ซ่อมโน้ตบุ๊คกับประกันไอทีซิตี้เสียความรู้สึกมากๆ

เราเสียความรู้สึกกับประกัน ไอแคร์มาบอกเลย

     เรื่องมีอยู่ว่าตอนปี 2555 เราซื้อโน้ตบุ๊ค ACER กับทางศูนย์ไอที
และได้ทำประกันไอแคร์กับทางศูนย์ไว้หลายเดือนต่อมาก็มีปัญหาที่ USB ด้านขวาเสียบติดๆดับๆ
ช่องเสียบการ์ดก็เสียบไม่ติด ก็กะว่าจะมาให้ศูนย์เช็ค แต่ติดอยู่ที่ว่ากลัวส่งซ่อมแล้วมันจะนาน
ก็เลยทู้ซี้ใช้ต่อไปเพราะด้านซ้ายก็ยังเสียบติดอยู่ แต่พอมาเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้
เครื่องชาร์จไฟไม่เข้าใช้หรือเล่นไม่ได้ มันถึงคราวแล้วที่ต้องส่งเครื่องเข้าศูนย์และใช้ประกันที่ทำมาซะที

     ทางศูนย์ก็รับเครื่องไว้ เช็คอาการว่าชาร์จไฟไม่เข้าจริงๆ และทางเราก็ได้แจ้งอาการเพิ่มว่า
ช่อง USB ด้านซ้ายเสียบไม่ติดนะ ช่องเสียบการ์ดด้วย ทางคุณก็รับเครื่องไว้
พร้อมกับเช็คว่าเครื่องมีบุบสลายตรงไหนไหม ซึ่งมีแค่รอยขีดข่วนทั่วไป
กับอาการเสียที่แจ้งไป อ่อ! ลืมบอกไปว่าเราเอาสายชาร์จโน้คบุ๊คไปด้วยนะค่ะ
เพื่อความแน่ใจว่าโน้คบุ๊คเสียหรือสายชาร์จเสีย

     แล้วเราก็ได้ใบส่งซ่อมกลับมาพร้อมกับทำใจรอที่จะต้องรอนาน แต่ยังดีที่มีคอมตั้งโต๊ะอยู่
ซึ่งก็ซื้อจากที่นี่อีกเหมือนกัน แต่ตอนนั้นยังไม่มีโครงการทำประกันนี้ เลยไม่ได้ทำไว้
ต่อมาประมาณอาทิตย์นึงก็มีช่างโทรมาบอกว่า
ช่าง : "โทรมาจากช่างซ่อมที่คุณทำประกัยจากศูนย์ไอแคร์ไว้นะครับ
          เครื่องคุณมีอาการดังนี้นะครับ คือ USB ชาร์จไม่เข้า"

เราท้วงทันทีว่า

เรา : "ไม่ใช่ค่ะ แบตฯอ่ะชาร์จไม่เข้า USB กับช่องการ์เสียบไม่ติด"

ทางช่างก็ทักท้วงมาว่า

ช่าง : "แบตชาร์จเข้าเปิดเครื่องได้นะครับ ส่วนUSBก็เสียบติดแล้ว
          คงอาจมีปัญหาที่เมนบอร์ด มันเลยชาร์จไม่เข้าเปิดเครื่องไม่ติด
          เดี๋ยวผมจะเปลี่ยนเมนบอร์ดให้ โดยแจ้งไปทางศูนย์เพิ่มเองว่าเช็คแล้วพบอาการเสียเพิ่มเติม
          แล้วไดร์ D ของคุณมันใช้พื้นที่เกือบเต็มแล้วมันอาจมีปัญหาหรือ
          อาจมีไวรัสจากตรงนั้น เดี๋ยวผมจะทำการล้างเครื่องให้ใหม่
          ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะหายไป ทางคุณมีปัญหาอะไรไหมครับ"

เราก็บอกไปว่า

เรา : "มีค่ะขอให้ช่างช่วยเก็บไฟล์รูป,เพลง,หนังและที่ดาวน์โหลดมาเก็บไว้ให้หน่อย
        เพราะมันหาไม่ได้อีกแล้ว เราไม่ได้ไปเก็บไว้ที่อื่นเลย
ช่าง : "ได้ครับ อีกปัญหานึงคืออาจเกิดจากสายชาร์จเดี๋ยวจะทำการเปลี่ยนสายชาร์จให้นะครับ
        ช่วยเอาของเก่ามาเปลี่ยนด้วยครับ"

     ก่อนวางสายเขาบอกกับเราว่า ถ้าเขาซ่อมเสร็จเขาจะขอส่งเครื่องกับเราโดยตรง
เพื่อเป็นการประหยัดเวลา เพราะเห็นใจเราที่ต้องรอเครื่องนาน
เพราะถ้าถึงเครื่องซ่อมเสร็จ อีกนานกว่าจะถึงมือเรา
เราก็เลยว่าได้ ก็เลยให้ที่อยู่เขาไปแล้วช่างก็วางสาย

     แต่เราบอกได้เลยนะว่าไม่ไว้ใจในสิ่งที่เขาโทรมา
กลัวสิ่งที่ได้คืนมาไม่ใช่เครื่องของเรา กลัวเขาซ่อมมาแล้วใช้งานไม่ได้
แล้วเราจะไปแจ้งกับใคร ในเมื่อเราลัดขั้นตอน
เลยโทรไปถามที่ศูนย์ไอแคร์ว่ามีการส่งคืนโดยตรงจากช่างด้วยหรอ
ทางศูนย์บอกไม่มี จะรับเครื่องได้ก็ต่อเมื่อเอาใบส่งซ่อมมารับที่ศูนย์เท่านั้น

     เราก็เลยตัดสินใจแล้วว่าจะไปรับเครื่องที่ศูนย์เท่านั้น
อีกกี่ 3-4 วันถัดมาก็มีคนโทรมาบอกว่าเขาจะเอาเครื่องมาส่งให้
ซอยบ้านเราอยู่ซอยที่เท่าไหร่ เราก็บอกไปว่าเราจะรับเครื่องที่ศูนย์เท่านั้น
ขอให้เอาเครื่องส่งเข้าระบบตามเดิม เขาก็บอกว่าเขาใกล้จะถึงแล้วนะ
เขาก็บอกเราอีกว่าถ้ารับเครื่องจากศูนย์อีกอาทิตย์เลยนะถึงจะไปรับเครื่องคืน

     เราก็บอกไปว่าไม่เป็นไรรอได้ เขาก็วางสายไป
อีกอาทิตย์ต่อมาก็มีสายเรียกเข้าจากศูนย์ไอแคร์บอกให้ไปรับเครื่องได้
ซึ่งเราก็ไปรับตอนเย็น ด้วยความรีบก็เช็คว่าอาการเสียที่บอกไปตอนข้างต้นหายหรือยัง
ซึ่งมันก็หายเป็นปรกติ เราเลยรับเครื่องมา เอาเครื่องไปลงวินโดวส์ใหม่

     แต่ระหว่างที่คนลงเอาเครื่องเราออกมาตั้งไว้บนโต๊ะเพื่อที่ตะลงวินโดเราก็เห็นว่าจอมันโค้ง
ด้วยความนานเรานั่งสังเกตุอยู่นานเลย ก็ว่ามันโค้งแน่ๆ แต่ก็ไม่ได้ติดใจ
เพราะคิดว่าเรื่องแค่นี้อย่าโวยวายเลย จนเครื่องลงเสร็จเราก็เช็คโปรแกรมที่ลงมา
แล้วก็ได้เห็นใกล้ๆ ชัดเลยไม่ใช่แค่โค้งมันแตกร้าวเลยหล่ะ
เราเลยรีบมองนาฬิกาเห็นว่าใกล้จะสองทุ่มแล้วเลย รีบวิ่งไปที่ศูนย์

   บอกไปว่าจอเราโค้งนะ ทางศูนย์ก็ทำท่าทางตกใจเล็กน้อย
เราก็เลยแจ้งไปเลยว่าเครื่องเราส่งซ่อมไปมันไม่ใช่แบบนี้นะ ทำไมถึงเป็นแบบนี้กลับมา
เขาบอกว่าเดี๋ยวขอถามคนรับเครื่องก่อนว่าตอนรับเครื่องมาเครื่องมีสภาพแบบไหน
ซึ่งมันขัดใจเรามาก นี้แปลว่าเราผิดใช่ไหม เราเลยบอกไปว่าดูใบส่งซ่อมไหม
ใบส่งซ่อมก็บอกว่ามีแค่รอยขีดข่วนทั่วไป กับอาการเสียที่บอกมา
เขาก็ขอเช็คก่อนนะครับ เราเลยบอกไปว่าเชิญเช็คเลย
แล้วมันเป็นแบบนี้จะทำยังไงจะรับผิดชอบแบบไหน

     แล้วก่อนหน้านี้ก็มีช่างโทรมาบอกว่าจะเอาเครื่องมาให้โดยตรง
มันปรกติหรอ เขาบอกว่ามันไม่ปรกติ เราเลยบอกไปว่า
เครื่องมันไม่ได้แตกหักจากเราแน่นอน ถ้าไม่มาจากช่างก็มาจากคุณ
แล้วเราก็ทำประกันไว้ คงจะไม่เสียเงินใช่ไหม
ตอนแรกเขาคิดว่าเราไม่มีประกัน เขาเลยบอกมาว่าต้องเสียเงินในส่วนนี้เอง
ตอนนี้เริ่มงงละ ก็เลยตัดสินใจทิ้งเครื่องไว้อีกรอบ ให้เขาไปเช็คกับคนรับเรื่อง

     เขาบอกจะโทรมาบอกความคืบหน้าว่าเป็นเพราะอะไร ก็ไม่โทรมา
จนเราต้องโทรไปเองตกลงเครื่องบุบสลายจากทางนั้น
เขาบอกว่าน่าจะเป็นจากช่างซ่อม เราเลยถามว่าจะเอาไง
เราขอเครื่องเราในสภาพเดิม และเล่นได้เหมือนเดิม
เราขอแค่นี้ เขาบอกได้ครับแต่ต้องรอนานหน่อนนะครับ
เพราะการเปลี่ยนบอร์ดี้เครื่อง มันต้องใช้เวลา ต้องรอบอร์ดี้จากนอก
เราเลยบอกไม่เป็นไรรอได้

     หลังจากนั้นจนถึงวันที่ 10 เมษายนซึ่ง ห่างกันมาแล้วเกือบสองเดือน
เราได้โทรไปถามว่าถึงไหนแล้วเครื่องเราได้หรือยัง เขาตอบกลับมาว่ายังรอบอร์ดี้อยู่เลย
เราเลยถามไปของเข้าทุกกี่เดือนหรอ ต้องรออีกนานไหม
เขาก็บอกมาว่าเดี๋ยวผมเร่งเรื่องกับทางช่างให้นะครับ อีกอาทิตย์ค่อยโทรมาถามอีกที
แล้วเขาก็เปลี่ยนเลขรับแจ้งให้แล้ว เวลาโทรมาถามให้แจ้งไปที่เลขใหม่
ซึ่งมันก็ทำให้เราสบายใจขึ้นมาบ้างว่าเขาไม่ได้ไม่สนใจแต่
เพียงแต่ระบบมันช้าเอง

     แต่มาวันนี้ทางไอแคร์โทรมาบอกว่าได้รับเรื่องแล้วนะ
และจะซ่อมครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายเพราะเครื่องเราซ่อมเกินเงินที่ประกันเอาไว้
คือ งง?เพิ่งส่งซ่อมเครื่องเราหรอ ปัดความรับผิดชอบ คนทำผิดหายไปไหนหาเจอไหม
ทำไมทำกันแบบนี้ เครื่องเราไปสภาพดีๆ ได้กลับมาสภาพน่าตกใจ
เราไม่ใช่คนโวยวาย แต่เราก็ไม่เฉยเมยจนทิ้งความขุ่นข่องใจนี้ไป
เราสงสัยเราก็ถาม เราแค่ต้องการความสบายใจ
ถ้าเครื่องเรากลับมาในสภาพดีเราจะไม่ว่าอะไรเลย
ถึงมันจะนานสองสามเดือน แต่ถ้านานเกินกว่านี้มันก็เกินไป
เราแค่อยากได้เครื่องเราในสภาพเดิม

    ถ้าคุณรับรู้เรื่องของเราแล้วก็ช่วยพิจารณาเรื่องจองเราด้วย

ปล.มือใหม่หัดโพสอาจจะอ่านยากซะหน่อยนะค่ะ แต่ก็พยายามจนถึงที่สุดแล้ว
     ตอนนี้หวังแค่ว่าอยากได้เครื่องกลับมาในสภาพที่ใช้งานได้ดังเดิม
     ไม่ได้อยากให้มันพังแล้วมาเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่