เราสั่งโทรศัพท์มือถือไป ผ่านเว็บไซต์หลักของ Samsung (
https://www.samsung.com/th/)
แล้วเราพบข่าวบางอย่างว่าสินค้าที่เราสั่งส่วนมากมีปัญหาบางอย่างที่เรารับไม่ได้ค่ะ จึงทำเรื่องขอคืนเงินและยกเลิกการสั่งซื้อ
เราเริ่มติดต่อการยกเลิกไปในทันทีค่ะ โดยกดยกเลิกผ่านทางเว็บไซต์ดังกล่าว และหลังจากนั้น 2 วันได้รับอีเมล์ตอบกลับว่าให้ส่งรูปภาพหน้าสมุดบัญชีธนาคารที่ต้องการโอนคืนให้เขา เราจึงส่งไปทันที และคิดว่าคงจะไม่มีปัญหาอะไรเพราะเป็นบริษัทใหญ่และน่าเชื่อถือ
โดยในอีเมล์ที่ส่งมา ไม่มีการแจ้งใดๆว่าต้องรอเงินคืนกี่วัน เราก็ชำระด้วยไดเร็กแบบธนาคารออนไลน์ค่ะ ไม่ได้จ่ายด้วยบัตรเครดิตหรือเดบิตใดๆ
ด้วยความเชื่อมั่นในบริษัทจึงคิดว่า คงปกติแหละ เหมือนร้านค้าออนไลน์ทั่วไป รอ 5-7 วันก็คงได้เงินคืน
เวลาผ่านไป 5 วันทำการ
เราติดต่อไปอีกครั้งผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ของ Samsung Online
พนักงานแจ้งว่า ยังไม่ได้รับอีเมล์ตอบกลับ เราจึงส่งเมล์เดิม Forward ไปอีกครั้งที่เมล์ตามที่พนักงานแจ้งมาให้ส่ง spay.th@samsung.com
ส่งครั้งที่ 2 ก็ยังแจ้งว่าไม่ได้รับค่ะ จนเราส่งไปเป็นครั้งที่ 5 จึงบอกว่าได้รับแล้ว
เราจึงถามว่า "ต้องรอกี่วันคะถึงจะได้เงินคืน"
Call center Samsung : 30 วันทำการขึ้นไปค่ะ
เรา : แต่ดิฉันจ่ายแบบธนาคารนะคะ ไม่ได้ใช้บัตรจ่าย ทำไมต้องรอนานขนาดนี้คะ
Call center Samsung : เป็นนโยบายของบริษัทค่ะ
เราจึงอยากรู้ว่าเค้าต้องรออะไรหรอคะ ในการคืนเงิน แค่ไปโอนเงินแค่นั้น ทำไมต้องรอนานขนาดนั้น คือเราหาเช้ากินค่ำ ไม่ได้ร่ำรวย ที่จะซื้อก็จะเอาไว้เรียนออนไลน์ เราจ่ายเขาได้ใน 1 นาที ทำไมเขาถึงไม่คืนเงินให้เราสักทีคะ เราคงเข็ดแล้วไม่ซื้ออีกแล้วค่ะกับบริษัทนี้ รอมาจน 30 กว่าวันทำการ เงินยังไม่ได้คืนเลยค่ะ ขอบอกเลยว่า คิดดีๆนะคะ ใครจะซื้อเว็บไซต์ Samsung Official นี้
ทำไม Samsung ใช้เวลาคืนเงินนานจังคะ
แล้วเราพบข่าวบางอย่างว่าสินค้าที่เราสั่งส่วนมากมีปัญหาบางอย่างที่เรารับไม่ได้ค่ะ จึงทำเรื่องขอคืนเงินและยกเลิกการสั่งซื้อ
เราเริ่มติดต่อการยกเลิกไปในทันทีค่ะ โดยกดยกเลิกผ่านทางเว็บไซต์ดังกล่าว และหลังจากนั้น 2 วันได้รับอีเมล์ตอบกลับว่าให้ส่งรูปภาพหน้าสมุดบัญชีธนาคารที่ต้องการโอนคืนให้เขา เราจึงส่งไปทันที และคิดว่าคงจะไม่มีปัญหาอะไรเพราะเป็นบริษัทใหญ่และน่าเชื่อถือ
โดยในอีเมล์ที่ส่งมา ไม่มีการแจ้งใดๆว่าต้องรอเงินคืนกี่วัน เราก็ชำระด้วยไดเร็กแบบธนาคารออนไลน์ค่ะ ไม่ได้จ่ายด้วยบัตรเครดิตหรือเดบิตใดๆ
ด้วยความเชื่อมั่นในบริษัทจึงคิดว่า คงปกติแหละ เหมือนร้านค้าออนไลน์ทั่วไป รอ 5-7 วันก็คงได้เงินคืน
เวลาผ่านไป 5 วันทำการ
เราติดต่อไปอีกครั้งผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ของ Samsung Online
พนักงานแจ้งว่า ยังไม่ได้รับอีเมล์ตอบกลับ เราจึงส่งเมล์เดิม Forward ไปอีกครั้งที่เมล์ตามที่พนักงานแจ้งมาให้ส่ง spay.th@samsung.com
ส่งครั้งที่ 2 ก็ยังแจ้งว่าไม่ได้รับค่ะ จนเราส่งไปเป็นครั้งที่ 5 จึงบอกว่าได้รับแล้ว
เราจึงถามว่า "ต้องรอกี่วันคะถึงจะได้เงินคืน"
Call center Samsung : 30 วันทำการขึ้นไปค่ะ
เรา : แต่ดิฉันจ่ายแบบธนาคารนะคะ ไม่ได้ใช้บัตรจ่าย ทำไมต้องรอนานขนาดนี้คะ
Call center Samsung : เป็นนโยบายของบริษัทค่ะ
เราจึงอยากรู้ว่าเค้าต้องรออะไรหรอคะ ในการคืนเงิน แค่ไปโอนเงินแค่นั้น ทำไมต้องรอนานขนาดนั้น คือเราหาเช้ากินค่ำ ไม่ได้ร่ำรวย ที่จะซื้อก็จะเอาไว้เรียนออนไลน์ เราจ่ายเขาได้ใน 1 นาที ทำไมเขาถึงไม่คืนเงินให้เราสักทีคะ เราคงเข็ดแล้วไม่ซื้ออีกแล้วค่ะกับบริษัทนี้ รอมาจน 30 กว่าวันทำการ เงินยังไม่ได้คืนเลยค่ะ ขอบอกเลยว่า คิดดีๆนะคะ ใครจะซื้อเว็บไซต์ Samsung Official นี้