[CR] Review การให้บริการของศูนย์ SAMSUNG customer sevice

สวัสดีครับเพื่อนๆพันทิป วันนี้ได้มีโอกาสใช้บริการศูนย์ SAMSUNG customer sevice เพราะเจ้า Galaxy Tab S2 เริ่มงอแง คือขั้วชาร์จ
Micro USB เริ่มมีอาการเหมือนเชื่อมต่อไม่ค่อยติดมาหลายวันแล้ว บางทีต่อติดแล้วเผลอขยับขั้วเครื่องหน่อยการเชื่อมต่อหลุดไปเฉยๆเลย
เลยคิดว่าเอาไปให้ศูนย์เค้าดูหน่อยดีกว่า



06/09/59
ไปถึงศูนย์ พนักงานบอกก็ไม่เสียนะ พนักงานหน้าเคาท์เตอร์เค้าก็เอาเครื่องเราเข้าไปข้างหลังซึ่งน่าจะเป็นโซนช่าง เค้าบอกเสียบสาย
ชาร์จก็เข้าปกติดีนี่ เราก็บอกว่ามันเป็นๆหายๆเหมือนมันไม่แน่นอ่ะ เค้าก็เอาเข้าไปอีกรอบ ก็บอกว่าปกติดี เราก็คิดว่า เออ สงสัยมันกลัว
หมอเลยรีบหาย 55 ก็สบายใจกลับบ้านดีกว่า กลับมาบ้านก็ชาร์จได้ปกติแฮะ สงสัยหายแล้ว

07/09/59
พอตอนเช้ามาเป็นอีกแล้ว นึกในใจเด๋วไปศูนย์เกิดมันหายขึ้นมาอีกได้เสียเที่ยวอีกรอบ เลยถ่ายคลิปไว้ซะเลย ได้คลิปแล้วก็รีบไปที่ศูนย์
ลืมบอกไป สินค้ายังอยู่ในประกันถึงวันที่ 26/09/59 นะครับ วันนี้วันที่ 7/9 แล้ว ต้องรีบเคลมเด๋วหมดประกัน

พอไปถึงเจอเจ้าหน้าที่คนใหม่ ก็แจ้งอาการแล้วก็เอาคลิปให้ดูเลย

พนักงาน : เค้าก็เอาเข้าไปด้านหลังโซนช่างที่เดิมแล้วก็ออกมาบอกว่าสาย USB ของเราไม่ใช่ของศูนย์ (เป็น Remax gold&Safe
             ของแท้จาก Shop) มันน่าจะมีปัญหาที่หัวสายชาร์จของเรานี่แหละ ไม่ใช่ที่พอร์ตแน่นอน ให้เอากลับไปใช้กับสายแท้
             ของเค้าดู

เรา       : เราก็บอกว่า สายที่ใช้ที่บ้านก็ของแท้นี่แหละ อันนี้สายที่ใช้ติดกระเป๋า อาการเป็นเหมือนกันเลย สายนี่ก็เพิ่งซื้อนะ Remax
             ของแท้ด้วย ไม่พังชัวร์ เนี่ยเสียบกะมือถือเราก็ติดดี ว่าแล้วเราก็จับสายมาเสียบกะมือถือเราเลย โยกขึ้นโยกลงโยกซ้าย
             โยกขวาก็ชาร์จติดตลอดเวลา

เจ้าหน้าที่ก็เริ่มลังเล ผมเลยให้เค้าเอามือถือเค้ามาลองเสียบกะสายของผมดูอีกเครื่อง มันก็ชาร์จปกติไม่มีหลุดเลย เค้าเลยขอ
เอาเครื่องกลับเข้าไปข้างหลังอีกรอบ

พนักงาน : เค้าเอาสายเราเข้าไปด้วยแล้วกลับออกมาบอกว่า สายเราหลวมแน่นอน เนี่ย ตรงขั้วที่เป็นเขี้ยวสองอันเนี้ยมันผิดปกติ
             ว่าแล้วก็พลิกหัว Micro USB ของเราแล้วชี้ให้ดูเขี้ยว 2 อันด้านล่างเหมือนที่ของเพื่อนๆมีกันนั่นแหละ

เรา       : เราก็บอกว่าถ้ามันหลวมที่สายผม ทำไมเสียบมือถือของเรา 2 เครื่องมันไม่หลวมล่ะ หรือมาตรฐานของพอร์ตที่มือถือกับ
             Tablet มันไม่ใช่มาตรฐานเดียวกัน ให้ช่างมาอธิบายผมหน่อย เค้าก็หายไปข้างหลังอีก แล้วก็เดินออกมา

พนักงาน : เค้าก็เดินออกมาคนเดียวไม่มีช่างมาด้วย แล้วก็บอกว่า ใช่แล้วครับ ช่างบอกว่าพอร์ตมันเป็นคนละรุ่นกัน (มันก็ต้องคนละ
             รุ่นดิโทรศัพท์กะ Tablet นะ แต่อยากรู้ว่ามาตรฐาน ขนาด เดียวกันมั้ย เพราะมันเป็นพอร์ตที่ใช้เป็นสากล) เค้าก็สรุปว่า
             โทรศัพท์ชาร์จได้ แต่ Tablet ชาร์จได้ไม่แน่นเพราะมันคนละรุ่นกัน ให้ไปเอาสายแท้มาใช้นะ

เรา       : งั้นคุณไปบอกช่างให้เอา Tab S2 เครื่องอื่นมาลองเสียบกับสายผมดู ถ้าหลวมเหมือนกันผมจะเชื่อว่าเป็นที่สาย
             เค้าก็หายไปข้างหลังอีก แล้วก็เอาเครื่องอีกเครื่องออกมา พอลองเสียบสายก็ปรากฎว่าชาร์จติดดี ขยับก็ไม่มีอาการติดๆดับๆ
             แต่อย่างใด

พนักงานขอกลับไปข้างหลังอีก แล้วกลับออกมาบอกว่า เดี๋ยวทางช่างจะเปลี่ยนอะไหล่พอร์ตชาร์จที่เครื่องให้นะครับ ประมาณ
ไม่เกิน 2 วันน่าจะโทรไปแจ้งให้มารับนะครับ .....

09/09/59
ตอนบ่ายๆเราโทรไปเช็คว่าซ่อมเสร็จมั้ย ศูนย์บอกว่าระบบเข้าไม่ได้เดี๋ยวโทรกลับนะคะ ประมาณ 5 นาทีก็โทรกลับมาบอกว่า
อะไหล่จะมาถึงพรุ่งนี้ เดี๋ยวพรุ่งนี้น่าจะเสร็จช่วงบ่ายค่ะ เราก็โอเค งั้นเดี๋ยวพรุ่งนี้ไปรับนะครับ

ถัดมาไม่ถึงสองชั่วโมงมี SMS มาบอกให้ไปรับเครื่อง ซ่อมเสร็จแล้ว ก็งงๆว่าไม่มีอะไหล่แล้วซ่อมเสร็จได้ไงหว่า แต่ก็โอเค
เสร็จก็ดีแล้ว เลยไปเอาเลย

พอไปถึงศูนย์ก็ตรวจรับเครื่อง พบว่าหลังเครื่องมันนูนๆผิดปกติ ขอบหน้าจอก็เผยอออกมา เลยลองบีบดู พอบีบก็ดังแก๊บ เข้าสนิทเลย
ปรากฎว่าประกบรอบเครื่องไม่สนิท เลยให้เค้าช่วยดูเรื่องหลังเครื่องนูนผิดปกติให้หน่อย เค้าก็เข้าไปด้านหลัง แก้ประมาณ 10 นาที
ก็ออกมา เครื่องเรียบสนิทดีครับ ก็เลยลองชาร์จดู ไม่มีปัญหาเดิมแล้ว สบายใจละ ก็เลยเซ็นต์รับเครื่องกลับบ้าน เป็นอันเสร็จสิ้น

สรุปการรับบริการของผมครั้งนี้
    ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าผมเป็นแฟน Samsung ที่เหนียวแน่นคนนึง ตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือก็ใช้ Samsung จอสีฝาพับตั้งแต่ยังไม่
เป็น Smart Phone จนถึงวันนี้ใช้ Samsung มาหลายรุ่นทุก Device ไม่เคยมีปัญหาเลย แต่รอบนี้เพิ่งได้สัมผัสการบริการหลังการขาย
ครั้งแรก ซึ่งถ้าเต็ม 5 ดาวผมให้แค่ 2 นะ สิ่งที่อยากฝากทีมงาน Samsung Customer Service มีดังนี้

1. Skill ในการวิเคราะห์ปัญหาของช่างยังไม่มีระบบขั้นตอนการทดสอบที่ดี หรือมี Logic การทดสอบที่ยังต้องปรับปรุง
    หรือสมัยนี้ ลูกค้านอกจากเป็นพระเจ้าแล้ว ยังต้องเป็นหัวหน้าช่างเทคนิคด้วย
2. หรือช่างอาจจะ Skill ดี แต่ขี้เกียจให้บริการ จึงบอกปัดให้ลูกค้ากลับบ้านมือเปล่าให้ได้มากที่สุด อันนี้ไปวิเคราะห์บุคลากรต่อ
    เอาเองนะครับ
3. แบบฟอร์มการรับซ่อมเครื่อง ไม่มีการระบุจุดที่มีตำหนิก่อนรับซ่อม ถ้าลูกค้ารับสินค้าคืนแล้วมีรอยเพิ่ม จะมายืนเถียงกันซะเปล่าๆครับ
4. เครื่องที่รับมาสกปรกมาก เหมือนคนมือเปื้อนมากๆแล้วมือเปียกมาจับเครื่อง เป็นคราบเลอะเทอะสุดๆ แต่โชคดีที่ไม่มีรอยเพิ่ม
    แต่มันมีป้ายนี้นะ น่าจะต้องสะอาดนะครับ



5. พนักงานที่นั่ง Counter บริการดี ยิ้มแย้มแจ่มใส อันนี้ชมนะครับ บรรยากาศในศูนย์ดูทันสมัย เข้าใกล้คู่แข่งมากๆแล้ว

สุดท้ายต่อให้ไม่ประทับใจยังไง Device เครื่องต่อไปของผมก็ยังคงเป็น Samsung อยู่ดี ก็เค้ารักของเค้านี่เนาะ 55
อยากให้เอาไปปรับปรุงนะครับ จะได้ไม่มีใครพูดได้อีกว่า แกเพิ่มตังอีกหน่อยไปใช้ ..... ดีกว่า อย่าใช้ Samsung เลย
ไม่อยากได้ยินแบบนี้ครับ

* Update 12/09/59 Port USB ยุบเข้าไปข้างใน ต้องไปศูนย์อีกแล้ว แงงงงงงงงงง หรือควรไปกินแอปเปิ้ลดี อมยิ้ม08อมยิ้ม08อมยิ้ม08

ชื่อสินค้า:   Samsung Galaxy Tab S2
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่