อุทาหรณ์!! สั่งของกับ Wemall จ่ายเงินไปตั้ง 7 วัน เพิ่งบอกไม่มีของ กว่าจะได้เงินคืนต้องรอ 45 วัน

ก่อนอื่นบอกเลยว่าเราไม่เคยได้ยินชื่อเสียงของเว็บ Wemall มาก่อนเลย พอเจอกับตัวแล้วเสียความรู้สึกมาก เลยหาข้อมูลเกี่ยวกับเว็บดู
โอ้โห ชื่อเสียงเลื่องลือมากมีแต่คนมาตั้งกระทู้เรื่องแย่ๆ รู้สึกเลยว่าตัวเองโง่มากที่ไม่หาข้อมูลเว็บก่อน

เราอยากได้ "หม้อไฟฟ้าเคลือบหินอ่อน" แต่ไม่รู้ว่าที่ไหนมีขาย เลยเสิร์ชในกูเกิ้ลแล้วเห็นว่าทาง Wemall มีสินค้า แถมยังแถมเตาปิ้งย่างให้อีกด้วย ทั้งเว็บยังดูเป็นทางการคงไม่หลอกลวงเราแน่นอน เราเลยกดสั่งแล้วจ่ายเงินทันที ด้วยการเอาบาร์โค้ดในโทรศัพท์ไปจ่ายเงินที่เคาเตอร์เซอร์วิสในเซเว่น จากนั้นก็รอรอรอรอรอรอรอ

รอจนครบ 7 วัน โอแม่เจ้ามีสายโทรศัพท์ปริศนาโทรมา เราคิดว่าทาง Wemall ต้องมาส่งของแน่นอนเลยเพราะรอมา 7 วันแล้ว แต่ปรากฎว่ามันไม่ใช่อย่างที่หวังเลย

พนักงาน : คุณ...ใช่ไหมคะ สั่งซื้อสินค้ารหัส...ใช่ไหมคะ คือว่าไม่มีสินค้านะคะ
เรา : ช็อค!! พูดไรไม่ออก (คิดในใจเลยว่าอะไร ยังไง โอนเงินไปแล้วตั้ง 7 วัน ทำไมเพิ่งมาบอก ตอนกดสั่งซื้อไหนบอกมีของไง....? คือจ่ายเงินไปแล้วด้วย)
พนักงาน : ทางเราจะคืนเงินให้ แต่เนื่องจากลูกค้าชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ เซอร์วิส ทางเราจะส่งอีเมล์เข้าไปให้ ลูกค้าสามารถฟอเวิร์ดเอกสารกลับมาได้เลย มีบัตรประชาชนกับหน้าบัญชีธนาคาร
เรา : (เพิ่งได้สติ หลังจากช็อคไปแปบนึง) อ้าวทำไมเพิ่งมาบอกล่ะคะว่าไม่มีของ โอนเงินไปให้ตั้ง 7 วันแล้วนะ
พนักงาน : ขอโทษลูกค้าด้วยในส่วนของออเดอร์ ทางเราจะคืนเงินให้ใน 45 วัน
เรา : (ตกใจทันทีที่ได้ยินคำว่าใน 45 วัน) อ้าว ทำไมตั้ง 45 วันอ่ะ ทีตอนสั่งซื้อเราจ่ายเงินให้ทันทีเลยนะเพราะเห็นว่ามีของ แต่หนึ่งอาทิตย์ผ่านไปเพิ่งมาบอกไม่มีของ แล้วทำไมคืนเงินต้องให้เรารอตั้ง 45 วัน รอมาตั้งนานของก็ไม่ได้ แถมยังต้องรอเงินคืนอีกเดือนกว่า
พนักงาน : ขอโทษลูกค้าด้วยในส่วนของออเดอร์ด้วยค่ะ
เรา : อ้าว ทำไมเป็นแบบนี้อ่ะ
พนักงาน : ขอโทษลูกค้าด้วยในส่วนของออเดอร์ด้วยค่ะ
เรา : งั้นส่งรายละเอียดมาในอีเมล์ละกัน (เรารู้สึกว่าพูดอะไรไปก็ไม่มีประโยชน์แล้วล่ะ เพราะพนักงานเหมือนระบบตอบกลับแบบอัตโนมัติเลย)
พนักงาน : ตัดสายทันที...!!

เรารอไปชั่วโมงกว่าๆ เพื่อจะส่งเอกสาร แต่ก็ไม่มีอีเมล์ติดต่อมาเลย เราเลยโทรกลับไปเพื่อถามเรื่องอีเมล์และค่าธรรมเนียมในการชำระเงินที่เราเสียไป แต่กลับได้คำตอบมาว่า เงินค่าธรรมเนียม 15 บาทนั้นทาง Wemall ไม่ได้รับเงินจำนวนนี้ เนื่องจากเป็นเงินของทางเซเว่น เลยไม่จำเป็นต้องคืนให้ลูกค้า ส่วนอีเมล์เดี๋ยวพนักงานจะส่งไปให้เองค่ะ

หลังจากนั้นเรามานั่งคิดสักพักนึงก็คงต้องโทษตัวเองเลย เป็นความผิดเราเองที่โง่ไม่หาข้อมูลก่อน สุดท้ายเสียความรู้สึกกับราคาค่าโง่ไป 15 บาทที่เป็นค่าธรรมเนียม มึนๆ งงๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก รู้สึกเหมือนถูกเอาเปรียบเลย ทำไมตอนกดสั่งขึ้นว่ามีสินค้า แต่โอนเงินไปตั้ง 7 วันแล้ว เพิ่งมาบอกว่าไม่มีของ ให้เงินคืนก็จริงแต่ต้องรอ 45 วัน แล้วต้องเสียค่าธรรมเนียมฟรีอีก 15 บาท ถ้าวันนึงมีคนเจอแบบเรา 100 คน/วัน ก็เท่ากับตกวันละ 1,500 แล้วนะ เราว่ามันไม่ยุติธรรมเลย

ดังนั้นใครจะตัดสินใจซื้อของกับเว็บนี้คิดพิจารณาไตร่ตรองให้ดีก่อนสั่งซื้อดีกว่า ไม่งั้นอาจต้องมานั่งเสียความรู้สึก แถมยังไม่ได้ของอีกด้วย ส่วนเรานี่เข็ดไปจนตายเลย...!!!

ปล.เมื่อกี้มีพนักงานแผนก gift voucher โทรมาบอกว่าแสดงความเสียใจด้วยที่สินค้าหมด ทางเราขอมอบ gift voucher ให้เป็นส่วนลด 100 บาทหากซื้อของกับทางเว็บไซต์จะรับไหมคะ...? โอ้แม่เจ้า น้ำตาแทบไหลรีบปฏิเสธไปโดยไม่คิดทันทีว่า ไม่ดีกว่าค่ะ ขอบคุณ...!!
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่