-- สั่งสินค้าแล้วไม่มีของ แต่จะโอนเงินคืนอีก 15 วันนับจากวันที่สั่งซื้อ ---

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2558 ดิฉันได้สั่งสินค้า ไปยังเว็บไซต์หนึ่ง
ด้านล่างคือได้รับอีเมล์แจ้งว่าชำระเงินสำเร็จแล้ว
(ขอเล่าย่อๆ นะคะ ไม่เข้าใจ หรือสงสัยตรงไหนถามได้ค่ะ)

---------------------------
ท่านได้ทำการสั่งซื้อสินค้าจาก www.xxxx.com และเราได้รับการชำระยอดทั้งหมด 1,649.00 บาท เรียบร้อยแล้ว

หมายเลขสั่งซื้อ #55        วันที่ทำรายการ 06 April 2558 11:00
สินค้า    ราคา    จำนวน    ราคารวม
All Star Hi - Black (7,Black)    1,250.00 บาท    1           1,250.00 บาท
Men Sandals รองเท้าแตะหนังแท้ (40,Black)    599.00 บาท    1        599.00 บาท

รวมสินค้า    1,849.00 บาท    
ท่านได้รับส่วนลด    -200.00 บาท    
รวมที่ต้องชำระเพิ่ม    1,649.00 บาท    
ชำระแล้ว (123_webpay_bbl)    1,649.00 บาท    

สินค้าจะถูกจัดส่งอย่างรวดเร็วที่สุด

ดูรายละเอียดคำสั่งซื้อ »

ขอขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจเลือกชอปปิ้งกับเรา ขอให้มีความสุขกับการเลือกซื้อของโดนใจ จาก XXXXXXXX
--------------

หลังจากสั่งไป ก็เพิ่งเห็นว่า คู่ที่สอง จริงๆ ต้องการเบอร์ 42
แต่ว่ากดผิด เลยอีเมล์ไปแจ้งสองครั้ง ว่าเปลี่ยนเบอร์นะคะ (ได้ไหม)
แต่ก็ไม่มีใคร ตอบอีเมล์
สุดท้ายดิฉัน เลยโทรไปที่บริษัทสองครั้ง
ก็ไม่มีผู้รับสาย

เสร็จผ่านไปนานเหมือนกันค่ะ
ได้รับอีเมล์ตอบกลับมาว่า จะดูเบอร์ให้ว่ามีไหม
เราก็โอเค

และก็ได้รับอีเมล์กลับมาอีกว่า เบอร์ 42  ไม่มีค่ะ
เราก็เลยงั้นเอา 41 ก็ได้
เธอก็บอกงั้นขอเช็คดูก่อนนะคะ.. และก็ตามฟอร์ม เบอร์ 41 ก็ไม่มี

สรุปอิชั้นขอเงินคืนค่ะ
ส่งรายละเอียดไปให้
ปรากฎว่า เธอตอบมาแบบนี้ (ใช้เวลาวันกว่าๆ จึงตอบ)

{ขอบคุณมากค่ะ สำหรับข้อมูล รอบการคืนเงินเป็นวันอังคารที่ 21/04/15 ค่ะ
ธนาคารกรุงเทพ เลขบัญชี XXXXXXXXXX ชื่อบัญชี XXXXXXX. จำนวนเงิน 534.21 บาท ค่ะ
ด้วยความนับถือ}


และรองเท้าคู่แรก ก็หาได้มีพร้อมส่งไม่..
สั่งไปวันที่ 6 นัดส่งวันที่ 11 เมษายา 2558
เว็บก็ดูดี อินเตอร์.. แต่ไม่มีของพร้อมส่งสักคู่
(หรือดิฉันสะเพร่า ไม่อ่านเองก่อนสั่งมั้ง ว่าไม่มีพร้อมส่ง)

คำถามค่ะ

1. กรณีที่ทางเว็บไซต์ มีโปรโมชั่นส่วนลด คือสั่ง1,000 บาท จะได้รับส่วนลด 200 บาท เวลาของไม่มีส่งให้ลูกค้าทั้งหมด
จริงๆ ทางเว็บ จะต้องคืนเงิน จำนวนเต็มหรือไม่คะ คือ  599 บาท แต่ทางเว็บ บอกจะโอนเงินคืนให้ 531.24  บาท ในวันที่ 21/04/15
สั่งสินค้าไปวันที่ 6 จะคืนให้อีก สิบห้าวันนับจากวันสั่งซื้อ  

2. ดิฉันสั่งคู่แรก ยอด เกิน  1,000 บาทไปแล้ว ก็ควรที่จะได้รับส่วนลด 200  บาท ใช่ไหม ฉะนั้นตามความเข้าใจ คุณควรจะคืนเงิน จำนวนเต็มสำหรับสินค้าที่ไม่มีของใช่หรือไม่ หรือคุณ บวกลบคูณหาร เฉลี่ยส่วนลดกันงั้นรึ.. ดิฉันสั่งของออนไลน์ทุกวัน แต่เป็นเว็บฝรั่ง ในกรณีที่ไม่มีของ เค้าโอนเงินคืนทันที และเต็มจำนวน ไม่ต้องรอ สิบห้าวัน จึงจะคืนให้ค่ะ

3. จริงๆ ก่อนที่ดิฉันจะชำระเงิน ดิฉันได้เข้าไปแก้ไขออเดอร์จากทางเว็บ (ที่แรกคิดว่าแก้ไขไม่ได้ เลยอีเมล์ไป) แก้เบอร์รองเท้าให้ถูกต้องแล้ว เสร็จจึงชำระออนไลน์ แต่เมื่อได้รับอีเมล์แจ้งชำระเงิน รองเท้าคู่ที่แก้ ดันกลับเป็นเบอร์เดิมคือเบอร์ 40   สรุปนะคะ ก่อนจ่ายตังค์ รายการรองเท้าคู่ที่สองที่เราแก้ไขเบอร์แล้ว ก็มีของ (กรณีเว็บฝรั่งไม่มีของจะระบุค่ะ ว่าไม่มีแต่นี่กลับแก้ไขได้) แต่ทางคุณ ก็แจ้งว่าไม่มี ดิฉันไม่เข้าใจว่า คุณทำธุรกิจแบบไหน เห็นในอีเมล์ แจ้งว่าได้รับเงิน ระบุว่า "จะรีบส่งสินค้าให้เร็วที่สุด" ดิฉันก็นึกว่า ส่งทันที แต่นี่กลับนัดส่งอีกห้าวันถัดไป (คู่แรก)

4. ไม่ทราบว่าทำไม ถึงไม่คืนเงินทันที เวลาจ่ายก็จ่ายทันที บริษัทคุณมีนโยบายอะไรรึ ถึงต้องคืนเงินช้า เว็บอื่นๆ เค้าไม่ของ เค้าโอนทันที เพื่อทำให้ลูกค้าพึงพอใจ เพราะนี่คือข้อผิดผลาดของการสต็อกสินค้าของคุณ หรือความสะเพร่าของดิฉัน ที่มาสั่งเอง


ขอบคุณค่ะ
อาจจะพิมพ์ไม่น่าอ่านนะคะ เพราะไม่ค่อยมีเวลาค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่