว่ารายการสั่งซื้อสำเร็จไปเรียบร้อยแล้วค่ะ รบกวนประสานงานติดต่อธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อประสานงานปฏิเสธการชำระเงินค่ะ และรบกวนดำเนินการตามที่บริษัทฯแนะนำ เพื่อให้ทีมกฎหมายรวบรวมข้อมูลทั้งหมด ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายค่ะ (ในใจก็คิดว่าทำไมเขาไม่รีบระงับคำสั่งซื้อตั้งแต่ 5 นาทีแรกที่โทรเข้าไป)
ผลสุดท้ายคือ
- ร้านค้าได้เงิน
- คนร้ายได้ของ
- ธนาคารก็บอกว่าการทำรายการสมบูรณ์แล้ว
- ผมก็ต้องไปแจ้งความให้ตำรวจทำหนังสือไปหา Shopee แล้วทำเรื่องกับธนาคารต่างๆ มากมาย(ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะไปจบในขั้นตอนไหน)
- ถ้า Shopee สนใจความเดือดร้อนของผู้ใช้บัตร โดยระงับคำสั่งซื้อไว้ตรวจสอบก่อนตั้งแต่ 5-10 นาทีแรก และติดต่อกับร้านค้าไม่ให้ส่งของไปให้คนร้าย ไม่มัวแต่รอให้ติดต่อทาง Email ผมคงไม่ต้องเดือดร้อนแบบนี้เลยครับ
Shopee ครับ ผมแจ้งเรื่องโดนแฮคบัตรเครดิตไปซื้อของตั้งแต่ 5 นาทีแรก ทำไมถึงไม่รีบระงับคำสั่งซื้อให้ทันทีครับ
- ร้านค้าได้เงิน
- คนร้ายได้ของ
- ธนาคารก็บอกว่าการทำรายการสมบูรณ์แล้ว
- ผมก็ต้องไปแจ้งความให้ตำรวจทำหนังสือไปหา Shopee แล้วทำเรื่องกับธนาคารต่างๆ มากมาย(ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะไปจบในขั้นตอนไหน)
- ถ้า Shopee สนใจความเดือดร้อนของผู้ใช้บัตร โดยระงับคำสั่งซื้อไว้ตรวจสอบก่อนตั้งแต่ 5-10 นาทีแรก และติดต่อกับร้านค้าไม่ให้ส่งของไปให้คนร้าย ไม่มัวแต่รอให้ติดต่อทาง Email ผมคงไม่ต้องเดือดร้อนแบบนี้เลยครับ
เสาร์ 28/03/63
- 19.27น. มี SMS มาจาก ธ.ว่า บัตรเครดิตของท่านถูกระงับ เนื่องจากพบรายการน่าสงสัย
- 19.28น. ได้มีการโทรแจ้งจากธนาคารว่ามียอดการทำรายการ 6,000 บาท 2 ครั้ง (Approved)@AIRPAY*SHOPEE รวมเป็น 12,000 กำลังจะมีครั้งที่ 3 แต่ ธ.ระงับไว้ก่อนเนื่องจากการทำรายการน่าสงสัย ธ.แนะนำให้ติดต่อกับทาง Shopee พร้อมกับไปแจ้งความ
- 19.33 โทรไปแจ้งกับทาง Shopee โดย Shopee ได้ขอ Email แล้วรอฝ่ายที่เกี่ยวข้องแจ้งกลับทาง Email
ระหว่างนั้น เลยแจ้งไปยังแชทของ Shopee อีกรอบ ได้คำตอบเหมือนกันคือขอ Email เราเลยแจ้งไปว่า **ขอให้ระงับคำสั่งซื้อ 2 รายการนี้โดยด่วนครับ**
- 20.19 Shopee ขอข้อมูลเพิ่มเติม แล้วบอกว่าจะแจ้งกลับทาง Email
- 20.30 ตอบเมล์ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทาง Shopee พร้อมย้ำว่า ***รบกวนระงับทำสั่งซื้อ 2 รายการนี้โดยด่วนด้วยครับ***
- 21.59 Shopee แจ้งว่าได้ส่งคำร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว และจะแจ้งภายใน 2 วันทำการ(ส่วนตัวคิดว่านานไป) และขอหมายเลขคำสั่งซื้อที่ถูกตัดยอด
- 00.00 เราแจ้งว่าไม่ทราบหมายเลขคำสั่งซื้อครับ เนื่องจากผู้ซื้อไม่ได้ใช้บัญชี Shopee ของผม และย้ำอีกครั้งว่า **โปรดรีบตรวจสอบและทำการยกเลิกคำสั่งซื้อ 2 ครั้งนี้ ให้ด่วนที่สุดด้วยครับ**
**คาดว่าคนร้ายน่ารู้ว่าควรจะใช้บัตรตอนเย็นวันเสาร์ เพราะวันอาทิตย์บางฝ่ายอาจจะไม่ทำงาน และอาจจะทำมาหลายครั้ง**
อาทิตย์ 29/03/63
- 10.00 ไปแจ้งความที่โรงพัก
- 13.20 โทรไปถาม Shopee ว่าได้ยกเลิกคำสั่งซื้อเหรอยัง ได้รับแจ้งว่าส่งคำร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว และจะแจ้งภายใน 2 วันทำการ(ส่วนตัวคิดว่านานไป)
อังคาร 31/03/63
- 17.19 ได้รับ Email ว่าได้ประสานกับผู้สั่งซื้อแต่ติดต่อไม่ได้ โดย username คือ insignmail12 และระงับบัญชีผู้ซื้อแล้ว และหากต้องการเอาผิดผู้ซื้อให้
1. แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอหมายค้นข้อมูลส่วนตัว
2. ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ Shopee ,เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฏหมาย (กรณีเอกสารที่ส่งมาเป็นเอกสารบันทึกประจำวัน ทางบริษัท Shopee ต้องขออภัยไม่สามารถให้ข้อมูลได้)
3. ขอหลักฐานการสนทนาระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายเพิ่มเติม เช่น หลักฐานการสนทนาภายในช่อง Chat หรือแอปพลิเคชันอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
- 18.39 ตอบเมล์ถาม Shopee ว่าคำสั่งซื้อยกเลิกแล้วหรือยัง และยอดเงินจะได้รับคืนอย่างไร
พุธ 1/4/63
11.00 Shopee ตอบกลับมาว่ารายการสั่งซื้อสำเร็จไปเรียบร้อยแล้วค่ะ รบกวนประสานงานติดต่อธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อประสานงานปฏิเสธการชำระเงินค่ะ และรบกวนดำเนินการตามที่บริษัทฯแนะนำ เพื่อให้ทีมกฎหมายรวบรวมข้อมูลทั้งหมด ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายค่ะ (ในใจก็คิดว่าทำไมเขาไม่รีบระงับคำสั่งซื้อตั้งแต่ 5 นาทีแรกที่โทรเข้าไป)
ผลสุดท้ายคือ
- ร้านค้าได้เงิน
- คนร้ายได้ของ
- ธนาคารก็บอกว่าการทำรายการสมบูรณ์แล้ว
- ผมก็ต้องไปแจ้งความให้ตำรวจทำหนังสือไปหา Shopee แล้วทำเรื่องกับธนาคารต่างๆ มากมาย(ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะไปจบในขั้นตอนไหน)
- ถ้า Shopee สนใจความเดือดร้อนของผู้ใช้บัตร โดยระงับคำสั่งซื้อไว้ตรวจสอบก่อนตั้งแต่ 5-10 นาทีแรก และติดต่อกับร้านค้าไม่ให้ส่งของไปให้คนร้าย ไม่มัวแต่รอให้ติดต่อทาง Email ผมคงไม่ต้องเดือดร้อนแบบนี้เลยครับ