รถใช้งานปกติ ส่วนมากไม่ได้ขับไปไหนไกลๆ
เลขไมล์ ไม่ถึง 48,000 กม.
ปกติรถเข้าศูนย์ตลอด หมดวารันตีแล้ว ก็ยังเข้าศูนย์ เพราะมั่นใจในศูนย์ รถไม่เคยดัดแปลง ไม่ทำอะไรทั้งนั้น
( ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันมั้ย )
ก่อนหน้านั้น 1 เดือน นำรถเข้าตรวจสภาพเช็คระยะที่ศูนย์
หลังจากนั้น 3-4 วันช่องเสียบ Usb มีปัญหา เสียบสายชาร์จแบตโทรศัพท์ไม่ติด เชื่อมต่อ Apple carplay ก็ไม่ได้
โทรแจ้งศูนย์ให้เอารถเข้าไปเช็ค แต่ยังไม่ทันเข้าไป
เพราะยังสามารถเชื่อมบลูทูธกับจอเปิดเพลงฟังและรับสายเวลามีสายโทรเข้ามาได้
หลังจากนั้นอีก 20 กว่าวัน ปัญหาที่รอไม่ได้ก็เกิดขึ้น
จอดับสนิท เปิดไม่ติด เชื่อมต่ออะไรไม่ได้ บลูทูธก็ไม่ได้ รับสายก็ไม่ได้ ดูจอเวลาถอยก็ไม่ได้
จึงโทรแจ้งศูนย์นัดวันเอารถเข้าไปเช็ค
ศูนย์ใช้เวลา 2 ชั่วโมงในการเช็ค
( ระหว่างที่ศูนย์เช็ครถ พยายามมองหารถตัวเอง
แต่มองไม่เห็น เดินหาก็แล้ว ก็ไม่เห็นว่าเอารถไปเช็ค ไปทำตรงไหน ตรวจอะไรบ้าง ไม่มีจอให้ดูว่าทำอะไรกับรถเราไปบ้าง )
แต่ช่างแจ้งมาว่า วิทยุเสีย เปลี่ยนยกชุด ทั้งจอ วิทยุ Usb ราคา 20,000 บาท
จึงถามกลับว่า สาเหตุที่เสียคืออะไร รถไม่ค่อยได้ขับ
แล้วถ้าซ่อมเท่าไหร่
ข้อนี้ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน ช่างพูดประมาณว่าต้องเช็คสายไฟ อะไรประมาณนี้ แต่ถ้าเปลี่ยนเลย 20,000 บาท
คือ..เอารถไปเช็ค 2 ชั่วโมง ลูกค้าถามอะไรก็ตอบไม่ตรงประเด็น ไม่กระจ่าง ไม่หายข้องใจ จะให้เปลี่ยนอย่างเดียว
แล้วรถอายุ 4 ปี ขับไม่ถึง 50,000 กม.
จอพัง แล้วต้องเสียเงิน 20,000 เพื่อเปลี่ยนใหม่
มีหลายคนแนะนำให้ต่อจออื่น ตั้งแต่ออกรถมาใหม่ๆ แต่ก็ไม่ยอมเปลี่ยน
*** มั่นใจว่าจอที่ติดมากับรถ น่าจะทนสุด และไม่ค่อยมีปัญหาอะไร ***
ถึงจะเปิดยูทูปดูแบบคนอื่นไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แค่เชื่อมบลูทูธได้ ต่อ apply carplay ได้
เวลาเดินทางไปที่ๆไม่รู้จักดูแผนที่ผ่านจอได้แค่นั้นก็พอแล้ว
แจ้งปัญหาไปให้โตโยต้า มอเตอร์ทราบ บอกว่าจะประสานงานให้ศูนย์ที่เช็ครถเราติดต่อกลับมาชี้แจง
จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา
โทรเข้าแจ้งอีกรอบว่ายังไม่ได้รับคำชี้แจง ก็เงียบเหมือนเก่า
Toyota yaris ปี 2020 จอมีปัญหา ดับสนิท
รถใช้งานปกติ ส่วนมากไม่ได้ขับไปไหนไกลๆ
เลขไมล์ ไม่ถึง 48,000 กม.
ปกติรถเข้าศูนย์ตลอด หมดวารันตีแล้ว ก็ยังเข้าศูนย์ เพราะมั่นใจในศูนย์ รถไม่เคยดัดแปลง ไม่ทำอะไรทั้งนั้น
( ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันมั้ย )
ก่อนหน้านั้น 1 เดือน นำรถเข้าตรวจสภาพเช็คระยะที่ศูนย์
หลังจากนั้น 3-4 วันช่องเสียบ Usb มีปัญหา เสียบสายชาร์จแบตโทรศัพท์ไม่ติด เชื่อมต่อ Apple carplay ก็ไม่ได้
โทรแจ้งศูนย์ให้เอารถเข้าไปเช็ค แต่ยังไม่ทันเข้าไป
เพราะยังสามารถเชื่อมบลูทูธกับจอเปิดเพลงฟังและรับสายเวลามีสายโทรเข้ามาได้
หลังจากนั้นอีก 20 กว่าวัน ปัญหาที่รอไม่ได้ก็เกิดขึ้น
จอดับสนิท เปิดไม่ติด เชื่อมต่ออะไรไม่ได้ บลูทูธก็ไม่ได้ รับสายก็ไม่ได้ ดูจอเวลาถอยก็ไม่ได้
จึงโทรแจ้งศูนย์นัดวันเอารถเข้าไปเช็ค
ศูนย์ใช้เวลา 2 ชั่วโมงในการเช็ค
( ระหว่างที่ศูนย์เช็ครถ พยายามมองหารถตัวเอง
แต่มองไม่เห็น เดินหาก็แล้ว ก็ไม่เห็นว่าเอารถไปเช็ค ไปทำตรงไหน ตรวจอะไรบ้าง ไม่มีจอให้ดูว่าทำอะไรกับรถเราไปบ้าง )
แต่ช่างแจ้งมาว่า วิทยุเสีย เปลี่ยนยกชุด ทั้งจอ วิทยุ Usb ราคา 20,000 บาท
จึงถามกลับว่า สาเหตุที่เสียคืออะไร รถไม่ค่อยได้ขับ
แล้วถ้าซ่อมเท่าไหร่
ข้อนี้ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน ช่างพูดประมาณว่าต้องเช็คสายไฟ อะไรประมาณนี้ แต่ถ้าเปลี่ยนเลย 20,000 บาท
คือ..เอารถไปเช็ค 2 ชั่วโมง ลูกค้าถามอะไรก็ตอบไม่ตรงประเด็น ไม่กระจ่าง ไม่หายข้องใจ จะให้เปลี่ยนอย่างเดียว
แล้วรถอายุ 4 ปี ขับไม่ถึง 50,000 กม.
จอพัง แล้วต้องเสียเงิน 20,000 เพื่อเปลี่ยนใหม่
มีหลายคนแนะนำให้ต่อจออื่น ตั้งแต่ออกรถมาใหม่ๆ แต่ก็ไม่ยอมเปลี่ยน
*** มั่นใจว่าจอที่ติดมากับรถ น่าจะทนสุด และไม่ค่อยมีปัญหาอะไร ***
ถึงจะเปิดยูทูปดูแบบคนอื่นไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แค่เชื่อมบลูทูธได้ ต่อ apply carplay ได้
เวลาเดินทางไปที่ๆไม่รู้จักดูแผนที่ผ่านจอได้แค่นั้นก็พอแล้ว
แจ้งปัญหาไปให้โตโยต้า มอเตอร์ทราบ บอกว่าจะประสานงานให้ศูนย์ที่เช็ครถเราติดต่อกลับมาชี้แจง
จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา
โทรเข้าแจ้งอีกรอบว่ายังไม่ได้รับคำชี้แจง ก็เงียบเหมือนเก่า