ใครผิด ใครถูก แล้วใครจะรับผิดชอบ(จองตั๋วรถเพชรประเสริฐ)
เมื่อวานวันที่ 11 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา
ได้เดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์ ก็รู้ๆกันว่าคนมันต้องกลับเยอะก็เลยจองตั๋วล่วงหน้าไว้แล้ว(ไปจองวันที่ 8 เม.ย.)กับบริษัทเพชรประเสริฐ แต่ทางบริษัทให้จองได้แค่ขาไป มหาสารคาม-อุบล แต่ขากลับอุบล-สารคามจองไม่ได้ เพราะช่วงจองนานเกินไป(พนักงานบอก) ถ้าจะจองก็มาจองวันที่กลับ(ก็คือวันที่ 11 เม.ย.) เลยว่าจะไปจองที่อุบลเลยดีกว่า
พอไปถึงสถานีขนส่งอุบล ก็รีบไปจองตั๋วขากลับอุบลไปสารคาม
พนง : ไปไหน
จขกท : จองตั๋วไปสารคาม
พนง : ไปวันไหน
จขกท : ไปวันที่ 17 รอบเที่ยง
พนง : ไปกี่ที่
จขกท : สองที่
พนง : มันจะไม่ได้นั่งด้วยกันนะ
จขกท : งั้นเปลี่ยนเป็นรอบ บ่ายสอง
พนง : ไปวันที่เท่าไร
จขกท : 17
พนง : ผู้หญิงรึผู้ชาย
จขกท : ทั้งหญิงทั้งชาย
จากนั้นก็จ่ายตังค์ รับตั๋ว ก็คิดว่าถามสองรอบน่าจะถูกเลยไม่ได้เช็คตั๋ว
พอมาถึงบ้าน พนักงานโทรมาถามน้องขึ้นรถรึยัง รถจะออกแล้ว เราก็งง เอ้ากูจองวันที่ 17 แล้วจะโทรตามขึ้นรถทำไม
พนง : เช็คตั๋วเลยค่ะ วันที่เราดูตามนั้นเลย
จขกท : เอ้า ก็จองวันที่ 17 แล้วทำไม ออกตั๋วมาเป็นวันที่ 11ล่ะ
พนง : น้องต้องเช็คตั๋วหลังจากซื้อนะ
จขกท : ก็บอกไปตั้งสองรอบ ถามตั้งสองรอบจะรู้มั้ยว่าคีผิด
พนง : รถจะออกแล้วถือว่าสละสิทธิ์
จขกท : แล้วที่คีย์วันที่ผิดในตั๋วใครรับผิดชอบ
มีตะคอกใส่ตามอารมณ์กำลังขึ้น เพราะฉันมั่นใจว่าบอกไปอย่างชัดเจนว่าวันที่ 17 แล้วพนักงานที่เช็คผู้โดยสารขึ้นรถ ก็บอกโดยนัยว่าไม่รับผิดชอบเรื่องที่ออกตั๋วผิด แล้วฉันต้องผิดใช่มั้ยที่บอกวันที่ไปแต่ไม่ได้เช็คทีหลัง
หลังจากวางก็โทรไปถามคอลเซนเตอร์
เค้าก็บอกว่าต้องตกลงกันระหว่างผู้โดยสารกับผู้ออกตั๋ว มันก็ผิดทั้งคู่แต่ทำไมไม่รับผิดชอบครึ่งหนึ่ง หลายคนอาจมองว่าก็ไม่กี่ตัง แต่สำหรับฉันมันก็กินข้าวได้หลายมื้อเลยล่ะ ใครจะรู้ว่ามีพนักงานคีย์ตั๋วชุ่ยๆหูตึงแบบนี้มางาน แล้วสรุปงานนี้ฉันต้องเสียเงินค่าตั๋วฟรีใช่มั้ยค่ะ
จะร้องเรียนใครได้รึปล่าว รึต้องปล่อยไป แล้วไปซื้อตั๋วใหม่
...เรื่องนี้ไม่ได้ไปเคลียร์กับพนักงานออกตั๋ว เพราะวันนั้นรีบกลับมหาลัยแต่อยากให้เป็นบทเรียนราคา 416 บาท...
ใครผิด ใครถูก (จองตั๋วรถกับบริษัทเพชรประเสริฐ)
เมื่อวานวันที่ 11 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา
ได้เดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์ ก็รู้ๆกันว่าคนมันต้องกลับเยอะก็เลยจองตั๋วล่วงหน้าไว้แล้ว(ไปจองวันที่ 8 เม.ย.)กับบริษัทเพชรประเสริฐ แต่ทางบริษัทให้จองได้แค่ขาไป มหาสารคาม-อุบล แต่ขากลับอุบล-สารคามจองไม่ได้ เพราะช่วงจองนานเกินไป(พนักงานบอก) ถ้าจะจองก็มาจองวันที่กลับ(ก็คือวันที่ 11 เม.ย.) เลยว่าจะไปจองที่อุบลเลยดีกว่า
พอไปถึงสถานีขนส่งอุบล ก็รีบไปจองตั๋วขากลับอุบลไปสารคาม
พนง : ไปไหน
จขกท : จองตั๋วไปสารคาม
พนง : ไปวันไหน
จขกท : ไปวันที่ 17 รอบเที่ยง
พนง : ไปกี่ที่
จขกท : สองที่
พนง : มันจะไม่ได้นั่งด้วยกันนะ
จขกท : งั้นเปลี่ยนเป็นรอบ บ่ายสอง
พนง : ไปวันที่เท่าไร
จขกท : 17
พนง : ผู้หญิงรึผู้ชาย
จขกท : ทั้งหญิงทั้งชาย
จากนั้นก็จ่ายตังค์ รับตั๋ว ก็คิดว่าถามสองรอบน่าจะถูกเลยไม่ได้เช็คตั๋ว
พอมาถึงบ้าน พนักงานโทรมาถามน้องขึ้นรถรึยัง รถจะออกแล้ว เราก็งง เอ้ากูจองวันที่ 17 แล้วจะโทรตามขึ้นรถทำไม
พนง : เช็คตั๋วเลยค่ะ วันที่เราดูตามนั้นเลย
จขกท : เอ้า ก็จองวันที่ 17 แล้วทำไม ออกตั๋วมาเป็นวันที่ 11ล่ะ
พนง : น้องต้องเช็คตั๋วหลังจากซื้อนะ
จขกท : ก็บอกไปตั้งสองรอบ ถามตั้งสองรอบจะรู้มั้ยว่าคีผิด
พนง : รถจะออกแล้วถือว่าสละสิทธิ์
จขกท : แล้วที่คีย์วันที่ผิดในตั๋วใครรับผิดชอบ
มีตะคอกใส่ตามอารมณ์กำลังขึ้น เพราะฉันมั่นใจว่าบอกไปอย่างชัดเจนว่าวันที่ 17 แล้วพนักงานที่เช็คผู้โดยสารขึ้นรถ ก็บอกโดยนัยว่าไม่รับผิดชอบเรื่องที่ออกตั๋วผิด แล้วฉันต้องผิดใช่มั้ยที่บอกวันที่ไปแต่ไม่ได้เช็คทีหลัง
หลังจากวางก็โทรไปถามคอลเซนเตอร์
เค้าก็บอกว่าต้องตกลงกันระหว่างผู้โดยสารกับผู้ออกตั๋ว มันก็ผิดทั้งคู่แต่ทำไมไม่รับผิดชอบครึ่งหนึ่ง หลายคนอาจมองว่าก็ไม่กี่ตัง แต่สำหรับฉันมันก็กินข้าวได้หลายมื้อเลยล่ะ ใครจะรู้ว่ามีพนักงานคีย์ตั๋วชุ่ยๆหูตึงแบบนี้มางาน แล้วสรุปงานนี้ฉันต้องเสียเงินค่าตั๋วฟรีใช่มั้ยค่ะ
จะร้องเรียนใครได้รึปล่าว รึต้องปล่อยไป แล้วไปซื้อตั๋วใหม่
...เรื่องนี้ไม่ได้ไปเคลียร์กับพนักงานออกตั๋ว เพราะวันนั้นรีบกลับมหาลัยแต่อยากให้เป็นบทเรียนราคา 416 บาท...