ยาวมากค่ะ ถึงได้ตั้งกระทู้ว่ามหากาพย์ เริ่มเลยล่ะกันเน๊อะ
เค้าลางของความยากลำบากเริ่มตั้งแต่การขอติดตั้งเลยทีเดียวค่ะ ทำเรื่องขอติดตั้งวันเสาร์ที่ผ่านมา มีพนักงาน โทรมาconfirm เรียบร้อย ไอ้เราก็สบายใจ มีเน็ตใช้ล่ะ นัดไว้ 11 โมงเช้า 11 : 30 เงียบกริบ ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ ต้องโทรเข้า call center 1185 ครั้งแรกบอกจะให้ช่างติดต่อกลับ เราก็รอคอยอย่างมีความหวังต่อไป เงียบ...... เหมือนเคย
โทรเข้า call center ครั้งที่ 2 call center บอกว่าช่างเข้าไปติดตั้งให้วันนี้แน่ๆ เดี๋ยวช่างจะติดต่อเข้ามาทันที เราก็นั่งจ้องโทรศัพท์ต่อ จนถึง 4 โมงเย็นเงียบฉี่...มีแต่คนโทรมาขายประกัน ต้องโทรไปอีกรอบ เล่าเรื่องเดิมอีกรอบที่สาม สรุปความว่าติดต่อ sub contract ไม่ได้จ้า จะดำเนินเรื่องให้วันจันทร์ จบกัน 1 วันที่นั่งเฝ้าโทรศัพท์โดยเปล่าประโยชน์
เช้าวันจันทร์ทาง sub contract ติดต่อมาขอโทษ เค้าบอกว่าช่างติดต่อเราไม่ได้เลยไม่ได้เข้ามา (จ๊ะ ทุกคนติดต่อเราได้หมดยกเว้นช่างน๊อ) นัดกันใหม่เป็นวันเสาร์ 11 :00 โมง เราย้ำให้เค้าตรงเวลาเพราะช่วงบ่ายเรามีธุระต่อ
เช้าวันเสาร์ ประมาณ 9 :00 ช่างโทรมาขอเลื่อนนัดอีกครา ขอเป็นบ่าย 4 โมง ณ.ตอนนั้นนี่ปรี๊ดล่ะน่ะ (พี่เป็นโรคเลื่อนที่รักษาไม่หายใช่ม่ะ พูด!!!) แต่อย่างที่บอกเรามีธุระ ตอนบ่ายกลับมาไม่ทันแน่ๆ เลยต้องเลื่อนเป็นวันอาทิตย์ เราขอให้ช่างมาเช้าหน่อยเพราะช่วงบ่ายเราไม่ว่าง ช่างตอบว่า อยู่ไกล กลัวมาไม่ทัน ขอ 11 โมงได้มั๊ย ปรี๊ด!! อีกรอบ เลยบอก เอาเลย เอาที่พี่สะดวกเลย ขออย่างเดียวตรงเวลา เราโทรไปย้ำทั้งกับคนประสานงานของ Sub contract และ call center 1185 ว่าขอให้มาตรงเวลา จะให้ดีมาให้เช้าหน่อย เรามีธุระตอนบ่าย ปรากฎวันอาทิตย์ ช่างมาตั้งกะ 9:30 เลย (แหม ก็มาเช้าได้นิ)
ติดตั้งเสร็จสับเรียบร้อย TESTING ใช้งานได้เรียบร้อย เราโล่งใจเลย จบซะทีเน๊อะ แต่...พอมาวันจันทร์ อินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ด้ายยยยยยย OMG ถอนหายใจเฮือกใหญ่ๆ วันอังคารโทรแจ้ง call center จากนั้นซักพัก subcontract ติอต่อมาบอกจะให้ช่างเข้ามาดูให้วันพุธ (เมื่อวาน) เรานัด 17:30 เพราะเราทำงาน, แต่ช่างเค้าน่าจะยังไม่หายจากโรคเลื่อน บ่าย 3 มีช่างโทรมาบอกว่าฝนตก น่าจะมาไม่ทันขอเลื่อนเป็นพรุ่งนี้ (ถอนหายใจเฮือกใหญ่มาก) ทำไรไม่ได้ , ทำใจก็ยังไม่ได้อีก เลยโทรเข้า call canter เพื่อที่จะถามว่า ติดอินเตอร์เน็ตแล้วใช้งานไม่ได้นี่ต้องจ่ายตังค์มั๊ย call center บอกว่าจะดูแลให้และจะให้ช่างติดต่อกลับ และวันนี้ช่าง(sub contract) ก็ติดต่อกลับเรามาจริงๆ เพื่อที่จะบอกว่า
ช่าง : จะเข้ามาดูให้วันนี้สะดวกมั๊ยครับ
เรา : สะดวกค่ะ (ก็นัดกันไว้แล้วนิ) 17: 30 น่ะคะ
ช่าง : 17: 30 ไม่น่าจะทันขอเลื่อนเป็นพรุ่งนี้ได้มั๊ย
เรา : ………. (OMG)
ช่าง : มีเสียงคุยกัน ได้ยินแว่วๆ อะไรซักอย่างเวลาเดิม “อืม งั้นเดี๋ยวผมติดต่อกลับไปใหม่น่ะครับ
ยากน๊อ กว่าจะได้ใช้ AIS Fibre net …………. เมื่อไหร่จะจบน๊อ
มหากาพย์ AIS Fibre Net
เค้าลางของความยากลำบากเริ่มตั้งแต่การขอติดตั้งเลยทีเดียวค่ะ ทำเรื่องขอติดตั้งวันเสาร์ที่ผ่านมา มีพนักงาน โทรมาconfirm เรียบร้อย ไอ้เราก็สบายใจ มีเน็ตใช้ล่ะ นัดไว้ 11 โมงเช้า 11 : 30 เงียบกริบ ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ ต้องโทรเข้า call center 1185 ครั้งแรกบอกจะให้ช่างติดต่อกลับ เราก็รอคอยอย่างมีความหวังต่อไป เงียบ...... เหมือนเคย
โทรเข้า call center ครั้งที่ 2 call center บอกว่าช่างเข้าไปติดตั้งให้วันนี้แน่ๆ เดี๋ยวช่างจะติดต่อเข้ามาทันที เราก็นั่งจ้องโทรศัพท์ต่อ จนถึง 4 โมงเย็นเงียบฉี่...มีแต่คนโทรมาขายประกัน ต้องโทรไปอีกรอบ เล่าเรื่องเดิมอีกรอบที่สาม สรุปความว่าติดต่อ sub contract ไม่ได้จ้า จะดำเนินเรื่องให้วันจันทร์ จบกัน 1 วันที่นั่งเฝ้าโทรศัพท์โดยเปล่าประโยชน์
เช้าวันจันทร์ทาง sub contract ติดต่อมาขอโทษ เค้าบอกว่าช่างติดต่อเราไม่ได้เลยไม่ได้เข้ามา (จ๊ะ ทุกคนติดต่อเราได้หมดยกเว้นช่างน๊อ) นัดกันใหม่เป็นวันเสาร์ 11 :00 โมง เราย้ำให้เค้าตรงเวลาเพราะช่วงบ่ายเรามีธุระต่อ
เช้าวันเสาร์ ประมาณ 9 :00 ช่างโทรมาขอเลื่อนนัดอีกครา ขอเป็นบ่าย 4 โมง ณ.ตอนนั้นนี่ปรี๊ดล่ะน่ะ (พี่เป็นโรคเลื่อนที่รักษาไม่หายใช่ม่ะ พูด!!!) แต่อย่างที่บอกเรามีธุระ ตอนบ่ายกลับมาไม่ทันแน่ๆ เลยต้องเลื่อนเป็นวันอาทิตย์ เราขอให้ช่างมาเช้าหน่อยเพราะช่วงบ่ายเราไม่ว่าง ช่างตอบว่า อยู่ไกล กลัวมาไม่ทัน ขอ 11 โมงได้มั๊ย ปรี๊ด!! อีกรอบ เลยบอก เอาเลย เอาที่พี่สะดวกเลย ขออย่างเดียวตรงเวลา เราโทรไปย้ำทั้งกับคนประสานงานของ Sub contract และ call center 1185 ว่าขอให้มาตรงเวลา จะให้ดีมาให้เช้าหน่อย เรามีธุระตอนบ่าย ปรากฎวันอาทิตย์ ช่างมาตั้งกะ 9:30 เลย (แหม ก็มาเช้าได้นิ)
ติดตั้งเสร็จสับเรียบร้อย TESTING ใช้งานได้เรียบร้อย เราโล่งใจเลย จบซะทีเน๊อะ แต่...พอมาวันจันทร์ อินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ด้ายยยยยยย OMG ถอนหายใจเฮือกใหญ่ๆ วันอังคารโทรแจ้ง call center จากนั้นซักพัก subcontract ติอต่อมาบอกจะให้ช่างเข้ามาดูให้วันพุธ (เมื่อวาน) เรานัด 17:30 เพราะเราทำงาน, แต่ช่างเค้าน่าจะยังไม่หายจากโรคเลื่อน บ่าย 3 มีช่างโทรมาบอกว่าฝนตก น่าจะมาไม่ทันขอเลื่อนเป็นพรุ่งนี้ (ถอนหายใจเฮือกใหญ่มาก) ทำไรไม่ได้ , ทำใจก็ยังไม่ได้อีก เลยโทรเข้า call canter เพื่อที่จะถามว่า ติดอินเตอร์เน็ตแล้วใช้งานไม่ได้นี่ต้องจ่ายตังค์มั๊ย call center บอกว่าจะดูแลให้และจะให้ช่างติดต่อกลับ และวันนี้ช่าง(sub contract) ก็ติดต่อกลับเรามาจริงๆ เพื่อที่จะบอกว่า
ช่าง : จะเข้ามาดูให้วันนี้สะดวกมั๊ยครับ
เรา : สะดวกค่ะ (ก็นัดกันไว้แล้วนิ) 17: 30 น่ะคะ
ช่าง : 17: 30 ไม่น่าจะทันขอเลื่อนเป็นพรุ่งนี้ได้มั๊ย
เรา : ………. (OMG)
ช่าง : มีเสียงคุยกัน ได้ยินแว่วๆ อะไรซักอย่างเวลาเดิม “อืม งั้นเดี๋ยวผมติดต่อกลับไปใหม่น่ะครับ
ยากน๊อ กว่าจะได้ใช้ AIS Fibre net …………. เมื่อไหร่จะจบน๊อ